Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

Những khu chợ Giáng sinh đặc sắc nhất bạn nên ghé qua khi đi du lịch tại Bỉ


Bỉ là một trong những quốc gia sở hữu những khu chợ Giáng sinh đẹp nhất Châu Âu. Nếu bạn đi du lịch Bỉ mùa đông, bạn nên ghé thăm những khu chợ Giáng sinh. Những khu chợ này được mở cửa trong dịp lễ Giáng sinh – Năm mới và tuần đầu tiên của tháng 1. Trong bài viết này, Tràng An Travel sẽ chia sẻ những khu chợ Giáng sinh lộng lẫy nhất mà bạn nên tới khi đi du lịch tại Bỉ.

Khu chợ Giáng sinh ở Antwerp

Khu chợ Giáng sinh ở Antwerp được mở cửa từ 8/12/2018 đến 6/1/2019.
Antwerp là một trong những khu chợ Giáng sinh đẹp nhất ở Bỉ. Vào buổi tối, các tòa nhà của Khu phố cổ được chiếu sáng rực rỡ sắc màu khiến du khách có cảm giác như đang dạo bước trong xứ sở thần tiên.
Khu chợ Giáng sinh Antwerp khá lớn, với hơn 100 quầy hàng, sân trượt băng và những điểm tham quan thân thiện với gia đình. Bánh xe đu quay khổng lồ và ống trượt là những trò chơi yêu thích của các bạn nhỏ. Ghé thăm nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được sự ấm áp của lửa trại và thưởng thức những món ăn ngon như bánh waffles.
Mẹo: Nếu bạn chỉ đi du lịch Antwerp một ngày, bạn nên tới sớm và tham quan các địa danh nổi tiếng của thành phố. Nếu tới Antwerp với các bé, đừng bỏ qua Lễ hội Ánh sáng. Nếu bạn có thời gian và muốn trải nghiệm trọn ven vẻ đẹp của thành phố này, bạn nên tới đây ít nhất 2 ngày 1 đêm.

Khu chợ Giáng sinh ở Bruges

Khu chợ Giáng sinh ở Bruges được mở cửa từ 23/11/2018 đến 1/1/2019.
Bruges là một trong những thị trấn huyền thoại ở Bỉ, cực kỳ nổi tiếng với du khách nước ngoài. Khu chợ Giáng sinh ở Bruges được mở cửa vào cuối tháng 11. Do đó, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm nét văn hóa truyền thống của xứ sớ sô cô la khi đi du lịch tại Bỉ.
Khu chợ Giáng sinh ở Bruges nhỏ hơn và ấm cúng hơn những Khu chợ Giáng sinh khác ở Bỉ. Tới đây, bạn có thể chơi trượt băng, đu quay và một số trò chơi khác. Ngoài ra, khu chợ có rất nhiều cửa hàng bán đồ thủ công, đồ trang trí Giáng sinh, các loại đồ ăn và đồ uống địa phương.
Giống với những Khu chợ Giáng sinh khác ở Bỉ, Bruges vô cùng đông đúc, nhất là vào cuối tuần. Dù bạn đi du lịch Bruges Bỉ vào mùa nào trong năm, thì thành phố này luôn bận rộn, và náo nhiệt.
Cách tốt nhất để khám phá vẻ đẹp của thành phố này là đi thuyền trên con kênh xinh đẹp ở Bruges.
Mẹo: Bạn nên lưu trú qua đêm ở Bruges để ghé qua các Khu chợ Giáng sinh, và trải nghiệm vẻ đẹp của thị trấn này mà tránh đông đúc.

Khu chợ Giáng sinh ở Brussels

Khu chợ Giáng sinh ở Brussels được mở cửa từ ngày 30/11/2018 đến 6/1/2019.
Khu chợ Giáng sinh ở Brussels có lẽ là khu chợ lớn nhất và bận rộn nhất ở Bỉ, với hơn 200 quầy hàng trải dài từ Quảng trường lớn tới Chợ cá. Ngoài các quầy hàng, bạn sẽ tìm thấy sân trượt băng, và nhiều điểm tham quan đặc biệt khác. Ghé thăm Khu chợ Giáng sinh ở Brussels khi đi du lịch tại Bỉ, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những nền văn hóa đa dạng.
Địa điểm được yêu thích nhất của mọi du khách khi tới Brussels vào dịp lễ Giáng sinh là Quảng trường Lớn. Tới đây, bạn sẽ nhìn thấy một cây thông Noel lớn được đặt ở giữa quảng trường, và các quầy hàng Giáng sinh. Chương trình âm nhạc và ánh sáng biến Quảng trường Lớn thành một xứ sở thần tiên thực sự. Chương trình này kéo dài khoảng 10 – 15 phút và diễn ra liên tục suốt cả đêm, trong dịp lễ hội.
Mẹo: Nếu có thể, bạn nên tránh tới Khu chợ Giáng sinh vào cuối tuần. Giống với các thị trấn lớn khác, bạn nên cẩn thận đề phòng móc túi khi đi du lịch tại Bỉ và đi du lịch Châu Âu.

Khu chợ Giáng sinh ở Ghent

Khu chợ Giáng sinh ở Ghent được mở cửa từ 7/12/2018 tới 6/1/2019.
Khu chợ Giáng sinh ở Ghent nổi tiếng với hơn 150 quầy hàng bằng gỗ trải dài khắp trung tâm thành phố. Ghé thăm nơi đây, bạn có thể chơi trượt băng, thưởng thức những món ăn ngon và mua những món quà lưu niệm xinh đẹp.
Mẹo: Đừng bỏ lỡ Lâu đài trung cổ Graventseen, một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Ghent. Vào dịp Giáng sinh, lâu đài này được trang trí rực rỡ sắc màu.

Khu chợ Giáng sinh ở Hasselt

Khu chợ Giáng sinh ở Hasselt được mở cửa từ 24/11/2018 đến 6/1/2019.
Ghé thăm Khu chợ Giáng sinh ở Hasselt, bạn sẽ có cảm giác như đang tới một ngôi làng Giáng sinh ấm áp. Khu chợ này bao gồm rất nhiều gian hàng tới từ các quốc gia khác nhau.
Mẹo: Hasselt là một trong những địa điểm tốt nhất để gặp gỡ Ông già Noel ở Bỉ, bởi vào dịp lễ này, người dân Bỉ xây dựng một ngôi nhà cho Ông già Noel ở đây.

Khu chợ Giáng sinh ở Leuven

Khu chợ Giáng sinh ở Leuven được mở cửa từ 12/12/2018 đến 23/12/2019.
Khu chợ Giáng sinh ở Leuven có lẽ là khu chợ nhỏ nhất và ấm cúng nhất bạn nên ghé thăm khi đi du lịch tại Bỉ. Khu chợ này không đông đúc như các khu chợ Giáng sinh trong thị trấn lớn. Vào buổi tối, khu chợ này được chiếu sáng rực rỡ sắc màu. Không chỉ vậy, tới đây bạn sẽ có cơ hội được gặp Ông già Noel.
Mẹo: Leuven là thị trấn sinh viên, và là nơi có cuộc sống về đêm sôi động. Bạn có thể tới đây bằng tàu hỏa.

Khu chợ Giáng sinh ở Liege

Khu chợ Giáng sinh ở Liege được mở cửa từ 30/11/2018 tới 30/12/2018.
Liege là thị trấn lớn ở Bỉ. Đa số người dân ở đây đều nói tiếng Pháp. Đây là khu chợ nổi tiếng nhất ở Wallonia, do đó đừng nên ghé thăm nơi đây vào các dịp cuối tuần.
Thành phố này được biết đến là Ngôi làng Giáng sinh, với những ngôi nhà nhỏ bằng gỗ, những con hẻm nhỏ, và quảng trường thị trấn được bao quanh bởi Tòa thị chính, nhà thờ và bưu điện,…
Khu chợ Giáng sinh ở Liege bao gồm hơn 200 quầy hàng, bán các món đồ thủ công và thức uống thơm ngon. Bạn còn tìm thấy sân trượt băng ngoài trời và đường trượt tuyết. Khu chợ Giáng sinh ở Liege là sự pha trộn của văn hóa Bỉ, Đức và Pháp.
Mẹo: Đừng bỏ lỡ bánh waffles Liege nổi tiếng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét