Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Giải đáp lý do tại sao bạn nên ghé thăm Malaysia

Malaysia là đất nước du lịch hấp dẫn, và là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Đông Nam Á. Dưới đây là 15 lý do tại sao bạn nên tham gia tour Malaysia cùng Tràng An Travel nhé.
Đa dạng văn hóa
Trong thời gian qua, Malaysia là nơi ở của các dân tộc Châu Á, tạo nên các nền văn hóa đa dạng. Đặc biệt, chúng được pha trộn một cách hài hòa, tạo thành bản đồ sống tuyệt đẹp.
Đa dạng tôn giáo
Sự hợp nhất của các nền văn hóa và chủng tộc tạo thành các tôn giáo khác nhau, khiến cho khung cảnh Malaysia vô cùng thú vị với sự ảnh hưởng của Hồi giáo, Ấn Độ giáo, và Phật giáo. Đặc biệt nhất là ngôi đền trong Hang động Batu, đền thờ Hindu dành riêng cho Chúa Murugan.
Món ăn kiểu lục địa
Với các nền văn hóa đa dạng, ẩm thực của Malaysia vô cùng độc đáo và đặc sản địa phương của họ đã trở thành một trong những điểm nhấn trong chuyến du lịch Malaysia. Hơn hết, du khách có thể nếm thử đặc sản địa phương với hương vị từ khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể nếm thử bữa sáng kiểu Ấn Độ, bữa trưa Nyonya và bữa tối kiểu Hàn Quốc.
Sự phát triển không ngừng
Trong khi Kuala Lumpur được biết đến là thành phố hàng đầu, thì các khu vực xung quanh nơi đây còn khá truyền thống, tạo thành khung cảnh cổ kính và hiện đại. Các tòa nhà hiện đại và nổi tiếng được thiết kế theo nét kiến trúc truyền thống của Malaysia. Phần lớn cảnh quan của Malaysia đều tương đồng và đang chuyển đổi từ cổ kính sang hiện đại.
Truyền thống lâu đời
Tuy người dân Malaysia rất hiện đại, nhưng phần lớn mọi người đều tuân thủ truyền thống gia đình và cộng đồng. Nếu cẩn thận quan sát, du khách có thể thấy rằng vẻ đẹp truyền thống của Malaysia vẫn còn hiện hữu trong thực tế, chẳng hạn như cầu nguyện trước bữa ăn, hoặc người trẻ mời người lớn tuổi trước khi ăn.
Khu rừng nhiệt đới
Malaysia sở hữu những khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất thế giới, cổ xưa hơn cả những\các khu rừng Amazon. Hòn đảo Borneo hùng vĩ cũng là một phần của Malaysia, có Sabah và Sarawak. Bán đảo Malaysia bảo tồn các nét đẹp tự nhiên hoang sơ và có khu vực leo núi.
Đa ngôn ngữ 
Lắng nghe cuộc trò chuyện của người Malaysia là một trong những điều thú vị nhất, vì hầu hết người dân địa phương  đều có thói quen nói tất cả các phương ngữ mà họ biết khi nói chuyện. Họ thường nói tiếng mẹ đẻ, kết hợp với các thuật ngữ tiếng Anh và tiếng Mã Lai.
Hàng hóa giá rẻ
Một trong những điểm nổi bật của Malaysia là hàng hóa giá rẻ, bao gồm các loại thực phẩm, quần áo, đồ trang sức,… Hơn hết, các khu chợ được mở cửa cả ngày lẫn đêm, là nơi khách du lịch có thể trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân Đông Nam Á. Tại đây, khách du lịch có thể mua sắm mọi thứ với giá rẻ.
Khí hậu nhiệt đới
Vì nằm ngay trên đường xích đạo, Malaysia có khí hậu nhiệt đới – là sự pha trộn của nhiệt độ cao và các cơn mưa đột ngột. Mặc dù kiểu thời tiết này khá hó chịu, nhưng đây lại là một trong những đặc trưng riêng của Malaysia. Ngoài ra, du khách có thể khám phá các cảnh quan của khí hậu Malaysia: từ khí hậu nắng nóng của rừng nhiệt đới, khí hậu mát mẻ ở Cao nguyên Cameron đến khí hậu tuyệt vời trên bãi biển.
Di sản thiên nhiên
Bạn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm thiên nhiên nổi tiếng nhất thế giới ở biên giới Malaysia, đặc biệt là Núi Kinabalu ở Sabah, và dãy thạch anh Quartz Ridge ở Klang. Đây là địa điểm cực kỳ phổ biến cho những người đi bộ đường dài và leo núi từ khắp nơi trên thế giới.
Động vật hoang dã độc nhất vô nhị
Rừng rậm Malaysia là nơi sinh sống của một số loài động vật hoang dã kỳ lạ và độc đáo nhất mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Du khách có thể lạc vào xứ sở của bộ phim tài liệu về thiên nhiên ở Borneo bằng cách khám phá các khu rừng mưa và tìm kiếm những con vật lạ mà bạn chưa từng thấy trên truyền hình như lợn vòi, cầy mực, và tê tê. Đặc biệt, bạn có thể ghé thăm Vườn thú Quốc gia hoặc các khu bảo tồn động vật để tìm hiểu thêm về hệ thực vật và động vật địa phương từ các chuyên gia và nhà bảo tồn.
Di sản được UNESCO công nhận
Vì Malaysia là nơi sinh sống của những người dân buôn bán và những người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới từ những năm 1800, nên không có gì ngạc nhiên khi các thị trấn vẫn còn những tàn dư văn hóa trong các công trình kiến trúc. Penang và Malacca đặc biệt nổi tiếng với việc bảo tồn các công trình lịch sử và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới để bảo vệ các di tích lịch sử cho các thế hệ tương lai.
Nghệ thuật đa văn hóa
Sự đa dạng văn hóa của Malaysia được thể hiện rõ nét trong phong cách nghệ thuật và kỹ thuật từ khắp nơi ở Châu Á, tạo thành sự khác biệt về kiến trúc, thời trang và ẩm thực. Những công trình kiến trúc nổi bật của Malaysia là Peranakan, và Baba-Nyonyan.
Các lễ hội được tổ chức quanh năm
Với vô số các nền văn hóa và tôn giáo khác nhau, Malaysia được biết đến với các lễ hội rực rỡ sắc màu được tổ chức quanh năm. Đây là những sự kiện đặc trưng, bạn nên trải nghiệm khi tới Malaysia.
Các hòn đảo
Các hòn đảo xinh đẹp nằm rải rác ở tất cả các khu vực Đông Nam Á, và Malaysia có những quần đảo riêng, độc đáo ở phía bắc. Các bờ biển phía tây của Penang, Langkawi nổi tiếng là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Châu Á và các quần đảo phía đông như Redang, Perhentian đặc trưng với các môn thể thao dưới nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét