Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

9 địa điểm du lịch hàng đầu ở Darwin

Darwin là thủ phủ của Lãnh thổ Bắc Úc, đặc trưng với khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục và các loài động vật hoang dã đa dạng. Ghé thăm Darwin, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn và khám phá vẻ đẹp độc đáo của nơi đây. Với những vịnh nhỏ, khu vực đầm lầy, biển đảo và công viên quốc gia nổi tiếng, thành phố này chính là địa danh tham quan quan trọng nhất của hành trình du lịch Úc.
Công viên Crocosaurus Cove
Hành trình tham quan Darwin của du khách sẽ không hoàn hảo nếu bạn chưa đến Công viên Crocosaurus Cove và ngắm nhìn các loài cá sấu. Ghé thăm Crocosaurus Cove, du khách sẽ được tương tác với loài cá sấu trong môi trường an toàn. “Lồng tử thần” là một trải nghiệm thú vị, du khách có thể chui vào cái lồng và lặn với loài cá sấu dài khoảng 5 mét. Đừng lo lắng, vì bạn sẽ được an toàn trong chiếc lồng nhựa pespec trong khi những con cá sấu đang ăn mồi ngay bên cạnh du khách. Bạn cũng có thể cho chúng ăn, chạm vào 1 con cá sấu nhỏ, ngắm nhìn cá đao, cá chẽm, cá tôxôt, cá bơn đuôi dài, cũng như tham quan Nhà bò sát và khu vực của loài rùa.
Công viên quốc gia Litchfield
Đây là địa danh du lịch mà du khách nhất định không nên bỏ qua khi tới thăm Darwin. Khách du lịch sẽ được nhìn ngắm Nhà thờ được trang trí cực kỳ ấn tượng, những ụ mối cao, hoặc ngâm mình thư giãn bên thác nước Florence, Wangi, Tolmer và Buley Rockhole.
Du khách cũng có thể đi bộ qua rừng mưa nhiệt đới và ngắm nhìn các loài động vật hoang dã độc đáo như loài dơi khổng lồ. Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham gia chuyến du thuyền trên sông Adelaide, chụp hình các con cá sấu khổng lồ bên dưới, hoặc ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời trên ốc đảo nhỏ nhắn này.
Công viên quốc gia Kakadu
Tham quan nơi đây, du khách sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh bao la và gồ ghề của Kakadu với khu rừng Savannah, vách đá dốc và những vùng đồng bằng ngập nước. Địa danh có diện tích 20.000 km2 này đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
Đây là nơi trú ngụ của các loài côn trùng lớn, động vật lưỡng cư, cá, chim, bò sát và động vật có vú.
Thành phố Darwin
Thành phố Darwin có vô số điểm tham quan nổi tiếng như Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật của Lãnh thổ phía Bắc hoặc Cảng Darwin. Bạn có thể đi tàu ngắm cảnh quan xung quanh bến cảng hay dành thời gian vui chơi trên một trong những hòn đảo gần đó. Bên cạnh đó, khi tới thành phố này, bạn cũng nên tới Bảo tàng quân đội Darwin, Bảo tàng Hàng không hay tản bộ bên dưới Darwin qua đường hầm kho dầu Thế chiến II.
Đảo Tiwi
Đảo Tiwi chỉ cách phía bắc của Darwin khoảng 80km. Du khách có thể thuận lợi di chuyển tới nơi đây bằng phà. Đảo Tiwi được hình thành từ hai hòn đảo, Melville và Bathurst. Người dân Tiwi xâm chiếm hòn đảo này từ thời kỳ băng hà cuối cùng. Đảo Tiwi có văn hóa và phương ngữ riêng bởi nó riêng biệt với đất liền, vì sự kết hợp của các nền văn hóa truyền thống và vì những người truyền giáo đầu tiên.
Vùng đầm lầy sông Mary
Đây là địa danh ngoạn mục và là địa điểm có số lượng cá sấu nước mặn lớn nhất hành tinh. Hãy bắt đầu chuyến du lịch nơi đây từ Corroboree Billabong để ngắm nhìn vẻ đẹp của sông nước, các loài cá sấu, những loài chim đầy màu sắc, các loài bò sát nhỏ và thảm thực vật tươi tốt trên bãi biển. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức một ly rượu vang và ăn trái cây khi nghỉ ngơi trên thuyền.
Tour xem cá sấu nhảy
Tour xem cá sấu nhảy sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn về loài vật đáng chú ý này. Khi bạn ở Darwin, họ thường cảnh báo bạn rằng cá sấu nước mặn là một kẻ săn mồi nguy hiểm. Và khi tận mắt xem loài động vật này nhảy lên mặt nước, bạn sẽ hiểu tiềm năng của chúng và có thể bạn sẽ không bao giờ dám mạo hiểm bước vào lãnh thổ của chúng bằng một chiếc thuyền nhỏ nữa. Đây là điều du khách nên thử khi đến khu bảo tồn thiên nhiên Đập Fogg.
Chợ hoàng hôn bãi biển Mindil 
Nếu bạn đang ở Darwin, nhất định du khách phải đến Chợ hoàng hôn bãi biển Mindil. Được họp vào tối Thứ Năm và Chủ nhật hàng tuần tại bãi biển Mindil thơ mộng, khu chợ này là cơ hội tuyệt vời để khách du lịch trò chuyện với những người dân bản địa thân thiện và mua sắm các món đồ thủ công. Du khách có thể thưởng thức các món ăn lạ miệng, chọn những mặt hàng thủ công xinh đẹp hay tận hưởng dịch vụ mát xa. Hơn hết, bạn nên ngắm nhìn ánh nắng rực rỡ của hoàng hôn trên biển Arafura.
Rạp chiếu phim ngoài trời Deckchair 
Được quản lý bởi Hiệp hội phim ảnh Darwin, Rạp chiếu phim ngoài trời Darwin hoạt động bảy ngày một tuần từ tháng Tư đến tháng 11. Rạp chiếu phim ngoài trời Deckchair chuyên phát những bộ phim về cuộc sống và văn hóa của Lãnh thổ phía Bắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét