Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Những trải nghiệm du khách nên thử khi ghé thăm thành phố Gouda, Hà Lan

Gouda là một thành phố thuộc tỉnh Nam Hà Lan, nổi bật với Tòa thị chính độc đáo và Sint-Janskerk. Het Stadhuis còn được biết đến với tên gọi Tòa thị chính là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp được thiết kế bằng đá Gothic, có cửa chớp màu đỏ, nằm ở trung tâm của thành phố. Sint-Janskerk là nhà thờ có niên đại từ thế kỷ 16, được thiết kế với các ô cửa kính đầy màu sắc.
Thành phố có chợ trung tâm sôi động, được bao quanh bởi các công trình kiến trúc lịch sử, các quán cà phê, hệ thống kênh đào và các kiệt tác nghệ thuật hấp dẫn. Trong bài viết sau đây, Tràng An Travel sẽ tổng hợp thêm các trải nghiệm thú vị ở Gouda bổ sung vào danh sách những điều nên thử trong tour du lịch Châu Âu của bạn.
1. Ghé thăm Tòa thị chính 
Het Stadhuis van Gouda còn được gọi là Tòa thị chính là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp, nổi bật với cửa chớp màu đỏ. Tòa thị chính nằm trên quảng trường, được bao quanh bởi các quán cà phê, và các cửa hàng ở ngay trung tâm thành phố Gouda. Tòa thị chính này được xây dựng từ năm 1448 đến năm 1459 và chính thức được khai trương vào năm 1450. Đây là một trong những tòa thị chính lâu đời nhất ở Hà Lan.
2. Đi tham quan các phòng trưng bày của Bảo tàng Gouda
Bảo tàng Gouda nằm trong "Catharina Gasthuis" là địa điểm trưng bày bộ sưu tập các bức tranh từ trường Barbizon và Hague trong thế kỷ 19. Bảo tàng cũng là nơi trưng bày đồ gốm đất sét, các vũ khí tra tấn thời trung cổ, và các bàn thờ được tạo ra từ thế kỷ 17. Khu vườn ngoài trời trưng bày các tác phẩm điêu khắc, và 1 nhà thuốc từ thời kỳ Gasthuis, nơi cư trú của người vô gia cư, người cao tuổi và người ốm đau, bệnh tật là 1 vài điểm du lịch khác của Bảo tàng Gouda.
3. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ô cửa sổ kính màu ở Sint-Janskerk
Sint-Janskerk, là nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ 16 dành riêng cho Thánh Gioan Tẩy Gỉa, vị thánh bảo trợ của Gouda, nổi bật với 71 ô cửa sổ kính màu. Trong số những ô cửa sổ kính màu đó, 61 cửa sổ được tạo ra từ năm 1540 đến năm 1603. Ban đầu nơi đây là một nhà thờ Công giáo, sau đó đây trở thành nơi thờ phụng Tin lành vào năm 1573. Sau cuộc Cách mạng Hà Lan, bàn thờ và các đồ vật liên quan đến Công giáo đã bị tháo dỡ, nhưng những ô cửa sổ vẫn được giữ nguyên.
4. Học cách làm pho mát ở Goudse Waag
Goudse Waag có niên đại từ năm 1669 là Bảo tàng Pho mát và đồ thủ công mỹ nghệ. Đây là nơi du khách có thể nếm thử các loại pho mát, là nơi du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của Goudse Waag và các món đồ thủ công khác nhau.
5. Tản bộ quanh trung tâm thành phố Gouda
Hãy dành khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ để tản bộ quanh trung tâm thành phố Gouda và chiêm ngưỡng các kiệt tác kiến trúc đặc sắc nhất. Khi đi dạo, du khách có thể ghé qua 1 quán cà phê ven đường, nhâm nhi 1 tách cà phê và nhìn ngắm dòng người đi lại.
6. Dạo quanh khu chợ pho mát truyền thống của Gouda
Vào mùa hè, thành phố thường xuyên tổ chức khu chợ pho mát truyền thống vào các buổi sáng thứ 5 hàng tuần. Đây là địa điểm bạn có thể mua và bán những loại pho mát đặc biệt.
7. Tham gia chuyến du lịch trên thuyền dọc theo các kênh đào của Gouda
Bạn có thể tận hưởng không gian thanh bình tuyệt vời với tour du lịch trên thuyền dọc theo các kênh đào ở Gouda. Từ trên thuyền, du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan của thành phố từ nhiều phía khác nhau. Đặc biệt, trên thuyền còn có quầy bar mini, nhà hàng phục vụ đồ ăn nhẹ hoặc bạn có thể ăn trưa, uống trà hay ăn buffet tối. Các tour du lịch trên kênh đào chỉ hoạt động theo mùa, vì vậy du khách nên đặt trước khi đến đây.
8. Khám phá Verzetsmuseum Zuid-Holland
Bảo tàng Verzetsmuseum Zuid-Holland là 1 bảo tàng nhỏ, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật về cuộc sống ở Gouda và tỉnh Nam Hà Lan trong suốt Thế chiến II. Các tác phẩm nghệ thuật ở bên trong  Verzetsmuseum Zuid-Holland nhấn mạnh các hiện vật liên quan đến Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền. Các tài liệu, bức ảnh, vũ khí, hồ sơ và đồng phục là một trong số những món đồ được trưng bày ở đây.
9. Tham quan De Roode Leeuw 
De Roode Leeuw có niên đại từ năm 1727, nổi bật với chiếc cối xay gió đang hoạt động. Cối xay gió chỉ cách Markt khoảng 10 phút đi bộ. Bên cạnh đó, đây còn là nơi sản xuất các loại bột thủ công. Nếu du khách muốn khám phá khu vực này, du khách nên sắp xếp trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét