Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Top mười điểm dừng chân đẹp nhất ở Nam Phi

Nam Phi chào đón du khách từ mọi nơi trên thế giới tới tham quan và tìm hiểu vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, phong phú bậc nhất. Hãy cùng Tràng An Travel điểm nhanh mười điểm đến tuyệt vời nhất của quốc gia này trong tour du lịch Nam Phi nhé.
Cape Town, Western Cape
Được biết đến với sự đa dạng văn hóa và sự dễ mến của người dân địa phương, Cape Town là điểm dừng chân nổi tiếng nhất của khách du lịch khi tới quốc gia này. Thành phố này được Mẹ thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho phong cảnh tuyệt vời, từ những bờ biển cát trắng ở bán đảo Cape tới những vách đá đặc trưng của núi Bàn. Đặc biệt, Cape Town nổi tiếng với các nhà hàng đẳng cấp thế giới và nhiều loại rượu vang hảo hạng. Ban ngày, du khách có thể dạo quanh khu chợ của những người nông dân ở gần biển hoặc mua sắm ở Bến tàu V & A, và buổi chiều thì đi bộ đường dài, lướt sóng, lặn biển hoặc chơi đùa với các chú chim cánh cụt ở bãi biển Boulders. Thành phố cũng có vô số di sản văn hóa quan trọng, bao gồm Đảo Robben (địa điểm Nelson Mandela bị giam cầm suốt 18 năm), Bo-Kaap và Quận Sáu.
Cape Winelands, Western Cape
Ở phía đông của Cape Town là Cape Winelands, một vùng đất tuyệt đẹp với những dãy núi xanh và thung lũng màu mỡ. Khách du lịch yêu mến Cape Winelands bởi nét đẹp của nó, nét văn hóa đa dạng và những vườn nho nổi tiếng thế giới. Đặc biệt, Cape Winelands còn sở hữu các khu vực trồng rau riêng biệt, nổi bật nhất trong đó là Stellenbosch, Franschhoek, Wellington và Paarl. Ghé thăm nơi đây, bạn có thể tham gia tour nếm thử rượu vang và tới các nhà hàng ngon tuyệt, nơi trưng bày các món ăn đặc sản ngon nhất của nơi đây. Hay bạn có thể thuê một chiếc xe hơi ở Cape Town để tham quan các vườn nho, lưu trú ở khách sạn B&B hay đi xe điện Franschhoek.
Hermanus, Western Cape
Nằm cách Cape Town khoảng 120km về phía đông nam, thị trấn ven biển Hermanus là điểm dừng chân lý tưởng để ngắm nhìn cá voi ở Nam Phi, Hàng năm, loài cá voi phải vượt qua bờ biển Hermanus vài trăm feet để di cư tới phía nam. Nhiều con cá voi đã dừng lại ở đây để lai tạo và sinh con ở Vịnh Walker. Ở trung tâm thị trấn, nhà hàng Gearing’s Point là nơi tốt nhất để thưởng thức các món ăn ngon và ngắm nhìn các loài cá voi. Thời gian đẹp nhất để nhìn ngắm cá voi là từ tháng Bảy đến tháng 11.
Knysna, Western Cape
Garden Route ở Nam Phi nổi tiếng thế giới với các thị trấn ven biển quyến rũ, và Knysna được đánh giá là đẹp nhất trong số những thị trấn này. Được bao quanh bởi dãy núi Outeniqua và Ấn Độ Dương, thành phố có rất nhiều nhà nghỉ, phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hiệu quần áo, và các cửa hàng đồ lưu niệm. Knysna đặc biệt nổi tiếng với các nhà hàng hải sản tươi sống, trong đó có món hàu được thu hoạch từ đầm phá đẹp như tranh vẽ của Knysna. Hãy leo lên đỉnh của vách đá đôi Knysna Heads, thư giãn ở bờ biển Leisure Isle và Brenton-on-sea, hoặc xem các loài động vật trên đất liền lớn nhất thế giới tại Công viên voi Knysna.
Hogsback, Eastern Cape
Nằm trong dãy núi Amathole, Hogbacks là một thị trấn cổ kính và là nguồn cảm hứng vô tận của J.R.R.Tolkien khi ông viết tác phẩm Chúa tể của những chiếc nhẫn. Cảnh quan thiên nhiên tươi tốt cùng những cung đường đi bộ đường dài đưa bạn đi qua khu rừng tươi tốt tới các thác nước và dòng suối trong vắt. Khu rừng này là nơi trú ngụ của một loạt các loài chim đặc biệt, bao gồm loài vẹt Cape đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Không chỉ vậy, thị trấn Hogsback ngập tràn trong văn hóa cổ tích dân gian. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy các nhà nghỉ, phòng triển lãm nghệ thuật và cửa hàng thời trang. Tuy nhiên, điều kỳ diệu nhất của Hogsback chính là cảnh quan từ vách đá ở The Edge Mountain Retreat.
Transkei, Eastern Cape
Được chỉ định là vùng đất đen dưới thời Apartheid, Transkei từng được biết đến là khu vực tách biệt khỏi Nam Phi. Bây giờ, đây là vùng đất nguyên sơ, trải dài từ sông Great Kei đến sông Umtamvuna ở Eastern Cape. Là quê hương của các nhà lãnh đạo đấu tranh chống lại sự phân biệt chủng tộc, trong đó có Nelson Mandela, Walter Sisulu và Oliver Tambo, vùng đất này sở hữu rất nhiều di sản văn hóa đáng tự hào. Tham quan nơi đây, du khách sẽ nhìn thấy các ngôi làng nông thôn hẻo lánh, các túp lều đơn sơ và đàn gia súc Nguni. Với các bờ biển bỏ hoang, vùng đất này còn là thiên đường của các ngư dân, những người thích đi bộ đường dài, những người đam mê lướt sóng và những người thích thiên nhiên.
Durban, KwaZulu-Natal 
Là trung tâm quốc tế của tỉnh KwaZulu-Natal, Durban nổi tiếng với các bãi biển vàng, khí hậu nhiệt đới và nền văn hóa Ấn Độ phong phú. Du khách có thể nếm thử món cà ri ngon tuyệt và vào buổi tối, du khách có thể đến các quán bar và các câu lạc bộ đêm thời thượng để thưởng thức 1 ly cocktail mát lạnh. Buổi sáng, bạn có thể tới Golden Mile ở Durban, nơi có những địa điểm lướt sóng nổi tiếng nhất ở Nam Phi. Shopping là thú vui tiêu khiển yêu thích khác của du khách ghé thăm Durban. Du khách sẽ được khám phá các cửa hiệu ở Chợ Victoria Street hay đến các khu mua sắm đẳng cấp như Khu mua sắm Gateway ở Umhlanga.
Dãy núi Drakensberg, KwaZulu-Natal
Dãy núi uKhahlamba-Drakensberg trải dài dọc theo biên giới của Nam Phi và Lesotho, bao gồm đỉnh núi cao nhất của quốc gia. Đây là điểm dừng chân ấn tượng với các đỉnh núi cao vút, thung lũng bị lún chùn và là điểm dừng chân hoàn hảo của những du khách đam mê đi bộ đường dài, leo núi, cưỡi ngựa, đi bè, và câu cá trên núi. Du khách còn có thể tìm hiểu về các loài động vật hoang dã quý hiếm, trong đó có 300 loài chim và các loài động vật có vú như linh dương Nam Phi và linh dương reedbuck.
Thị trấn Soweto, Gauteng
Thị trấn Soweto có thể không phải là điểm đến đẹp nhất ở Nam Phi, nhưng đây có lẽ là một trong những địa danh du lịch văn hóa quan trọng nhất của Nam Phi. Soweto tọa lạc ở Johannesburg, nơi có 1,3 triệu người đang cư trú. Hầu hết các cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa apartheid đều diễn ra trong khu ổ chuột ở Soweto. Ngày nay, Soweto vẫn là thị trấn đói nghèo và tỷ lệ tội phạm ở đây rất cao. Thế nhưng, Soweto cũng có các nhà hát sôi động nhất ở Nam Phi. Du khách có thể tham gia tour du lịch vòng quanh Soweto để tìm hiểu lịch sử và văn hóa ở vùng an toàn của thị trấn. Bạn còn có thể ở lại qua đêm tại nhà nghỉ B&B.
Vườn quốc gia Kruger, Limpopo và Mpumalanga
Kruger là vườn quốc gia đầu tiên, nổi tiếng nhất của quốc gia này, cung cấp trải nghiệm safari tuyệt vời nhất trên lục địa. Nằm ở phía đông bắc của Nam Phi, Krunger sở hữu rất nhiều loài thực vật và động vật đáng kinh ngạc, trong đó có 5 loài động vật lớn và năm loài động vật nhỏ của Châu Phi. Đây cũng là nơi trú ngụ của hơn 500 loài chim. Có rất nhiều cách để tìm hiểu Vườn quốc gia Kruger. Du khách có thể thuê một chiếc xe hơi và tự lái dọc theo các con đường mòn, hoặc tham gia chuyến du lịch kèm hướng dẫn viên có kinh nghiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét