Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Những lý do tại sao du khách nên đi du lịch Nhật Bản vào mùa xuân


Đi du lịch Nhật Bản vào mùa xuân, bạn sẽ nhìn thấy những hàng cây anh đào nở rộ ở khắp mọi nơi trên đất nước. Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội được tham gia những lễ hội, sự kiện đắc sắc và đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục của Xứ sở mặt trời mọc. Dưới đây là 8 lý do tại sao bạnnên đi du lịch Nhật Bản vào mùa xuân.

Lễ hội hoa anh đào

Hoa anh đào là biểu tượng đặc trưng của Nhật Bản. Đi du lịch Nhật Bản vào mùa xuân, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp trước cảnh quan màu hồng lãng mạn của những hàng cây anh đào. Lễ hội hoa anh đào ở Nhật Bản trở thành nét văn hóa truyền thống đặc trưng của người Nhật. Vào thời điểm này trong năm, bạn có thể đi dã ngoại cùng bạn bè, người thân ở công viên và ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời của những hàng cây anh đào. Hơn hết, bạn còn có thể thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật và uống rượu sake dưới những gốc cây hoa anh đào. Địa điểm tốt nhất bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Nhật Bản vào mùa xuân là Khu vườn Hoàng gia Shinjuku và Công viên Ueno Onshi ở Tokyo. Hoặc bạn có thể đi thẳng tới Hồ Kawaguchi và nhìn ra Núi Phú Sỹ hoặc đi dạo dọc theo Con đường Triết gia ở Kyoto.

Những món ăn ngon

Mùa xuân là thời điểm tốt nhất để thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản theo mùa. Món Takikomi Gohan là món cơm cá rau củ kiểu Nhật được yêu thích nhất ở Nhật. Một trong những địa điểm tốt nhất để thưởng thức những món ăn này là Chợ nông dân UNU ở Tokyo, Nhật Bản.

Ngày Tết thiếu nhi Kodomo no Hi

Nhật Bản tổ chức ngày Tết thiếu nhi vào ngày 5 tháng 4 hàng năm. Khi đi du lịch Nhật Bản vào mùa xuân, tất cả mọi người đều có thể tham dự sự kiện này. Vào ngày lễ này, người dân Nhật Bản để cây Shobu và Yomogi ra trước cửa để xua đuổi tà ma. Sau đó, lũ trẻ được tắm trong nước lá Shobu-yu trước khi mang theo những chiếc cờ cá chép tham gia cuộc diễu hành đường phố. Những chiếc cờ hình cá chéo này tượng trưng cho sự kiên trì và lòng can đảm, những đức tính mà họ muốn ban tặng cho thế hệ trẻ.

Tắm Suối nước nóng Kinosaki Onsen

Suối nước nóng Kinosaki Onsen được xem là một trong những suối nước nóng đẹp nhất ở Japan. Nơi đây cách Kyoto khoảng 2 giờ lái xe. Trên bờ biển Nhật Bản, đây là nơi tọa lạc của Đền Onsen, Onsen-Ji . Một truyền thuyết kể rằng bạn phải viếng thăm ngôi đền này trước khi đi tắm nước nóng. Đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị, nhất là vào mùa xuân.

Lễ hội Miyako Odori

Lễ hội Miyako Odori ở Kyoto có lịch sử hơn 140 năm. Lễ hội này thu hút hàng ngàn du khách tới thăm mỗi năm. Ở Nhà hát Kaburenjo, geiko và maiko từ khu vực Gion sẽ biểu diễn các điệu múa với nhạc cụ truyền thống để chào mừng Lễ hội hoa anh đào. Đây là một trong những lễ hội đặc sắc mà bạn nhất định phải tham gia khi đi du lịch Nhật Bản vào mùa xuân.

Lễ hội Phật Đản Hana Matsuri

Lễ hội Phật Đản Hana Matsuri được tổ chức vào ngày 8 tháng 4 hàng năm ở Tokyo. Vào ngày này, người dân Nhật Bản sẽ cùng nhau tổ chức sinh nhật cho Đức Phật. Ở Tokyo, sự kiện này diễn ra ở Đền Senso-Ji, nơi trẻ em làm những con voi giấy màu trắng còn người lớn thì thưởng thức trà hoa tú cầu để tỏ lòng thành kính với người sáng lập Phật giáo. Nếu có cơ hội đi du lịch Nhật Bản vào mùa xuân, nhất định bạn phải tham gia lễ hội linh thiêng này.

Lễ hội hoa tử đằng

Đi du lịch Nhật Bản vào mùa xuân, bạn nhất định phải ghé thăm Vườn Kawachi Fuji để tham gia Lễ hội hoa tử đằng. Bước vào con đường hầm dài khoảng 100 mét này, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên vậy.

Lễ hội đèn lồng Inuyama

Vào tháng 4, thị trấn nhỏ Inuyama ở Quận Aichi tổ chức lễ hội đèn lồng thường niên. Vào dịp này, những chiếc xe gỗ khổng lồ sẽ diễu hành xung quanh thị trấn cùng với tiếng kèn trống náo nhiệt. Ban ngày, bạn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn của những con búp bê lộng lẫy còn buổi tối, bạn có thể tham gia lễ hội thả đèn trời vô cùng đẹp mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét