Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

5 thứ bạn nhất định phải làm khi ở thành phố Nagasaki

Thành phố Nagasaki ở đảo Kyushu, Nhật Bản là một trong những địa danh nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất trên thế giới. Nagasaki vốn là cảng duy nhất cho phép tàu của Trung Quốc và Hà Lan giao dịch hàng hóa ở đất nước mặt trời mọc từ năm 1641 đến năm 1858.
Thành phố Nagasaki là sự kết hợp của các phong cách kiến trúc đặc trưng như Nhật Bản, Châu Âu và Trung Quốc.
Dưới đây là danh sách những điều bạn nhất định phải trải nghiệm khi tham quanthành phố ở phía nam của Kyushu trong tour du lịch Nhật Bản.
Mặc kimono
Là một trong những trang phục truyền thống đặc trưng trên thế giới, phụ nữ Nhật Bản thường mặc trang phục kimono vào những dịp lễ đặc biệt. Khách du lịch đến tham quan Nagasaki có thể thử mặc trang phục truyền thống của Nhật Bản ở Dejima, vốn là thương điểm của Công ty Đông Ấn Hà Lan.
Hòn đảo nhân tạo Dejima rộng 15.000 m2 được xây dựng vào năm 1636 ở thành phố nhằm cách biệt người nước ngoài với người dân Nhật Bản và ngăn chặn sự phát triển của Kitô giáo.
Tham quan Vườn Glover
Thomas Blake Glover lần đầu tiên tới Nagasaki vào năm 1859 và sau đó thành lập Công ty Thương mại Glover ở đây. Ông đã đóng góp công sức to lớn vào sự hiện đại hóa của Nhật Bản thông qua đóng tàu, khai thác than và buôn bán trà xanh. Glover đã xây dựng một ngôi nhà trên ngọn đồi ở Minami – Yamate, hiện nay được gọi là Vườn Glove.
Vườn Glover tọa lạc ngay cạnh Nhà thờ Oura, bao gồm các ngôi nhà của các thương gia sống ở thành phố,1 studio chụp ảnh theo phong cách retro, nơi du khách có thể thuê các bộ trang phục theo phong cách retro, 1 quán cà phê và 1 cửa hàng lưu niệm.
Khám phá lịch sử của thành phố
Chịu ảnh hưởng nặng nề của vụ thảm sát bom nguyên tử vào cuối Chiến tranh thế giới 2, thành phố Nagasaki đóng vai trò quan trọng trong lịch sử Nhật Bản. Các địa điểm đặc trưng của Nagasaki là Công viên Hòa bình Nagasaki, Bảo tàng Bom nguyên tử Nagasaki. Đây cũng là điểm dừng chân nổi tiếng của sinh viên Nhật Bản trong các chuyến đi thực địa.
Thưởng ngoạn cảnh đêm
Cùng với Hồng Kông và Monaco, Nagasaki là một trong ba thành phố có cảnh đêm rực rỡ nhất thế giới. Cách tốt nhất để thưởng ngoạn cảnh đêm của thành phố là từ đỉnh núi Inasa, cao 333 mét so với mực nước biển.
Ánh sáng từ các ngôi nhà trong Nagasaki, cùng với những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đêm giúp cảnh quan Nagasaki đầy màu sắc.
Tôn kính các thánh đồ Ki tô giáo
Thành phố Nagasaki là nơi có rất nhiều nhà thờ và các địa điểm liên quan phản ánh niềm tin mạnh mẽ của các tín đồ Ki tô giáo. Một trong những địa danh nổi tiếng ở Nagasaki là Đài tưởng niệm 26 Thánh tử đạo trên đồi Nishizaka. Phía sau của Đài tưởng niệm 26 Thánh tử đạo Nhật Bản là một viện bảo tàng, nơi khách du lịch có thể khám phá lịch sử của Ki tô giáo ở thành phố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét