Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Tới Nagasaki nhất định phải dừng chân ở 10 địa danh tham quan này

Nagasaki là một trong 2 thành phố của Nhật Bản bị thảm sát bom nguyên tử vào năm 1945. Ngày nay, thành phố đã được khôi phục và trở thành địa danh du lịch nổi tiếng trong tour du lịch Nhật Bản. Đến Nagasaki, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn các địa danh ngoạn mục, nổi bật là Núi Inasa, Dốc Hà Lan, Khu phố tàu, Đền Kofukuji, Vườn Glover, Công viên chủ đề Huis Ten Bosch, Công viên Hòa bình Nagasaki, Đảo Dejima, Đảo Gunkanjima và Nhà thờ Oura,…
1. Núi Inasa
Núi Inasa cao 333 mét (1.093 feet) nằm gần trung tâm của Nagasaki. Từ đỉnh núi Inasa, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của thành phố Nagasaki. Du khách có thể leo lên đỉnh Inasa bằng xe buýt, xe hơi hoặc bằng cáp treo.
2. Dốc Hà Lan
Oranda-zaka, còn được gọi là “Dốc Hà Lan” là một trong những khu vực sườn núi đặc biệt nhất của Nagasaki. Đây là khu vực định cư của các thương gia Châu Âu, đặc biệt là người Hà Lan vào nửa sau thế kỷ 19. Các dinh thự cũ của các thương gia phương Tây hiện được trưng bày tại Bảo tàng ngoài trời của Vườn Glover. Tại đây, bạn có thể dạo bộ men theo con đường và ngắm nhìn những ngôi nhà cổ tuyệt đẹp.
3. Khu phố Tàu ở Nagasaki
Đây là nơi duy nhất cho phép các thương lái và thủy thủ Trung Quốc vận chuyển hàng hóa tới Nhật Bản trong thế kỷ 15. Hiện nay, khu phố Tàu ở Nagasaki là địa danh tham quan tuyệt đẹp ở Nhật Bản, hấp dẫn các du khách đến tham quan và shopping, nhất là vào mùa nóng.
4. Đền Kofukuji
Đền Kofukuji là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho những khách du lịch đam mê lịch sử và kiến trúc cổ mà không thích đi bộ nhiều. Ở đây, bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh đền, chùa và tận hưởng khung cảnh thanh bình hiếm có.
5. Vườn Glover
Nằm trên sườn đồi Minamiyate là Vườn Glover. Khu vườn được thiết kế và đặt theo tên của Thomas Blake Glover, 1 thương gia người Scotland, ông đã đóng góp to lớn cho sự hiện đại hóa của Nhật Bản trong các lĩnh vực như đóng tàu, khai thác than. Đặc biệt, Glover Residence là địa điểm tham quan nổi tiếng nhất và là ngôi nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc phương Tây lâu đời nhất còn tồn tại ở Nhật Bản.
Công viên được xây dựng bởi Hidenoshin Koyama và được hoàn thiện vào năm 1863.
6. Công viên chủ đề Huis Ten Bosch
Công viên chủ đề Huis Ten Bosch là địa điểm tuyệt vời mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới Nagasaki. Tên của nó được đặt theo tên của Huis ten Bosch, 1 trong ba dinh thự chính thức của Hoàng gia Hà Lan, quê hương của Công chúa Beatrix ở The Hague, Hà Lan.
Nơi đây bao gồm khách sạn, biệt thự, nhà hát, viện bảo tàng, cửa hàng, nhà hàng, kênh đào, cối xay gió, khu vui chơi giải trí và các loài hoa theo mùa. Nơi đây đại diện cho mối liên hệ lịch sử giữa Hà Lan và Nhật Bản.
7. Công viên Hòa bình Nagasaki
Tượng Hòa bình là biểu tượng của Công viên Hòa bình, nằm cạnh Bảo tàng Bom nguyên tử, gần Hội trường Tưởng niệm Hòa bình ở Nagasaki, một trong hai thành phố bị ném bom nguyên tử vào tháng 8 năm 1945.
Hiện nay, du khách vẫn có thể nhìn thấy những tàn tích của bức tường bê tông của Nhà thờ Urakami, nhà thờ lớn nhất ở Đông Á vào thời điểm đó. Tượng Hòa bình cao 10 mét ở phía bắc của công viên được tạo ra bởi nhà điêu khắc Seibo Kitamura. Tượng Hòa bình là sự pha trộn của nghệ thuật, tôn giáo, tư tưởng phương Tây và phương Đông. Phía trước bức tượng là tấm bia bằng đá cẩm thạch màu đen, bao gồm tên các nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ thảm sát bom nguyên tử.
8. Dejima
Dejima là một hòn đảo nhân tạo có hình dạng cánh quạt, được xây dựng vào năm 1634 bởi các thương gia địa phương ở vịnh Nagasaki. Dejima là nơi duy nhất giao thương hàng hóa giữa Nhật Bản và thế giới trong thời kỳ Edo. Đặc biệt, Dejima được công nhận là di tích lịch sử quốc gia của Nhật Bản từ năm 1922.
9. Gunkanjima 
Đảo Hashima còn được gọi là Gunkajima là một hòn đảo bị bỏ hoang chỉ cách thành phố Nagasaki khoảng 15km. Gunkanjima bao gồm các tòa nhà bị bỏ hoang và được bao quanh bởi các bãi biển. Gunkanjima là biểu tượng của sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp Nhật Bản. Nơi đây cũng gợi nhớ về lịch sử đen tối của đất nước mặt trời mọc, nạn cưỡng bức lao động trước và trong Thế chiến II. Hòn đảo này đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào tháng 7 năm 2015, là 1 phần trong Cải cách Công nghiệp Minh Trị tại Nhật Bản: sắt, thép, đóng tàu và khai thác than.
Hòn đảo rộng 6,3 ha này được biết đến với các mỏ than dưới đáy biển được khai thác từ năm 1887 trong thời kỳ công nghiệp hóa. Các mỏ than hầu hết đã bị khai thác cạn kiệt vào năm 1974, sau đó các mỏ than này đã bị đóng cửa. Tất cả cư dân đã chuyển đi khỏi đảo và Gunkanjima bị bỏ trống suốt ba thập kỷ sau đó. Nhờ những di tích lịch sử, hòn đảo đã dần trở thành 1 địa điểm tham quan thu hút khách du lịch của Nhật Bản. Điều này đã giúp nơi đây được bảo vệ như một di sản công nghiệp.
10. Nhà thờ Oura
Nhà thờ Oura là một nhà thờ Công giáo La mã nhỏ và được xây dựng vào năm 1853. Nơi đây còn được gọi là Giáo hội của 26 vị tử đạo Nhật Bản. Đây là nhà thờ được thiết kế theo phong cách Châu Âu đầu tiên tại Nhật Bản và là nhà thờ lâu đời nhất của Nhật Bản. Không chỉ vậy, nhà thờ Oura còn được công nhận là Kho báu quốc gia vào năm 1933.
Được thiết kế theo phong cách Gothic bởi Fathers Louis Furet và Bernard Petitjean, nhà thờ Oura là kiệt tác kiến trúc tượng trưng cho thời Trung cổ Châu Âu. Ghé thăm nhà thờ, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của bức tượng Đức Trinh nữ Maria. Tiếng chuông của nhà thờ luôn ngân vang vào lúc buổi trưa và vào 6 giờ tối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét