Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

12 bí mật có thể bạn chưa biết về tháp Eiffel

Tháp Eiffel (tiếng Pháp: La Tour Eiffel) là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới. Nó được thiết kế như biểu tượng của Hội chợ Thế giới 1889 ở Paris để kỷ niệm 100 năm ngày Cách mạng tư sản Pháp và thể hiện sức mạnh nền công nghiệp cơ khí hiện đại của Pháp trên sân khấu thế giới.
Tháp Eiffel được xây dựng bởi công ty kỹ thuật dân dụng của Gustave Eiffel trong gần 2 năm, 2 tháng và 5 ngày, sử dụng 7,500 tấn sắt và 2,5 triệu đinh tán. Cuối cùng, tháp Eiffel đã trở thành biểu tượng đường chân trời của Paris và hình ảnh của tháp đã được hiện hữu trên khắp thế giới, ở Trung Quốc, Las Vegas, Paris, Texas.

Kể từ khi được khai trương vào năm 1889, tháp Eiffel đã chào đón hơn 250 triệu du khách và tiếp đón khoảng 7 triệu du khách mỗi năm. Mặc dù số lượng du khách ghé thăm tháp Eiffel là vô cùng lớn, nhưng chưa chắc họ đã biết rõ về những bí mật đằng sau tháp Effiel. Cùng khám phá tour du lịch Pháp Ý Thụy Sĩ nhé.
Có một căn hộ bí mật ở trên đỉnh tháp.
Khi Gustave Eiffel thiết kế tòa tháp mang tên mình, ông đã khéo léo xây dựng một căn hộ riêng cho ông. Đây là nơi ông tiếp đón các vị khách nổi tiếng, như Thomas Edison. Hiện nay, căn hộ này được mở cửa cho công chúng vào tham quan.
Gustave Eiffel không thiết kế tòa tháp.
Mặc dù tháp Eiffel được đặt theo tên của Gustave Eiffel, nhưng thực chất Maurice Koechlin và Emile Nouguier mới là những kỹ sư đã thiết kế nên tòa tháp này. Hai kỹ sư đã hợp tác với kiến trúc sư người Pháp, Emile Nouguier để xây dựng đài tưởng niệm và tham gia cuộc thi để lựa chọn điểm thu hút chính của Hội chợ Thế giới.
Tháp Eiffel được cho là bị phá hủy sau 20 năm.
Như đã đề cập trước đó, Tháp Eiffel được thiết kế để phản ánh sức mạnh công nghiệp của Pháp trong Hội chợ Thế giới. Theo như kế hoạch, tòa tháp sẽ bị phá hủy sau 20 năm. Eiffel đã khéo léo xây dựng một ăng-ten radio và điện báo không dây trong Tháp, và cuối cùng chính phủ đã quyết định không phá hủy nó nữa.
Hitler đã ra lệnh phá hủy tháp Eiffel.
Khi Đức chiếm đóng Pháp trong Chiến tranh thế giới thứ 2, Hitler đã ra lệnh hủy hoại tháp Eiffel, nhưng mệnh lệnh không bao giờ được tuân theo. Tuy nhiên, binh sĩ Pháp đã trả thù, họ đã cắt dây cáp thang máy của tháp, vì vậy quân đội Đức phải leo thang bộ để treo cờ của họ.
Tháp Eiffel là anh em họ của tượng Nữ thần Tự do.
Trước khi tháp Eiffel được thiết kế, công ty của Eiffel được yêu cầu xây dựng Tượng Nữ thần Tự do. Công trình này được giao cho kỹ sư đáng tin cậy của Eiffel, Maurice Koechlin.
Có một bưu điện ở Tháp Eiffel.
Có một bưu điện nhỏ nằm ở tầng 1 của tháp Eiffel, ngay gần cửa hàng quà tặng. Bạn có thể gửi thư cùng với con tem từ bưu điện của tháp Eiffel và bức thư đó sẽ được gửi với dấu bưu điện duy nhất.
Tháp Eiffel được thiết kế như một phòng thí nghiệm khoa học.
Eiffel đặt một phòng thí nghiệm khí tượng trên tầng 3 của tháp Eiffel. Đây là nơi ông đã thực hiện các nghiên cứu về vật lý, khí động học và xây dựng một đường hầm gió. Eiffel đã mở cửa phòng thí nghiệm cho các nhà khoa học khác cùng sử dụng để tiến hành các thí nghiệm, và các tia vũ trụ đã được tìm thấy ở đó.
Tháp Eiffel thay đổi chiều cao.
Cấu trúc sắt lớn có khả năng chịu gió và sẽ bị ảnh hưởng trong cơn bão. Nếu thời tiết xấu, tháp Eiffel có thể bị ảnh hưởng. Ngoài sức gió, sức nóng của mặt trời cũng làm ảnh hưởng đến tháp Eiffel, khiến cho tòa tháp có thể cao thêm hoặc co lại tới 7 inch.
Tên của các nhà khoa học được khắc trên tháp Eiffel.
Các nhà khoa học và kỹ sư người Pháp xây dựng tháp Eiffel vào thế kỷ 19 đã không bị lãng quên bởi lịch sử. Đường phố của Paris được lấy theo tên của các nhà khoa học và kỹ sư người Pháp và hơn hết, tên của các nhà khoa học và kỹ sư người Pháp cũng được khắc trên tháp Eiffel. Ghé thăm tòa tháp, nếu tinh mắt bạn sẽ nhìn thấy những cái tên như Foucault, Dumas, và Perrire,…
Phải mất rất nhiều công sức để lưu giữ vẻ đẹp của tháp Eiffel.
Cứ bảy năm một lần, tòa tháp được thiết kế lại với khoảng 50 tấn sơn. Nó không chỉ giúp tháp Eiffel lưu giữ được vẻ đẹp ban đầu, mà còn có nhằm chống rỉ sét.
Có một hầm quân sự bên dưới Tháp Eiffel.
Bên dưới trụ cột phía nam của Tháp là một hầm trú ẩn quân sự bí mật, có thể nối liền với Ecole Militaire thông qua một đường hầm dài. Bây giờ, căn hầm quân sự này đã là một viện bảo tàng nhỏ và các khách du lịch có thể chiêm ngưỡng không gian nhỏ bé này. Có một quầy bar Champagne ở trên đỉnh tháp.
Nếu bạn đủ dũng cảm để leo lên đỉnh tháp, hãy tự thưởng cho mình một  ly rượu champagne từ quầy bar Champagne ở đỉnh tháp. Tại đây, bạn có thể vừa nhâm nhi ly rượu và vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của toàn Paris.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét