Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Top 10 bảo tàng đẹp nhất ở Pattaya, Thái Lan

Pattaya là điểm đến nổi tiếng ở tour Thái Lan với những bãi biển thơ mộng và hoạt động về đêm. Không chỉ vậy, Pattaya còn sở hữu nhiều bảo tàng hấp dẫn. Dưới đây là 10 bảo tàng đẹp nhất bạn nên khám phá khi tới thị trấn ven biển nổi tiếng thế giới này.
1. Bảo tàng Art in Paradise

Art in Paradise là một bảo tàng thú vị, hấp dẫn và là nơi bạn có thể khám phá vẻ đẹp của nghệ thuật 3D. Bảo tàng có hơn 100 tác phẩm nghệ thuật 3D, các ảo ảnh quang học được bày trí theo các chủ đề phong phú. Tại Art in Paradise, bạn có thể tha hồ tạo dáng chụp hình với các tác phẩm nghệ thuật 3D tuyệt đẹp trong Art in Paradise như giữ thăng bằng trên cây cầu bắc qua vực thẳm, lướt sóng hoặc chạy trốn khỏi quái vật hung dữ. Bảo tàng Art in Paradise cũng có các địa điểm ở Chiang Mai và Bangkok. Đây là một địa danh lý thú cho cả gia đình, là một chuyến đi chơi với người thân hoặc địa điểm hẹn hò lãng mạn cho các cặp đôi.
Địa điểm: Bảo tàng Art in Paradise, 78/34 Pattaya Đường Sai 2. Muang Pattaya, Nongprue, Bang Lamung, Chonburi, Thái Lan.
Điện thoại: +66 38 424 500.
2. Bảo tàng Ripley's Believe It or Not

Ripley’s Believe It or Not là một bảo tàng ma quái lấy cảm hứng từ những cuốn sách của Robert Leroy Ripley. 10 phòng trưng bày theo chủ đề bên trong bảo tàng bao gồm các bản sao, các hiện vật gốc về ảo ảnh quang học, dụng cụ tra tấn thời cổ, sinh vật kỳ lạ, thần thoại và rạp chiếu phim 4D với công nghệ mô phỏng bay. Bảo tàng ma quái này được xây dựng dành cho các vị khách muốn tham quan và khám phá những điều mới lạ.
Địa điểm: Bảo tàng Ripley’s Believe It or Not của Ripley, 218 Moo 10 Đường Bãi biển, Pattaya, Bang Lamung, Chon Buri, Thái Lan.
Điện thoại: +66 38 710 294.
3. Công viên Băng đăng Frost Magical Ice of Siam

Hãy tới và tìm hiểu thế giới mê hoặc của Công viên Băng đăng Frost Magical Ice of Siam. Khu phức hợp chạm khắc đá rộng 30.000 mét vuông này trưng bày các công trình chạm khắc đá lớn nhất ở Siam. Hãy đi dạo một vòng quanh công viên và chiêm ngưỡng các công trình điêu khắc bằng băng ở nhiệt độ -10 độ. Ngoài ra, tùy vào thời điểm trong năm, Công viên Băng đăng sẽ tổ chức những chương trình khác nhau, thích hợp với trẻ em và người lớn ở mọi lứa tuổi.
Địa điểm: Công viên Băng đăng Frost Magical Ice of Siam, Pong, Quận Bang Lamung, Chon Buri, Thái Lan.
Điện thoại: +66 63 669 4559.
4. Bảo tàng Gấu Teddy

Bảo tàng Gấu Teddy là địa điểm yêu thích của mọi gia đình khi tham quan Pattaya. Tại đây, bạn sẽ được ngắm nhìn khoảng 200 con gấu teddy, bạn cũng có thể ôm và chụp ảnh với chúng. Hơn thế nữa, bảo tàng còn sở hữu một bộ sưu tập búp bê lớn. Bảo tàng Gấu Teddy có nhiều khu vực để bạn khám phá, đặc biệt nhất là khu vực tái hiện khung cảnh thần tiên trong truyện cổ tích. Ngoài ra, bảo tàng còn có các khu vực để thư giãn, sân chơi cho trẻ em và ngôi nhà trên cây.
Địa điểm: Bảo tàng Gấu Teddy, 436/49 หมู่ 9 Pattaya, Bang Lamung, Chon Buri, Thái Lan.
Điện thoại: +66 38 411 285.
5. Bảo tàng Anek Kuson Sala (Wihan Sian)

Bảo tàng Anek Kuson Sala còn được mệnh danh là Wihan Sian. Đây là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc Trung Quốc ấn tượng. Hãy đi dạo quanh bảo tàng để khám phá các tác phẩm điêu khắc thần thoại, các món đồ quý hiếm, bức tranh và đồ gốm của Trung Quốc. Bảo tàng Anek Kuson Sala cung cấp một cái nhìn độc đáo về lịch sử, văn hóa và tôn giáo Trung Quốc.
Địa điểm: Bảo tàng Anek Kuson Sala, Thành phố Pattaya, Quận Bang Lamung, Tỉnh Chon Buri, Thái Lan.
6. Bảo tàng gia vị châu Á

Bảo tàng gia vị châu Á nằm ở Vườn gia vị và thảo mộc dược liệu châu Á. Địa danh này sẽ dẫn bạn tới một cuộc hành trình kỳ bí thông qua các loại gia vị của châu Á. Khi bạn tới đây, bạn có thể tham quan Vườn Bách thảo, cửa hàng bán các loại gia vị, thảo dược, và trà.
Địa điểm: Bảo tàng gia vị Châu Á, 43/84, Moo 1, Nongprue, Banglamung, Thành phố Pattaya, Chon Buri, Thái Lan.
Điện thoại: +66 80 829 1508.
7. Công viên Mini Siam

Công viên Mini Siam trưng bày các bản sao thu nhỏ của các di tích lịch sử mang tính biểu tượng từ Siam và các địa danh khác. Tới đây, bạn sẽ được tìm hiểu thế giới nhỏ bé và khám phá các địa danh được tôn kính nhất ở Thái Lan, trong đó có Đền Phra Sri Rattanasasadarm, Tượng đài chiến thắng, Cây cầu bắc qua sông Kwai và nhiều địa danh khác. Các bản sao thu nhỏ được trưng bày trong bảo tàng bao gồm các địa danh du lịch yêu thích của thế giới như Tháp Eiffel, Cầu Tháp London, Tháp Nghiêng Pisa, Tượng Nữ thần Tự do, Hẻm Núi lớn.
Địa điểm: Công viên Mini Siam, 387 Moo 6, Đường Sukhumvit, Thành phố Pattaya Naklua, Banglamung, Chonburi, Thái Lan.
Điện thoại: +66 38 727 333.
8. Bảo tàng nghệ thuật biếm họa

Bảo tàng nghệ thuật biếm họa là địa danh thú vị và kỳ lạ bạn nên ghé thăm. Tại đây trưng bày các tác phẩm nghệ thuật mang tính biểu tượng. Bảo tàng nghệ thuật biếm họa được mở cửa vào buổi tối và là địa điểm hấp dẫn và thú vị để nghỉ qua đêm.
Địa điểm: Bảo tàng nghệ thuật biếm họa, 159/119 Moo 5, Thành phố Pattaya Naklua, Banglamung, Chon Buri, Thái Lan.
Điện thoại: +66 33 047 103.
9. Bảo tàng Baan Sukhawadee

Baan Sukhawadee, là một lâu đài lịch sử trên bãi biển. Ở đây bạn có thể ngắm nhìn các tác phẩm điêu khắc của Châu Á và Châu Âu, bao gồm bức tượng Phật lớn, vua Taksin, Nữ thần của lòng thương xót và một vài bức tượng khác. Baan Sukhawadee là địa điểm lý tưởng dành cho những người đam mê văn hóa và lịch sử.
Địa điểm: Bảo tàng Baan Sukhawadee, Thành phố Pattaya, Quận Bang Lamung, Tỉnh Chon Buri, Thái Lan.
Điện thoại: +66 38 703 184.
10. Bảo tàng dệt Naowarat

Thái Lan nổi tiếng với các mặt hàng dệt may. Bảo tàng dệt Naowarat được khai trương đúng dịp lễ kỷ niệm 70 năm tại vị trên ngai vàng của vị vua cuối cùng của Thái Lan, Quốc vương Bhumibhol. Bảo tàng sở hữu tơ lụa, vải lanh, và các trang phục truyền thống của Thái Lan. Bảo tàng dệt Naowarat là địa điểm cung cấp cái nhìn sâu sắc về các di tích quốc gia của Thái Lan, và là nơi bạn có thể mua những món quà lưu niệm nổi bật của đất nước này.
Địa điểm: Bảo tàng dệt Naowarat, 104 Đường Pattayasaisong, Pattaya, Bang Lamung, Chon Buri, Thái Lan.
Điện thoại: +66 62 425 6461.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét