Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Những điều nên biết khi đến Clarke Quay, Singapore

Clarke Quay là một trong những địa danh tham quan chính trong chuyến du lịch Singapore. Đây là bến cảng giải trí với các khu ẩm thực, quán café, quầy bar, pub và cửa hàng nằm rải rác trên sông Singapore. Nơi đây từng là trung tâm thương mại trên sông Singapore với 1 nhà kho rộng lớn và những bến cảng để di chuyển hàng hóa bằng đường sông tới khắp các quốc gia trên thế giới. Clarke Quay được xem như sự hồi sinh lớn thành trung tâm giải trí sôi động nhất của Singapore.
Clarke Quay được xây dựng độc đáo và được che chắn bởi những chiếc ô lớn, bảo vệ các nhà hàng và quán bar khỏi các cơn mưa và trời nắng. Ngay giữa trung tâm của Clarke Quay là hồ nước được chiếu sáng vào ban đêm.
Clarke Quay nằm ở chính giữa của Singapore, nên bạn có thể thuận lợi di chuyển đếntất cả các khu vực lân cận. Từ trung tâm thành phố, quanh khu vực đường Orchard, bạn có thể bắt taxi đến Clarke Quay với chi phí là 10 -12 đô la Singapore. Bạn cũng có thể bắt tàu điện ngầm MRT dừng ở ga tàu điện ngầm Clarke Quay (NES). Vào các buổi tối thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy, khu vực Clarke Quay luôn đông đúc, náo nhiệt, vì vậy bạn sẽ mất nhiều thời gian để đến đây hơn và chi phí để trả cho phí taxi sẽ đắt đỏ hơn. Khi rời Clarke Quay vào ban đêm, bạn phải xếp hàng để chờ đi taxi. Lúc 10 giờ đêm, các xe taxi nối đuôi nhau xếp hàng dài ở đường lớn, do đó bạn có thể dễ dàng gọi được một chiếc taxi chỉ trong vòng 10 phút.
Các địa điểm du lịch nổi tiếng quanh Clarke Quay
Dọc theo sông Singapore từ Clarke Quay là một cung đường đi bộ ven sông tuyệt đẹp dẫn tơi Boat Quay, chỉ trong vòng 5 phút đi bộ. Ở hướng ngược lại, bạn có thể đi bộ đến Robertson Quay chỉ mất khoảng 10 phút. Bạn cũng có thể đi thuyền trên sông từ Clarke Quay để chiêm ngưỡng cảnh quan toàn thành phố. Bạn có thể tham gia chuyến du thuyền trên sông Singapore từ Clarke Quay đến Boat Quay và đến Vịnh Marina để ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển tới sông Singapore bằng thuyền Singapore River Explorer .
Ở phía bên kia Cầu Ord là Đền Tan Si Chong Su (Po Chiak Keng) được xây dựng vào năm 1876, là một trong những ngôi đền cổ nhất của người Trung Quốc ở Singapore.  Ngôi đền này  là một trong những Di tích quốc gia của Singapore và vẫn được hoạt động bình thường. Nếu bạn đến thăm ngôi đền này, bạn sẽ thấy rất nhiều người đang cầu nguyện và cúng bái.
Cầu Ord, bắc qua sông Singapore được thành lập vào năm 1886 để kết nối đường Magazine với đường River Valley. Cầu Ord được đặt theo tên của Đại Tá Sir Harry George Ord là Thống Đốc đầu tiên của Các khu định cư Eo biển (1867 - 1873).
Đằng sau Clarke Quay là Công viên Fort Canning nằm trên một ngọn đồi lớn. Đây là địa điểm thường xuyên diễn ra các buổi hòa nhạc, các buổi biểu diễn ngoài trời và các sự kiện nổi bật như rạp chiếu phim ngoài trời. Fort Canning cũng là điểm đến tuyệt vời để đi picnic với các bãi cỏ xanh mướt.
Đối diện với Clarke Quay là trung tâm thương mại The Central cao tầng với các nhà hàng và cửa hàng nổi tiếng. Vào cuối tuần, bên ngoài The Central là các khu chợ nằm dọc theo sông Singapore.
Khu Phố Tàu của Singapore nằm cách Clarke Quay chưa đến 1 km. Bạn có thể đi bộ hoặc đi tàu điện ngầm Clarke Quay và xuống xe tại trạm dừng Khu phố tàu. Khu Tiểu Ấn nằm trên cùng tuyến đường di chuyển bằng tàu điện ngầm từ Clarke Quay MRT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét