Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

10 sự thật du khách nhất định phải biết về bảo tàng nghệ thuật Whitney

Bảo tàng nghệ thuật Whitney là 1 trong những viện bảo tàng đẹp nhất mà du khách nhất định phải ghé thăm khi tham gia hành trình du lịch Mỹ. Bảo tàng nghệ thuật Whitney được thiết kế bởi kiến trúc sư Renzo Piano, người đã đoạt giải thưởng Pritzker. Renzo Piano cũng là kiến trúc sư đã thiết kế Tòa nhà New York Times, London Shard và các kiệt tác nghệ thuật khác. Ghé thăm nơi đây, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những bức tranh tuyệt đẹp và tham gia các hoạt động thú vị khác. Dưới đây là những điều mà bạn nhất định phải biết trước khi đến tham quan công trình nghệ thuật này.
1. Bảo tàng nghệ thuật Whitney có không gian triển lãm trong nhà với diện tích 50.000m2 và không gian triển lãm ngoài trời có diện tích 13.000 feet. Công trình kiến trúc nghệ thuật này được mở rộng gần 30.000 feet vuông từ vị trí ban đầu trong Tòa nhà Breuer ở Upper East Side.
2. Triển lãm khai trương công trình kiến trúc có tên gọi “America Is Hard to See” rất lớn. Nó trưng bày khoảng 600 công trình nghệ thuật của khoảng 400 nghệ sĩ, bao gồm rất nhiều bức tranh mà trước đây chưa bao giờ được trưng bày. Những người yêu thi ca có thể dễ dàng nhận ra 1 điều rằng chủ đề của cuộc triển lãm được đặt theo tên bài thơ của Robert Frost.
3. Đến viện bảo tàng, bạn nhất định phải ngắm nhìn công trình nghệ thuật của Mary Heilmann ở trên sân thượng tầng năm. Nơi đây bao gồm 1 video, hai bức tranh treo tường lớn, và vài chục chiếc ghế sắc màu sặc sỡ được xếp ở ngoài trời. Từ sân thượng, bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh của Đường cao tốc, đường chân trời của khu Mahattan và Sông Hudson. Sân thượng này là địa điểm hoàn hảo để nghỉ ngơi và tận hưởng khung cảnh ngày xuân.
4. Bảo tàng nghệ thuật Whitney là địa điểm tổ chức cuộc triển lãm của nhà làm phim Laura Poitras, người đã giành giải Oscar với bộ phim tài liệu Quyền công dân. Cuộc triển lãm được tổ chức từ ngày 5/2 đến ngày 15/5/2016.
5. Phòng triển lãm ở tầng năm là căn phòng có tầm nhìn ngoạn mục trong Bảo tàng nghệ thuật Whitney. Nơi đây có cửa kính trong suốt với tầm nhìn hướng ra sông Hudson.
6. Bảo tàng nghệ thuật Whitney là viện bảo tàng đầu tiên ở New York và là 1 trong những viện bảo tàng đầu tiên của Hoa Kỳ đạt chứng nhận LEED gold.
7. Trên mái nhà của viện bảo tàng có một tổ ong. Hơn hết, mật ong được sản xuất từ tổ ong đó được bày bán trong cửa hàng của bảo tàng.
8. Các nghệ sĩ có thể thỏa sức sáng tạo nghệ thuật, trưng bày những công trình nghệ thuật của họ ở mọi vị trí, từ trần nhà tới sàn nhà.
9. Bên trong công trình kiến trúc này có nhà hàng, cung cấp các món ăn ngon, đặc biệt là món cá chày nướng với tỏi xanh, nước sốt tôm hùm, tỏi tây và quýt.
10. Chi phí tham quan công trình kiến trúc này là khoảng $22.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét