Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

15 địa danh du lịch hấp dẫn nhất ở Thái Lan

Từ các bờ biển thơ mộng, các ngọn núi hùng vĩ, các vườn quốc gia với các loài động vật hoang dã, tới các thành phố náo nhiệt, các thị trấn dễ thương, Thái Lan là điểm đến hoàn hảo dành cho mọi du khách.  Dưới đây là danh sách những địa điểm nổi tiếng nhất trong tour du lịch Thái Lan.
1. Bangkok
Thủ đô Thái Lan là điểm đến không thể bỏ lỡ, với hàng loạt địa điểm du lịch, thích hợp với hầu hết du khách trên khắp thế giới. Đến Bangkok, bạn sẽ có cơ hội được đến các địa danh tham quan văn hóa, lịch sử, các tòa nhà chọc trời cao vút, các công trình kiến trúc hiện đại, các phòng trưng bày nghệ thuật tuyệt đẹp và các bảo tàng hấp dẫn. Ngoài ra, Bangkok còn có các khu chợ đông đúc, các chợ nổi sôi động, trung tâm mua sắm lớn, khu ẩm thực phong phú từ các nhà hàng tới các quầy hàng ven đường. Cuộc sống về đêm ở thành phố Bangkok náo nhiệt không khác gì cuộc sống ban ngày với các câu lạc bộ đêm sôi động, nhạc sống, các quán bar phục vụ cocktail, các quán bar trên sân thượng, các chương trình thú vị và các giải đấu Muay Thái đỉnh cao. Bạn có thể dễ dàng dạo quanh thành phố nhờ tàu điện trên cao Bangkok, tàu điện ngầm MRT, xe buýt, taxi và xe tuk tuk.
2. Chiang Mai
Thường được gọi là thủ đô phía bắc, Chiang Mai nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Với hơn 500 ngôi đền, khách du lịch có thể thoải mái khám phá mảnh đất linh thiêng này. Vườn thú đêm Chiang Mai là địa điểm yêu thích của cả trẻ em và người lớn, với các hoạt động vui chơi giải trí thú vị như đi bộ đường dài trong khu rừng rậm rạp hay đi bè dọc theo con sông rộng lớn. Hãy ghé thăm Núi Doi Inthanon để gặp gỡ các bộ tộc miền núi, tham quan các thác nước tuyệt đẹp và tương tác với các chú voi khổng lồ ở khu bảo tồn. Cuộc sống về đêm ở Chiang Mai không náo nhiệt như ở Bangkok. Tuy nhiên, có rất nhiều hoạt động bạn có thể tham gia ở đây như tới các quán bar để thư giãn, hay đến chợ đêm để mua sắm các sản phẩm truyền thống của Thái Lan.
3. Phuket
Phuket là hòn đảo lớn nhất của Thái Lan và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của đất nước. Bạn có thể tới bãi biển Patong, khu vực nổi tiếng với cuộc sống về đêm, và các môn thể thao dưới nước. Hãy đi thuyền tới bãi biển Tự do tuyệt đẹp, thư giãn trên bãi biển Karon, ngắm nhìn toàn cảnh từ bãi biển Kathu,… Mũi Promthep là địa danh ngắm hoàng hôn tuyệt vời. Đảo Phuket là thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, với các trận đấu Muay đỉnh cao, ẩm thực toàn cầu với một loạt các quán ăn, quán bar, và các câu lạc bộ. Đi bộ đường dài, đua ô tô, tương tác với các chú voi, câu cá, lặn với ống thở, và đi mô tô nước là những hoạt động hấp dẫn bạn nhất định phải thử khi đến Phuket. Wat Chalong và tượng Phật lớn là hai trong số những địa điểm văn hóa nổi tiếng nhất của hòn đảo. Đặc biệt, hãy ghé thăm thị trấn Phuket với những tòa nhà cổ kính hay ngôi nhà lộn ngược Baan Teelanka, bảo tàng Phuket Trickeye với những nét đặc trưng riêng.
4. Ayutthaya
Là một trong những thành phố cổ của Thái Lan, Ayutthaya được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, là điểm đến lý tưởng của những người hâm mộ lịch sử. Bạn có thể dễ dàng tới Ayutthaya từ Bangkok. Những tàn tích của thành phố đưa bạn vào hành trình ngược thời gian về thời đại hoàng kim của Siam. Wat Yai Chai Mongkorn là ngôi đền đặc trưng với bảo tháp cao và xung quanh làdãy tượng Phật saffron. Các điểm du lịch nổi tiếng khác của thành phố bao gồm Wat Mahatat, Wat Ratchaburana và Wat Si Samphet. Chợ nổi là nơi tuyệt vời để mua sắm quà lưu niệm. Bạn cũng có thể thuê xe đạp, xe tay ga hay xe tuk tuk để khám phá mọi ngóc ngách của thành phố.
5. Krabi
Là một trong những thành phố nổi tiếng nhất ở miền Nam Thái Lan, Krabi cung cấp nhiều trải nghiệm tuyệt vời trên đất liền và trên các hòn đảo. Koh Phi Phi được biết đến là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Thái Lan. Koh Lanta là hòn đảo tuyệt đẹp với các bờ biển cát trắng, các quán bar bãi biển, khu rừng ngập mặn và cộng đồng người Moken. Những người yêu động vật có thể ghé thăm Lanta Animal Welfare. Koh Jum và Koh Rok là hai hòn đảo nhỏ hơn nhưng cũng là địa danh bạn nên tới tham quan. Trên đất liền, Railay là thiên đường của các nhà leo núi đá, Ao Nang là khu nghỉ dưỡng bãi biển náo nhiệt và thị trấn Krabi là địa danh hoàn hảo để tìm hiểu thành phố Krabi.
6. Mae Hong Son
Là một tỉnh miền núi và vùng sâu vùng xa ở miền Bắc Thái Lan, Mae Hong Son có chung biên giới với Myanmar. Với khung cảnh thiên nhiên và các kiệt tác kiến trúc tuyệt đẹp, Mae Hong Son là điểm đến nổi tiếng trong tour Thái Lan. Điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh là Pai, một địa diểm nổi tiếng dành cho những người yêu thích thiên nhiên và cuộc sống thoải mái. Các địa điểm du lịch khác của Mae Hong Son bao gồm hẻm núi Pai, suối nước nóng, thác nước, các con đường mòn đi bộ đường dài và khu vui chơi giải trí hấp dẫn.
7. Koh phangan
Nổi tiếng với các bữa tiệc hoang dại, cuộc sống về đêm sôi động, Koh Phangan là điểm đến mơ ước của những người yêu thiên nhiên. Đối với những ai yêu thích tiệc tùng và sự vui vẻ, Haad Rin là địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm. Tại Koh Phangan, bạn có thể chiêm ngưỡng các bãi biển yên tĩnh, thác nước nguyên sơ và khu rừng tươi tốt. Chợ đêm là nơi  tuyệt vời để nếm thử các món ăn ngon với giá cả phải chăng. Ngoài ra, Koh Phangan còn có rất nhiều trường dạy nấu ăn, nơi bạn có thể học cách nấu những món ăn yêu thích của Thái Lan. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các trung tâm thiền, yoga, các khóa tu, các buổi hội thảo và các hoạt động khác để cân bằng tâm hồn của bạn.
8. Kanchanaburi
Nằm ở phía tây Thái Lan, dọc theo biên giới của Miến Điện, Kanchanaburi là sự kết hợp của các địa điểm du lịch tự nhiên và các bảo tàng chiến tranh. Cầu bắc qua sông Kwai là địa danh du lịch chính. Bạn cũng có thể tham quan tuyến đường sắt tử thần để chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp và tôn vinh những người đã bỏ mạng trong quá trình xây dựng đường sắt. Một số địa điểm du lịch hấp dẫn khác của nơi đây là Vườn quốc gia Erawan, Vườn quốc gia Sai Yok, Mae Khamin và Sangkhlabur.
9. Sukhothai
Là một trong hai thủ đô cổ xưa của Thái Lan, Sukhothai tự hào sở hữu các địa danh lịch sử và các khu bảo tồn khác nhau. Những địa điểm tham quan trải dài khắp thành phố, giúp bạn có thể dễ dàng trải nghiệm không gian yên tĩnh và thanh bình. Các bức tường đổ nát, nền móng rộng lớn, các ngôi chùa và bức tượng Phật ấn tượng, các trụ cột cao vút, và các tòa nhà cổ kính là những thứ bạn có thể tìm thấy ở Sukhothai. Wat Traphang Ngoen, Wat Mahatat, Wat Si Chum, Wat Sra Si và Wat Sorasak là những ngôi đền bạn nên tham quan khi tới Sukhothai. Công viên Lịch sử Si Satchanalai là địa danh lý tưởng trong chuyến du lịch của bạn.
10. Koh Samui
Là một hòn đảo ấn tượng ở Vịnh Thái Lan, Koh Samui là địa danh hấp dẫn của tất cả du khách. Bạn có thể tham quan các bãi biển thơ mộng như Chaweng, Lamai, Mae Nam, làng chài cổ ở Bophut, các trung tâm mua sắm, nơi ăn uống, ngủ nghỉ. Ngoài ra, Koh Samui cũng có nhiều spa cao cấp và các sân golf tuyệt vời.
11. Nakhon Ratchasima
Là một tỉnh lớn ở Đông Bắc Thái Lan, một trong những địa điểm tham quan chính của Nakhon Ratchasima là Công viên quốc gia Khao Yai, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Từ thác nước đẹp rực rỡ, các loài động vật hoang dã phong phú tới các cung đường đi bộ đường dài, các khu cắm trại yên tĩnh, Nakhon Ratchasima chính là một trong những khu vực tự nhiên được yêu thích nhất ở Thái Lan. Wang Nam Khiao là địa danh nổi tiếng ở nơi đây với phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục và bầu không khí trong lành. Ngoài ra, đây cũng là nơi có một trong những ngôi đền nổi bật nhất của Thái Lan, như Wat Ban Rai ở Khun Thot. Ngôi đền được trang trí bởi các tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc và giàu trí tưởng tượng. Ngôi đền được thiết kế như một chú voi trên hòn đảo nhân tạo riêng.
12. Pattaya
Mặc dù được mệnh danh là Thành phố tội lỗi, nhưng Pattaya lại là thành phố du lịch nổi tiếng với rất nhiều điều thú vị để khám phá. Pattaya có những bãi biển đẹp, nơi bạn có thể nhìn ngắm hoàng hôn, và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lặn với ống thở. Khu bảo tồn Chân Lý được chạm khắc hoàn toàn từ gỗ là điểm đến yêu thích của khách du lịch khắp thế giới. Vườn Bách thảo Nhiệt đới Nong Nooch là địa điểm tuyệt vời để tản bộ và ngắm nhìn các vườn hoa và các bức tượng tuyệt đẹp. Bạn còn có thể nếm thử các loại rượu vang được sản xuất tại vườn nho Silverlake xinh đẹp. Đừng quên tham quan các địa điểm chính của Pattaya ở Mini Siam, vui chơi tại Art in Paradise, mua sắm tại Chợ nổi Pattaya, cảm nhận sự vội vã tại Flight of the Gibbon, thổi bay tâm trí tại Believe It Or Not của Ripley và bước vào vùng đất hoang dã tại FROST Magical Ice.
13. Quần đảo Similan
Nằm ngoài khơi bờ biển của tỉnh Phang Nga trong vùng biển Andaman, quần đảo Similan là một trong những nơi đẹp nhất ở Thái Lan để lặn biển, lặn với ống thở, câu cá. Hãy nhớ rằng quần đảo thường đóng cửa trong khoảng giữa tháng 5 và giữa tháng 10.
14. Chiang Rai
Chiang Rai tọa lạc ở phía bắc Thái Lan, có chung biên giới với Myanmar và Lào. Bạn có thể ghé thăm Tam giác vàng, nơi mà ba nước giao nhau. Khách du lịch có thể tham gia các hoạt động leo núi, đi bộ xuyên qua khu rừng, gặp gỡ các nhóm thổ dân, ngắm nhìn thác nước và thư giãn ở các suối nước nóng tại Chiang Rai. Ngoài ra, Chiang Rai còn có một trong những ngôi đền đặc biệt nhất của Thái Lan – ngôi đền trắng lấp lánh, chính thức được gọi là Wat Rong Khun. Đặc biệt, khách du lịch còn có thể chiêm ngưỡng bức tượng Guan Yin lớn nhất của Thái Lan, đi dạo quanh các tòa nhà truyền thống của Thái Lan tại Baan Dam, hoặc Black House.
15. Koh Chang
Là một hòn đảo lớn ở ngoài khơi Trat, Koh Chang có các bờ biển cát trắng, khu rừng nhiệt đới tươi tốt, thác nước, các loài động vật hoang dã, các ngọn núi hùng vĩ và nhiều hoạt động đa dạng khác. Các bãi biển ấn tượng nhất ở nơi đây bao gồm Hat Khlong Phrao, Lonely Beach, White Sand Beach, và Kai Bae Beach. Bạn sẽ được nếm thử các món hải sản tươi ngon và các món ăn hợp với khẩu vị của mọi thực khách ở nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét