Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

5 thành phố du lịch nổi tiếng ở Đài Loan bạn không nên bỏ lỡ

Đài Loan là một đất nước độc đáo, xinh đẹp với những địa danh hiện đại cùng khung cảnh tự nhiên đẹp như tranh vẽ. Dưới đây là 5 địa danh thành phố du lịch hấp dẫn nhất mà bạn nhất định phải ghé thăm khi tham gia tour du lịch Đài Loan.
1. Hoa Liên
Nằm trên bờ biển phía Đông của Đài Loan, Hoa Liên là một địa điểm được yêu thích với quang cảnh thiên tuyệt đẹp . Hoa Liên được bao quanh bởi dãy núi Trung tâm ở phía Tây và nhìn ra Thái Bình Dương ở phía Đông. Đây là thành phố lớn nhất của Đài Loan và là địa điểm hấp dẫn dành cho những du khách muốn tới khám phá Hẻm núi Taroko, cách trung tâm thành phố khoảng 1 giờ đi xe. Ở trung tâm thành phố có các công viên, khu mua sắm và khu ẩm thực truyền thống.
Đến đây nếu bạn thích tham quan những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp.
Đừng tới Hoa Liên nếu bạn thích tìm hiểu một thành phố bóng bẩy, hiện đại và muốn đi bộ đường dài.
Trải nghiệm tại Hoa Liên bạn không nên bỏ lỡ:
- Hãy chiêm ngưỡng quang cảnh tự nhiên tuyệt đẹp của những vách đá dốc đứng và thác nước hùng vĩ ở Hẻm núi Taroko xinh đẹp, một trong những điểm du lịch tự nhiên hàng đầu ở Đài Loan.
- Thưởng thức các món ăn nhanh ngon tuyệt tại Chợ đêm Tungtamen.
- Tận hưởng không gian yên tĩnh tại biển Qixingtan, một bờ biển xinh đẹp với tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra đại dương bao la.
2. Đài Trung
Đài Trung tọa lạc ở phía tây Đài Loan và được gọi là là thành phố văn hóa của quốc gia. Bạn có thể thuận tiện di chuyển đến Đài Trung từ Đài Bắc, chỉ cần nhảy lên tàu cao tốc và bạn sẽ tới thành phố xinh đẹp này sau 1 giờ. Đài Trung là thành phố bận rộn với rất nhiều viện bảo tàng, ngôi chùa, ngôi đền, cửa hàng thời trang, nhà hàng và món ăn đường phố.
Đến đây nếu bạn thích đi dạo quanh các địa danh du lịch khác nhau ở Đài Trung và nếm thử các món ăn địa phương.
Đừng đến đây nếu bạn không thích các địa điểm du lịch mang nhiều giá trị văn hóa.
Trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ:
- Đi bộ dọc theo lối đi bộ ở vùng đất ngập nước Kaomei vào lúc hoàng hôn và chiêm ngưỡng quang cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.
- Tham quan Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Quốc gia, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Bảo tàng là địa điểm lý tưởng dành cho cả gia đình.
- Ghé thăm một trong những kiệt tác kiến trúc của Đài Loan, Nhà hát Quốc gia Đài Trung, nhà hát opera và trung tâm nghệ thuật trình diễn được thiết kế bởi kiến trúc sư người Nhật, Toyo Ito.
3. Đài Nam
Đài Nam là thành phố lâu đời nhất và tọa lạc ở bờ biển phía tây nam của Đài Loan. Thành phố này nổi tiếng với các pháo đài lịch sử và đền thờ nổi tiếng, nhưng thường bị lu mờ bởi các địa danh tham quan của thành phố Cao Hùng. Tuy nhiên, Đài Nam là thành phố yêu thích của những du khách trên khắp thế giới, đặc biệt là những người muốn khám phá văn hóa, lịch sử truyền thống của Đài Loan.
Đến đây nếu bạn muốn khám phá lịch sử phong phú của Đài Loan.
Đừng tới Đài Nam nếu bạn không có hứng thú với đền thờ và các địa điểm du lịch văn hóa.
Trải nghiệm tại Đài Nam bạn không nên bỏ lỡ:
- Ghé thăm Pháo đài An Bình, một trong những địa danh du lịch của Đài Nam và tìm hiểu về sự ảnh hưởng của người dân Hà Lan ở Đài Loan.
- Khám phá Đền Khổng Tử, địa danh bạn có thể viết những ước muốn và treo chúng trong khuôn viên của đền thờ.
- Dành thời gian ngắm nhìn các tác phẩm điêu khắc, các bức tranh vẽ và các tác phẩm nghệ thuật lịch sử tại Bảo tàng Chimei.
4. Cao Hùng
Cao Hùng là thành phố lớn thứ hai ở Đài Loan, nổi bật với các công viên xanh, các tòa nhà chọc trời, Dòng sông tình yêu, các con đường đi bộ và các quán café nhỏ. Giống với các thành phố khác ở Đài Loan, bạn có thể nếm thử các món ăn đường phố ngon tuyệt ở Cao Hùng tại các Chợ Đêm nằm rải rác trong thành phố.
Đến đây nếu bạn thích shopping ở chợ Đêm.
Đừng tới Cao Hùng nếu bạn không thích đô thị hiện đại hay mua sắm đám đông.
Trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ:
- Ghé thăm Bảo tàng Phật giáo Phật Quang Sơn nổi tiếng với tám ngôi chùa cao chót vót và bức tượng Phật khổng lồ.
- Chụp ảnh tại Chùa Long Hổ và leo lên đỉnh chùa để chiêm ngưỡng toàn cảnh tuyệt đẹp của Hồ Sen.
- Đi mua sắm vào chiều tối tại một trong những khu chợ nhộn nhịp ở Cao Hùng, Jin-Zuan, Ruifeng hoặc Chợ đêm Liuhe.
5. Đài Bắc
Đài Bắc, thủ đô của Đài Loan là điểm du lịch hàng đầu của tất cả khách du lịch khi ghé thăm quốc gia này. Đài Bắc là một thành phố nhộn nhịp, nổi tiếng với các đền chùa, quán trà và bảo tàng. Đặc biệt, bạn không thể rời Đài Bắc mà chưa thưởng thức các món ăn hấp dẫn, được phục vụ trong các nhà hàng, các quán cà phê và các quán ăn ven đường.
Đến đây nếu bạn yêu thích cuộc sống thành phố và các món ăn đa dạng, phong phú.
Đừng tới Đài Bắc nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng thanh bình.
Trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ:
- Thưởng thức các món ăn địa phương tại Chợ đêm Shilin sôi động. Bạn có thể khám phá rất nhiều chợ đêm ở Đài Bắc, nhưng Shilin là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất của thành phố.
- Ngắm nhìn kho báu lịch sử tại Bảo tàng Cung điện Quốc gia, nơi trưng bày các bộ sưu tập lớn, các tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc và các di tích khảo cổ học quý hiếm.
- Ghé thăm chùa Long Sơn, một địa danh tôn giáo nổi tiếng ở Đài Loan có niên đại từ những năm 1700, được xây dựng như nơi ở của người Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét