Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Khám phá những điểm tham quan nổi tiếng ở Hàn Quốc dành cho mọi khách du lịch

Hàn Quốc là một đất nước lý tưởng với nét đẹp tự nhiên ngoạn mục, thành phố náo nhiệt, những ngôi đền yên tĩnh, và các di sản lịch sử nổi tiếng. Có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn tìm hiểu trong chuyến du lịch Hàn Quốc. Cùng Tràng An Travel checkin những địa danh du lịch hấp dẫn nhất ở Hàn Quốc nhé.
Với những người yêu thích ăn uống, Jeonju là điểm đến lý tưởng
Nằm ở Jeollabuk-do, Jeonju là thành phố nổi tiếng về ẩm thực và được mệnh danh là thủ đô ẩm thực của Hàn Quốc.
Hàng nghìn khách du lịch quốc tế đến đây để nếm thử hương vị ngon tuyệt của ẩm thực Hàn Quốc, như bibimbap, món cơm được trộn với namul (các loại rau được tẩm ướp gia vị) và gochujang (tương ớt). Được biết đến như vùng quê của bibimbap, Jeonju là địa điểm tổ chức lễ hội ẩm thực hàng năm. Jeonju là thủ đô của makgeolli (rượu gạo), nơi có một số quán bar ở khu hanok, tòa nhà truyền thống xứ sở kim chi, địa danh khách du lịch có thể thưởng thức bia tươi cũng như văn hóa uống bia rượu đặc trưng của Hàn Quốc.
Đừng bỏ qua Chợ Nambu, khu phức hợp khổng lồ bao gồm gần 800 quầy hàng bán rau củ, trái cây, cá khô và các món đồ khác. Đặc biệt là vào cuối tuần, khu chợ sôi động với các quầy hàng thực phẩm với các món ăn từ thịt xông khói, xiên bạch tuộc đến phở Việt Nam.
Với các tín đồ thời trang, Dongdaemun, Seoul là điểm dừng chân lý tưởng
Seoul được mệnh danh là thành phố thời trang hàng đầu của Châu Á, và nơi tốt nhất để trải nghiệm phong cách thời trang mới là Dongdaemun. Nổi tiếng về mua sắm và bán lẻ, khu chợ có 26 trung tâm thương mại khổng lồ (một số khu mua sắm mở cửa 24/7), 30.000 cửa hiệu đặc trưng và 50.000 công ty sản xuất. Những du khách muốn tìm kiếm các món đồ với chi phí phải chăng, bắt kịp xu hướng mới, chắc chắn Dongdaemun sẽ làm hài lòng du khách. Dongdaemun là khu vực của các nhà thiết kế triển vọng.
Dongdaemun Design Plaza là địa điểm tổ chức tuần lễ thời trang Hera Seoul vào tháng 3 và tháng 10 hàng năm. Kể từ khi được thành lập vào năm 2015, Dongdaemun đã thu hút rất nhiều nhà thiết kế, người mua sắm, nhiếp ảnh gia và các nhà sản xuất từ khắp nơi trên thế giới.
Với du khách thích thiên nhiên, chắc chắn du khách phải tham quan đảo Jeju
Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2007, hòn đảo núi lửa Jeju được biết đến với các địa chất nổi bật và các nét đặc trưng khác biệt giúp nơi đây trở thành nơi cư trú của các loài động vật quý hiếm và có nguy cơ bị tuyệt chủng.
Những du khách yêu thích thiên nhiên không nên bỏ qua cơ hội tới tham quan Geomunoreum, các dung nham được hình thành từ khoảng 100.000 đến 300.000 năm trước từ hoạt động núi lửa. Đảo Jeju được mệnh danh là một trong những hệ thống hang động núi lửa đặc trưng nhất thế giới. Địa điểm hấp dẫn khác là Rừng sinh thái Halla trên núi Yonggansan, khu rừng có hơn 288.000 loài cây đại diện cho 333 loài thực vật bản địa. Được thành lập như một khu bảo tồn, Rừng sinh thái Halla giúp khách du lịch có cơ hội quan sát và khám phá thêm về hệ sinh thái đa dạng của đảo Jeju thông qua đài quan sát, vườn ươm cây trồng và các con đường mòn đi bộ.
Chuyến hành trình của du khách sẽ không hoàn chỉnh nếu không ghé thăm Jeju Olle-gil, 26 con đường mòn đi bộ nằm dọc bãi biển của hòn đảo, đi qua các ngôi nhà nhỏ, bãi biển, trang trại và khu rừng. Đảo Jeju cung cấp cái nhìn độc đáo về quang cảnh tự nhiên và văn hóa của Jeju.
Với những du khách đam mê lịch sử, Gyeongju là địa điểm lý tưởng
Thường được mệnh danh là “Bảo tàng không có tường bao”, thành phố Gyeongju là nơi có nhiều lăng mộ, đền thờ, chạm khắc đá, ngôi chùa, tượng trưng cho đạo Phật và tàn tích cung điện ở Hàn Quốc. Trung tâm thành phố sở hữu cảnh quan đô thị độc đáo, thiên nhiên ngoạn mục, và kiệt tác kiến trúc truyền thống.
Du khách có thể khám phá hoàng gia của Gyeongju tại Công viên Tumuli, Anapji Pond và Bảo tàng Quốc gia Gyeongju, di tích văn hóa và lịch sử của Hàn Quốc được bảo tồn tốt nhất. Điểm tham quan đáng chú ý khác là Đền Bulkguksa, Di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận. Được xây dựng vào năm 528 Sau Công nguyên, ngôi đền đã được khôi phục và xây dựng lại trong những năm qua và là ví dụ điển hình về kiến trúc của triều đại Silla.
Với những người yêu thích cuộc sống về đêm, Hongdae, Seoul là địa điểm hoàn hảo
Với hàng loạt các cửa hàng thiết kế, phòng triển lãm nghệ thuật, quán cà phê chủ đề và các studio thời trang, Hongdae là nơi lý tưởng để khám phá văn hóa của Seoul. Tuy nhiên, khu phố trở nên náo nhiệt hơn vào hoàng hôn, khi giới trẻ tới các nhà hàng BBQ, câu lạc bộ nhảy nhót, và noraebang (phòng karaoke).
Thành phố là nơi có cuộc sống về đêm sôi động. Bạn có thể uống bia tươi, xem trình diễn nhạc sống hoặc nhảy nhót đến khi mặt trời mọc.
Với những người thích thưởng trà, Boseong là nơi du khách nên ghé thăm
Boseong nổi tiếng với những đồn điền trà đẹp như tranh vẽ, uốn lượn quanh địa hình đồi núi của vùng. Địa danh du lịch hấp dẫn nhất của Boseong là đồn điền Daehan Dawon. Bảo tàng trà Hàn Quốc là nơi bạn có thể tìm hiểu về quy trình trồng và chế biến trà xanh – và thậm chí là tự pha trà. Khi bạn đói, hãy ghé thăm một trong những nhà hàng địa phương để ăn trưa và thưởng thức các món ăn được làm từ trà xanh như mì trà xanh và kem trà xanh.
Với những người hâm mộ làn sóng Hallyu Hàn Quốc, du khách nên ghé thăm Gangnam, Seoul
Khu vực Gangnam, Seoul được biết đến là cái nôi của nền công nghiệp giải trí hiện đại của Hàn Quốc. Ngay cả trước khi bài hát Gangnam Style của Psy trở nên nổi tiếng, khu phố cao cấp Cheongdamdong, Apujeong và Sinsa-dong là nguồn gốc chính của tất cả các xu hướng thời trang.
Hơn một nửa số công ty giải trí lớn của Hàn Quốc được đặt ở Gangnam, bao gồm SM, JYP, và Cube, do đó gặp gỡ các thần tượng K-pop ở khu vực này là chuyện rất bình thường. Du khách có thể sưu tầm các album và kỷ vật của các nghệ sĩ yêu thích tại các quán café và cửa hàng thời trang. Công viên Dosan, Cofioca và Jenny House là những địa điểm nổi tiếng để ngắm nhìn người nổi tiếng.
Nếu du khách không thể gặp gỡ các ngôi sao Hallyu ở ngoài đời, du khách có thể đến GangnamDols, Đường K-Star, địa danh trưng bày bộ sưu tập gồm 17 tác phẩm điêu khắc, những chú gấu đáng yêu đại diện cho các nhóm nhạc K-pop được yêu thích nhất của Hàn Quốc.
Với những người yêu thích leo núi, Công viên quốc gia Seoraksan là địa điểm bạn nên ghé thăm
Với các loài hoa đầy màu sắc nở rộ vào mùa xuân, tươi mát vào mùa hè, các tán lá đỏ rực lửa vào mùa thu, và khung cảnh tuyết trắng xóa vào mùa đông, Công viên quốc gia Seoraksan là điểm tham quan tuyệt vời vào tất cả thời điểm trong năm. Được UNESCO công nhận là khu bảo tồn sinh quyển, Seoraksan còn sở hữu những khu rừng rậm, các loài động vật hoang dã phong phú, các suối nước nóng và các ngôi chùa Phật giáo yên bình.
Oeseorak (hoặc Outer Seorak) là nơi  dễ truy cập nhất ở Seoraksan, gần Sokcho và bãi biển, nổi bật với các thác nước tuyệt đẹp như Thác Biryong, Thác Oryeon và Thác Towangseong cũng như những địa chất độc đáo như Đá Ulsanbawi và Hang Geumgang. Ngoài cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khách du lịch nơi đây rất thân thiện, do đó đừng ngạc nhiên nếu như ai đó muốn bạn chia sẻ makgeolli (rượu gạo).
Sau khi leo núi, hãy đến Osaek để ngâm mình trong các suối khoáng nổi tiếng, hoặc lưu trú qua đêm tại Seorakdong, địa điểm có nhiều khách sạn, nhà hàng, quán bar và phòng karaoke.
Với những người muốn khám phá văn hóa, Andong là địa điểm lý tưởng
Nổi tiếng với các món ăn địa phương và mặt nạ gỗ, Andong là địa điểm lý tưởng để khám phá các địa điểm du lịch lịch sử, văn hóa và truyền thống của Hàn Quốc.
Đừng bỏ qua Làng dân gian Hahoe, nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên và các ngôi nhà lợp mái tranh truyền thống. Một số ngôi nhà vẫn có người sinh sống và các di tích văn hóa. Hãy đến Bảo tàng Mặt nạ Hahoe, nơi bày trí các loại mặt nạ truyền thống của Hàn Quốc. Nếu có thể, bạn hãy lên kế hoạch đến Andong vào tháng 9 để tham gia Lễ hội Múa mặt nạ quốc tế Andong, với các hoạt động như nhảy với mặt nạ và các buổi trình diễn âm nhạc.
Bạn cũng có thể đắm chìm trong nghệ thuật ẩm thực tại các nhà hàng trong làng, chuyên các món ăn đặc sản của thành phố, bao gồm jjimdak, cá thu muối và soju.
Với những người yêu thích cảnh biển, Busan là địa điểm bạn nên tham quan 
Với khung cảnh tuyệt đẹp của núi non và bãi biển, các nhà hàng hải sản bãi biển và quán bar bãi biển, Busan là thành phố ven biển được mọi du khách yêu thích, nhất là những người đam mê thể thao dưới nước.
Bãi biển Haeundae là điểm đến lý tưởng, với các bãi biển cát trắng, các quán bar, và các câu lạc bộ khiêu vũ. Bãi biển cũng là địa danh diễn ra các sự kiện và các lễ hội, như Lễ hội cát Busan, Busan Sealife, địa điểm khách du lịch có thể lặn biển với cá mập.
Tuy không náo nhiệt, đông đúc bằng bãi biển Haeundae, nhưng bãi biển Gwangalli sở hữu nét đẹp vô cùng thơ mộng. Du khách có thể tham quan Cầu Gwangan hoặc xem màn trình diễn của các nghệ sĩ đường phố.
Làng văn hóa Gamcheon với các ngôi nhà đầy màu sắc rực rỡ, và Đền Haedong Yonggung là địa điểm bạn nên tham quan khi đến Busan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét