Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Tất tần tật kinh nghiệm đi tham quan Châu Âu lễ hội hoa tulip 2019 từ A đến Z


Vườn hoa Keukenhof tọa lạc gần Lisse là một trong những công viên vườn hoa lớn nhất thế giới. Bạn có thể dễ dàng ghé thăm nới đây từ Amsterdam, Sân bay Schiphol, và các thành phố khác ở Hà Lan để ngắm nhìn vẻ đẹp của những bông hoa tulip và những bông hoa khác. Mỗi năm, Keukenhof được mở cửa vào mùa xuân, chỉ hai tháng mỗi năm. Đi du lịch Châu Âu mùa hoa tulip và ghé thăm Keukenhof, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa tulip, cây hoa nghệ tây, hoa thủy tiên và những bông hoa Hà Lan khác. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng dành cho mọi du khách – từ các gia đình có trẻ nhỏ tới những người lớn tuổi đã về hưu.
Lễ hội hoa tulip Keukenhof năm 2019 sẽ được mở cửa từ ngày 21 tháng 3 tới ngày 19 tháng 5.

Vườn hoa Keukenhof ở Hà Lan

Khoảng 7 triệu bông hoa được trồng trong khu vườn rộng hơn 32 ha này mỗi năm. Người dân Hà Lan biết rõ về hoa tulip, họ trồng và chăm sóc chúng cẩn thận giúp chúng có thể nở rực rỡ trong vòng hai tháng. Hoa nghệ tây, hoa thủy tiên và hoa lan dạ hương nở rộ ở khắp mọi nơi vào đầu mùa xuân cùng với hoa đào Nhật Bản.
Nét thu hút chính của Vườn hoa Keukenhof tất nhiên là các loài hoa rực rỡ sắc màu. Công viên này chính là điểm đến lý tưởng dành cho tất cả các du khách thuộc mọi lứa tuổi khác nhau khi đi du lịch Châu Âu mùa hoa tulip. Trẻ nhỏ có thể vui đùa ở sân chơi và người lớn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của chiếc cối xay gió cổ xưa, các tác phẩm nghệ thuật công cộng, và xem các chương trình biểu diễn thú vị khác.
Hơn hết, nhà hàng ở Vườn hoa Keukenhof chủ yếu là tự phục vụ. Do đó, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí đi du lịch Châu Âu mùa hoa tulip, bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn và mang theo tới đây.
Cuộc diễu hành hoa Bloemencorsos được tổ chức ở Hà Lan. Một trong những cuộc diễu hành lớn nhất là cuộc diễu hành Bollenstreek diễn ra vào cuối tháng 4 từ Noordwijk đi qua các cánh đồng hoa tulip và Keukenhof tới Harlem.

Giờ mở cửa Vườn hoa Keukenhof

Vườn hoa Keukenhof chỉ được mở cửa trong vòng 2 tháng vào mùa xuân – từ giữa tháng 3 (khoảng 20/3) tới cuối tháng 5. Vào thời gian này, Keukenhof được mở cửa hàng ngày từ 8 giờ sáng tới 7 giờ 30 tối. Quầy bán vé sẽ đóng cửa lúc 6 giờ tối.
Năm 2019, Keukenhof sẽ được mở cửa từ 22 tháng 3 tới 19 tháng 5 hàng ngày từ 8 giờ sáng tới 7 giờ 30 tối. Gía vé vào cửa Vườn hoa Keukenhof là 18 EUR (8 EUR dành cho trẻ em từ 4 – 11 tuổi).
Để tránh phải xếp hàng dài dằng dắc để mua vé vào cửa, bạn nên mua vé trực tuyến từ Tiquts hay GetYourGuide.
Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Châu Âu mùa hoa tulip phụ thuộc vào tình hình thời tiết, nhưng từ giữa tháng 4 tới đầu tháng 5 là thời điểm hoa tulip nở đẹp nhất. Bạn nên tránh đi du lịch Châu Âu mùa hoa tulip vào cuối tuần và kỳ nghỉ ở trường. Đặc biệt, khu vườn xinh đẹp này luôn khá yên tĩnh vào sáng sớm hoặc chiều tối.

Phương tiện giao thông tới Keukenhof ở Hà Lan

Bạn có thể dễ dàng tới Keukenhof bằng ô tô hoặc các phương tiện giao thông công cộng. Đây là điểm đến lý tưởng trong ngày từ Amsterdam hoặc từ Sân bay Schiphol.
Đi ô tô tới Keukenhof
Cách tốt nhất để tới Vườn hoa Keukenhof là bằng ô tô. Vườn hoa này nằm gần Lisse, một thị trấn nhỏ tọa lạc ở tỉnh Nam Hà Lan, giữa Harlem và Leiden. Từ đường cao tốc A4 bạn đi theo lối thoái 4 và từ đường cao tốc A44, bạn đi theo lối thoát 3. Tuyến đường này có biển chỉ dẫn tới Keukenhof và bạn sẽ phải trả phí đỗ xe ô tô khi tới đây.
Hoặc bạn có thể đi taxi tới Keukenhof.
Đi phương tiện công cộng tới Keukenhof
Một vài phương tiện giao thông công cộng tới Keukenhof bao gồm:
- Từ Sân bay Schiphol: Đi xe buýt 858 tới Keukenhof khi đi du lịch Châu Âu mùa hoa tulip. Chuyến xe buýt khởi hành từ Lối thoát 4 tới cổng chính sẽ mất khoảng 30 phút.
- Từ Leiden: Xe buýt 854 đi thẳng tới Keukenhof.
- Từ Harlem: Xe buýt 50 đi qua Keukenhof.
- Từ Lisse: Xe buýt 57 chạy tới Keukenhof.
- Từ Amsterdam: sử dụng tàu hỏa tới thị trấn Lisse, sau đó đi xe buýt đến Keukenhof. Bạn có thể đi xe buýt 197 từ Amsterdam Leidseplein, Rijksmuseum và Museumplein tới Sân bay Schiphol, sau đó đi xe buýt 858 tới Keukenhof.
Đi xe đạp tới Keukenhof
Bạn có thể tới Keukenhof bằng xe đạp. Đây là tuyến đường đi xe đạp tuyệt đẹp bởi Keukenhof nằm ở trung tâm trồng hơ lớn nhất Hà Lan. Các cánh đồng hoa tulip có thể nhìn thấy từ Keukenhof. Do đó, bạn nên đi xe đạp để khám phá vùng đất xinh đẹp này.
Đi du lịch Keukenhof từ Amsterdam
Bạn có thể dễ dàng tới Keukenhof từ Amsterdam. Một vài công ty chuyên cung cấp các tour du lịch có hướng dẫn viên từ Amsterdam và các các thành phố khác vào mùa xuân. Các tour du lịch này sẽ đưa bạn tới Chợ hoa Aalsmeer gần Sân bay Schiphol, nơi bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều loại hoa khác nhau. Các phương tiện giao thông công cộng sẽ đi qua Leiden, nơi sinh của Rembrandt. Chuyến du lịch Keukenhof từ Amsterdam sẽ đưa bạn tới Zaanse Schans và Kinderdijk, nơi bạn sẽ nhìn thất những chiếc cối xay gió lịch sử.
Đừng bỏ lỡ Triển lãm Alle Rembrandts ở Rijksmuseum từ 25 tháng 2 tới 10 tháng 7 năm 2019. Triển lãm này là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật của Rembrandt, bao gồm 22 bức tranh, 60 bức vẽ và hơn 300 tác phẩm in ấn đẹp nhất của Rembrandt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét