Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Giống với những quốc gia du lịch Châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có lịch sử hàng ngàn năm, nổi bật với những địa danh du lịch hấp dẫn đang chờ du khách khám phá. Trong hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, du khách có thể tự do nghỉ ngơi, thư giãn trên các bờ biển xinh đẹp, ghé thăm các địa điểm tham quan của thành phố hay trải nghiệm hành trình du lịch quá khứ cổ xưa của Thổ Nhĩ Kỳ. Có lẽ bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên trước nét đẹp tuyệt vời của những kỳ quan của Thổ Nhĩ Kỳ.
1. Thánh đường Hagia Sophia
Là địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Hagia Sophia là 1 trong những công trình kiến trúc cổ được bảo quản tốt nhất trên thế giới. Được xây dựng vào thế kỷ thứ VI sau Công nguyên bởi Hoàng đế Byzantine Justinian, tòa nhà đã được chuyển đổi thành nhà thờ Hồi giáo sau cuộc chinh phục ở Thổ Nhĩ Kỳ và ngày nay hoạt động như 1 viện bảo tàng. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách Byzantine và Hồi giáo, nhà thờ Hagia Sophia được đánh giá là địa điểm hấp dẫn nhiều du khách nhất ở đất nước này. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng tàn dư của nơi đây cũng như ghé thăm tòa nhà hiện tại với những bức tranh khảm tuyệt đẹp, bàn thờ và nhà nguyện Hồi giáo được trang trí công phu. Bên ngoài nhà thờ được bao quanh bởi những viên đạn súng thần công được dùng bởi Mehmet the Conqueror trong cuộc xâm lược thành phố và một đài phun nước được xây dựng từ thế kỷ XVIII.
2. Ephesus
Đất nước này sở hữu rất nhiều các địa danh cổ đại, tuy nhiên nổi tiếng nhất là Ephesus nằm ngay cạnh Selcuk hiện đại. Nơi đây còn có những di sản Hy Lạp và La Mã được bảo tồn tốt nhất thế giới và nổi bật với những cung đường mòn du lịch cùng những khu nghỉ mát gần đó như Kusadasi và Izmir. Một số địa danh tham quan ấn tượng nhất ở nơi đây là Thư viện Celsus, Đền Hadrian và nhà hát cổ. Hầu hết mọi du khách ghé thăm Ephesus thường kết hợp với hành trình tham quan Miletus, Didyma và Priene.
3. Cung điện Topkapi
Địa danh này ở Istanbul là 1 khu tổ hợp khổng lồ, được trang trí tỉ mỉ, là tâm điểm của đời sống xã hội và chính trị của thành phố trong hàng trăm năm. Cung điện Topkapi được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Khách du lịch tới Cung điện Topkapi để ngắm nhìn kiến trúc Ottoman, sân trong, di tích Hồi giáo và Ki tô giáo đặc biệt.
4. Anzac Cove
Trận Gallipoli trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất đã chứng kiến những trận chiến ác liệt giữa quân đội Đồng minh – đặc biệt là quân đội Úc, New Zealand - và các lực lượng của Đế chế Ottoman. Đó là nỗ lực của quân đội đồng minh để loại bỏ đế quốc Ottoman ra khỏi chiến tranh và thất bại của trận Gallipoli đánh dấu một cột mốc lịch sử mới cho đế chế Ottoman trong suốt cuộc tấn công. Hiện nay, chiến trường của chiến dịch Gallipoli được thiết kế thành một tượng đài, viện bảo tàng và nghĩa trang, nơi du khách có thể viếng thăm và khám phá lịch sử của sự kiện này. Anzac Cove là địa điểm diễn ra lễ kỷ niệm Ngày ANZAC hàng năm.
5. Cung điện bị đắm Basilica Cistern
Là viên ngọc quý của Thổ Nhĩ Kỳ, địa danh này là một trong những địa điểm tham quan hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ. Là 1 trong những danh lam thắng cảnh dưới lòng đất cổ xưa và là một trong những địa danh Byzantine hấp dẫn nhất của Istanbul, Basilica Cistern có những trụ cột lớn, trần nhà mái vòm, và các bức tượng các vị thần cổ đại được điêu khắc công phu.
6. Troy
Đây là 1 trong những địa danh du lịch hấp dẫn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Tới đây, du khách sẽ cảm nhận được nét huyền bí của thành phố, ngắm nhìn các bức tường cổ và tản bộ quanh các khu phố, các ngôi nhà và các nhà hát xinh đẹp.
7. Lâu đài Bodrum
Là điểm du lịch hấp dẫn tọa lạc trong khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đây được xây dựng bởi những hiệp sĩ Ki tô giáo vào thế kỷ XV. Hiện nay, Lâu đài Bodrum được mở cửa cho công chúng tới tham quan mỗi ngày. Hơn hết, Lâu đài Bodrum còn có Bảo tàng Khảo cổ dưới nước nổi tiếng thế giới được xây dựng vào năm 1962.
8. Cappadocia
Ghé thăm thành phố dưới lòng đất Cappadocia là 1 chuyến đi thú vị, và cực kỳ hấp dẫn. Được hoàn thành trong khoảng hàng trăm năm, đây là một khu tổ hợp đặc biệt. Những địa danh tham quan quan trọng là thành phố dưới lòng đất Kaymakli, Derinkuyu, Özkonak, Mazi và Ürgüp. Địa danh này đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1985.
9. Nhà thờ Hồi giáo xanh
Khung cảnh đẹp như tranh vẽ của địa danh này luôn khiến khách du lịch mê mẩn, say đắm lòng người. Được thành lập bởi vị hoàng đế trẻ tuổi Ahmet I, công trình kiến trúc này được thiết kế ngay cạnh thánh đường Hagia Sophia, nổi tiếng với các mái vòm khổng lồ. Bước vào bên trong Nhà thờ Hồi giáo xanh, du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp trước nội thất xa hoa và mái vòm màu xanh của Nhà thờ Hồi giáo xanh.
10. Nhà hát La Mã Aspendos
Trong số những nhà hát được bảo tồn tốt nhất trên thế giới, đây là kiệt tác kiến trúc cổ đặc biệt vô cùng hấp dẫn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Du khách đến Aspendos có thể nhìn thấy địa danh hấp dẫn này cùng với một vài di sản La Mã khác. Với sức chứa lên đến 15.000 du khách, nhà hát La Mã Aspendos là nơi diễn ra lễ hội mùa hè hàng năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét