Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Top mười điều lý thú ở Đài Bắc, Đài Loan

Đài Bắc là một trung tâm thương mại của Đài Loan và là nơi nổi tiếng với những địa danh du lịch hấp dẫn. Nơi đây chính là hiện thân của nghệ thuật và thiên nhiên. Hãy cùng Tràng An Travel trong hành trình du lịch Đài Loan để khám phá những trải nghiệm lý thú của Đài Bắc nhé.
Phố cổ Đạm Thủy
Phố cổ Đạm Thủy nổi tiếng với ba món ăn địa phương: trứng gà sắt, sữa đậu nành và bánh cá chiên. Nằm tiếp giáp với cảng Keelung, phố cổ Đạm Thủy là 1 khu phố được người dân địa phương và các du khách nước ngoài vô cùng yêu mến. Từ các cửa hàng đồ cổ, đến các cửa hàng nghệ thuật dân gian, khu phố này luôn tràn đầy hương vị của sự hoài niệm.
Thị trấn Wulai
Tham quan Wulai, bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng bán xúc xích heo ngon nức tiếng Đài Loan. Đặc biệt, các gian hàng luôn đông đúc. Du khách sẽ luôn nhìn thấy hình ảnh dòng người xếp hàng chờ mua các món ăn ngon. Các gian hàng trên phố được bày trí hấp dẫn, có biển hiệu lớn và mặt tiền rộng rãi, thoáng đãng. Nét quyến rũ của thị trấn Wulai chính là ẩm thực truyền thống của Đài Loan. Ngoài xúc xích heo, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn nhanh truyền thống của Đài Loan như trứng luộc, xôi ống tre, mứt đào,…
Bến tàu San-Ying
Nằm đối diện với Bảo tàng gốm sứ, khu vực nghệ thuật ở San-Ying rộng 2 ha, bao gồm 1.200 cối xay gió với màu sắc rực rỡ nằm trên cánh đồng xanh mướt. Công viên ngoài trời kết hợp với ý tưởng nghệ thuật đất liền trên bờ sông tạo thành bầu không khí ấm cúng và khung cảnh tuyệt đẹp. Bến tàu San-Ying là điểm tham quan yêu thích của cư dân thành phố. Tản bộ dọc theo cung đường], bạn sẽ nhìn thấy các cửa hàng lớn, bao gồm các cửa hàng bán thìa và dĩa được bày trí đẹp mắt trong không gian nghệ thuật. Các buổi hội thảo diễn ra thường xuyên ở San-Ying, vì vậy du khách có thể học cách làm các tác phẩm nghệ thuật bằng đất sét và các món đồ thủ công.
Chợ đêm Shilin
Đến Đài Loan, nhất đinh bạn phải nếm thử các món ăn nhẹ phổ biến, được yêu thích của Đài Loan tại Chợ đêm Shilin. Trải dài dọc theo con hẻm, ẩm thực nơi đây đặc biệt hấp dẫn và mang đậm hương vị Đài Loan. Từ món tempura, trà sữa, đậu hũ thối, tới món gà chiên, đây là nơi đặc trưng giới thiệu văn hóa Đài Loan trong môi trường náo nhiệt. Được làm bằng tinh bột khoai tây trộn với trứng chiên và hàu, ăn kèm với tương ớt và nước cốt chanh, trứng chiên hàu là món ăn đường phố ngon nhất ở Chợ đêm Shilin. Không chỉ được thưởng thức ẩm thực đặc sản, bạn còn có thể tới các cửa hàng gần đó để mua quà lưu niệm.
Bảo tàng quốc gia Đài Loan
Nơi đây không chỉ trưng bày các món đồ cổ, mà còn trưng bày hóa thạch khủng long quý hiếm và các mẫu vật đặc biệt của các loài động vật. Đi bộ dọc theo phòng triển lãm, du khách sẽ tìm thấy vàng, bạc trong rương báu vật. Phòng lịch sử thể hiện rõ nét sự phát triển của ngành ngân hàng ở Đài Loan, việc tái tạo mặt tiền của ngân hàng cổ điển, các tài liệu, các bản sao kê ngân hàng và sổ sách chứng từ. Bảo tàng quốc gia Đài Loan là điểm đến yêu thích dành cho những người thích] khám phá và tìm hiểu về ngành ngân hàng của quốc gia này.
Đền Wuji Tianyuan
Đến với Đền Tianyuan vào giữa tháng 3 hàng năm, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục của hoa anh đào cùng với mùi hương hấp dẫn. Vào khoảng thời gian này trong năm, khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới sẽ có cơ hội được tham gia vô số các hoạt động đặc sắc. Được bao quanh bởi ngọn núi Datun và Eo biển Đài Loan, ngôi đền nổi bật với tháp “Tien-Yuan”. Nếu bạn không thể ghé thăm đền thờ vào tháng Ba, du khách có thể tới thăm bàn thờ Jen-Yuan, nơi thờ phụng các vị thần và tản bộ dọc theo các con đường quanh đền thờ để hưởng thụ sự thanh bình, yên tĩnh.
Quảng trường tiệc cưới Shimen
Là quảng trường tiệc cưới đầu tiên ở Đài Loan, Shimen nổi bật nhờ nét kiến trúc đặc trưng được lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải với hành lang trắng và tháp chuông. Được khai trương vào năm 2008, Shimen có bờ biển vô tận, là nơi tạo ra các bức ảnh mơ ước. Với bầu trời trong xanh cùng làn nước xanh biếc, cảnh quan thiên nhiên nơi đây giúp bạn cảm thấy như đang ở Hy Lạp vậy. Gợi nhớ khung cảnh lãng mạn ở Nam Âu, nơi đây được thiết kế dành riêng cho các gia đình và các cặp vợ chồng.
Cầu Tịch Chỉ
Cầu Tịch Chỉ trải dài qua sông Keelung, được thiết kế theo hình dạng của chiếc micro. Được thiết kế đặc biệt dành cho người đi xe đạp và người đi bộ, cây cầu này là địa điểm tốt nhất để nhìn ngắm cảnh đêm tuyệt đẹp dọc theo bờ biển với các tòa nhà chọc trời hình lăng trụ và đèn neon nhấp nháy.
Taipei 101
Là 1 trong những tòa nhà chọc trời đẹp nhất ở Quận Tịch Chỉ, Taipei 101 có đài quan sát ngoài trời cao vút. Giống với tòa nhà Empire State ở New York và tháp Jin Mao ở Thượng Hải, Taipei 101 là kiệt tác kiến trúc đặc trưng của Đài Bắc. Từ trên đài quan sát cao 499 mét, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hấp dẫn của thành phố giữa các đám mây và sương mù.
Ghềnh đá Laomei Green Reef
Nằm ở quận Thạch Môn ở Đài Bắc, ghềnh đá Laomei là địa điểm duy nhất có các ghềnh đá xanh tươi với những hình dạng kỳ lạ được hình thành bởi dung nham núi lửa, giống như những dải rong biển lớn. Các lùm cây phát triển mạnh vào tháng 4 và tháng 5. Để ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên rực rỡ nơi đây, bạn nên ghé thăm ghềnh đá khi thủy triều rút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét