Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Những bí mật thú vị chưa chắc bạn đã biết về nước Áo

Mỗi đất nước có những phong tục riêng mà du khách cần biết khi tới tham quan, nghỉ mát hoặc học tập và sinh sống. Hãy cùng Tràng An Travel tìm hiểu những bí mật thú vị về nước Áo trong chuyến du lịch Châu Âu nhé.
Nhầm lẫn Áo với Đức
Điều này nghe thật ngớ ngẩn. Mặc dù đây là một quốc gia nói tiếng Đức, và có những nét tương đồng với nước Đức, nhưng Áo có những nét riêng biệt và hoàn toàn khác với người hàng xóm của mình. Ngôn ngữ, văn hóa và ẩm thực của Áo khác xa so với Đức, và người Áo sẽ không cảm thấy vui nếu bạn nhầm lẫn họ với người Đức.
Quên tiền tip cho người phục vụ
Những người phục vụ ở Vienna nổi tiếng là kiêu căng, ngạo mạn và không thân thiện. Tiền tip là điều rất quan trọng ở Áo. Nếu bạn là người lịch thiệp, bạn sẽ không chịu được miệng lưỡi sắc bén của những người phục vụ ở Vienna.
Chấp hành nghiêm chỉnh tín hiệu đèn giao thông 
Người Áo rất nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông đường bộ. Bạn sẽ thường xuyên chứng kiến cảnh tượng mọi người đứng chờ đợi khi đèn giao thông chuyển sang màu đỏ, ngay cả khi đường vắng vẻ. Vì vậy hãy luôn chấp hành luật lệ giao thông đường bộ.
Các cửa hàng không mở cửa vào Chủ Nhật
Mặc dù điều này nghe có vẻ hơi lạ, nhưng tất cả các siêu thị và trung tâm thương mại ở Áo đều đóng cửa vào ngày chủ nhật, kể cả ở thủ đô Vienna. Hãy chắc chắn rằng bạn đã mua đủ thực phẩm vào thứ Bảy. Tuy nhiên, rất nhiều nhà hàng và quán café vẫn bán hàng vào chủ nhật.
Chú ý khi chụp ảnh 
Áo có rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, vì vậy mỗi khi đến một địa điểm nào đó, chắc hẳn bạn sẽ muốn chụp lại những hình ảnh đẹp. Tuy nhiên, hãy chú ý môi trường xung quanh khi chụp ảnh. Ví dụ, đường phố nhộn nhịp người qua lại không phải là địa điểm đẹp để chụp ảnh.
Nhầm lẫn món Schnitzel và món Strudel là của người Đức
Người Áo rất tự hào với những món ăn truyền thống của họ. Schnitzel và strudel được mệnh danh là món ăn dân tộc của Áo. Tuy nhiên rất nhiều người lại lầm tưởng đây là món ăn của Đức.
Nổi tiếng với bộ phim “Giai điệu hạnh phúc”
“Giai điệu hạnh phúc” là bộ phim nhạc kịch nổi tiếng được quay ở Áo và Đức. Bộ phim được ra mắt vào năm 1965. Đặc biệt, Giai điệu hạnh phúc đã nhận được nhiều giải thưởng lớn và là một trong những bộ phim ấn tượng nhất mọi thời đại.
Là quê hương của Arnold Schwarzenegger – Thống đốc bang California 
Mặc dù không còn sinh sống ở Áo từ hơn 30 năm trước, nhưng Arnold Schwarzenegger vẫn là một trong những người Áo nổi tiếng nhất. Ngoài ra, Áo còn có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Conchita Wurst, người đã giành giải nhất trong Cuộc thi Ca khúc Truyền hình Châu Âu vào năm 2014.
Đừng hỏi xem họ có mặc quần sooc da truyền thống có dây đeo không
Bạn có thể bắt gặp một vài người đàn ông mặc quần sooc da truyền thống có dây đeo đi dạo quanh thành phố. Đây là trang phục yêu thích của họ. Người Áo rất hay cập nhật phong cách thời trang, vì vậy đừng hỏi về quần da của họ.
Đừng trốn vé tàu
Các thanh tra luôn kiểm tra vé tại các trạm xe ở Vienna, và nếu trốn vé tàu mà bị bắt, bạn sẽ phải đóng tiền phạt. Nếu mua vé trong tuần, bạn sẽ được giảm giá và thuê xe đạp ở đây có giá tương đối rẻ.
Đừng nghĩ rằng mọi người đều nói tiếng Anh
Người dân ở Vienna có trình độ tiếng Anh rất tốt, tuy nhiên không phải người Áo nào cũng biết tiếng Anh. Vì vậy, hãy tìm hiểu một vài cụm từ tiếng Đức đơn giản, như hỏi giá tiền bao nhiêu, hoặc nói xin phép, xin cảm ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét