Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Tất tần tật từ A đến Z về Quân đội Terracotta

Quân đội Terracotta được xây dựng cùng với ngôi mộ của Hoàng đế Tần Thủy Hoàng để bảo vệ thế giới bên kia.
Hàng ngàn bức tượng với kích thước bằng người thật tượng trưng cho quân đội thống nhất của Trung Quốc vào cuối thời kỳ Chiến Quốc (476 – 221 TCN). Các bức tượng được đúc thành từng phần, nung, sau đó được lắp ráp và sơn màu.
Quân đội Terracotta được mệnh danh là một trong những địa điểm khảo cổ cổ đại nhất thế giới và là một trong những khám phá ấn tượng nhất của thế kỷ 20. Đặc biệt, đây là một trong những địa danh du lịch hấp dẫn nhất bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Trung Quốc.
Mọi điều về Quân đội Terracotta
Tên: Quân đội Terracotta – Lăng mộ Tần Thủy Hoàng.
Tiếng Trung: 秦陵 兵马俑 Qínlíng Bīngmǎyǒng / chin-ling bing-maa-yong /.
Nét đặc trưng: hàng trăm ngàn người lính có kích thước người thật, tượng ngựa và xe ngựa trong chiến trường.
Xây dựng: 246–206 Trước Công Nguyên cùng với lăng mộ của Hoàng đế Tần Thủy Hoàng.
Thích hợp với: những người đam mê lịch sử và văn hóa Trung Quốc.
Di tích này được tìm thấy như thế nào?
Cuộc khai quật của Quân đội Terracotta được coi là một trong những khám phá vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Nó tồn tại dưới lòng đất hơn 2.000 năm trong khi những người nông dân đào giếng vào năm 1974 và được coi là một trong những địa điểm khảo cổ học phức tạp nhất thế giới.
Phần đầu tiên của Quân đội Terracotta được phát hiện có tên là Hầm mộ số 1. Năm 1976, 2 hầm mộ khác đã được phát hiện, được gọi là Hầm mộ số 2 và Hầm mộ số 3.
Ngôi mộ là tài sản của cư dân Trung Quốc và khắp thế giới. Vào tháng 12 năm 1987, UNESCO đã công nhận Lăng mộ Tần Thủy Hoàng (bao gồm Quân đội Terracotta) là Di sản văn hóa thế giới.
Các bức tượng binh sĩ
Trong 3 hầm mộ, có khoảng 8.000 binh sĩ với kích cỡ như người thật, được miêu tả sống động như trong trận chiến và được phát hiện trong quá trình tìm kiếm – tất cả đội quân sẽ cùng đồng hành với Hoàng đế mãi mãi.
Các bức tượng quân lính được khai quật được chia thành ba loại chính, trong đó có bộ binh, kỵ binh và binh mã.
Bộ binh được chia thành các cấp bậc khác nhau từ cấp cao, trung bình và thấp, có vũ khí hạng nặng, hạng nhẹ, và các cung thủ trong tư thế đứng hoặc cúi mình.
Binh mã được chia thành 2 loại: tượng binh mã và tượng xe ngựa.
Đặc trưng của các bức tượng: Hình dáng khuôn mặt, kiểu tóc và trang phục
Mỗi một bức tượng có đặc điểm, nét mặt, quần áo và kiểu tóc riêng biệt.
Hình dạng khuôn mặt
Phân tích cho thấy hình dạng khuôn mặt của quân đội Terracotta có thể được phân loại thành 8 loại, và các hình dáng của gương mặt như một chữ cái Trung Quốc: 目, 国, 用, 甲, 田, 由, 申 và 风.
Kiểu tóc
Kiểu tóc trong thời cổ đại không chỉ là một phần phong cách sống của người dân mà còn phản ánh địa vị xã hội của họ. Kiểu tóc của các quân lính đất nung khác nhau dựa trên cấp bậc của họ.
Kiểu tóc của quân đội đất nung được chia làm 2 loại: Loại 1 bao gồm các người lính búi tóc lêch về phía tay phải. Loại 2 miêu tả những binh sĩ búi tóc trên đỉnh đầu và đội một chiếc mũ vải.
Trang phục
Trang phục của quân đội đất nung là khác nhau. Bạn có thể nhìn vào y phục của họ để biết được chức sắc của họ.
Đại tướng mặc hai lớp áo choàng bên dưới chiếc áo giáp nặng được trang bị để bảo vệ ngực, lưng và vai. Đại tướng mang đôi giày có mũi vuông, nhẹ và cong lên về phía trước.
Các chiến binh bọc thép mặc áo choàng, được bảo vệ bởi áo choàng cao cổ, áo giáp được trang bị để bảo vệ ngực, lưng và vai.
Kỵ binh đội mũ tròn nhỏ, quàng khăn choàng cổ và mặc áo giáp nhẹ ở trước ngực và sau lưng. Giày của họ rất mềm và có mũi tròn. 
Binh mã có thêm phần bảo vệ cánh tay và bàn tay để kiểm soát các con ngựa. Họ đội mũ để bảo vệ phía sau cổ.
Vũ khí
Các vũ khí bao gồm các thanh kiếm bằng đồng, cung bắn tên, mũi tên, giáo, mác, dao găm và các loại vũ khí khác. Các loại vũ khí này đều đã được xử lý để chống gỉ và chống ăn mòn, do đó mặc dù đã tồn tại hơn 2.000 năm, các vũ khí này vẫn rất sắc bén.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét