Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Những điều thú vị tại Bo-Kaap, Cape Town

Khu phố Bo-Kaap của Cape Town có lịch sử giàu có và văn hóa đa dạng. Nơi đây có tên gọi chính thức là Khu phố Malay, khởi nguồn từ nét văn hóa Malaysia, Châu Phi, Ấn Độ và Sri Lanka. Đa số cư dân định cư ở Bo-Kaap là những nô lệ được Đế quốc Hà Lan đưa tới vào thế kỷ 16 và 17. Hiện nay, Bo-Kaap nổi tiếng với lịch sử phong phú và các tôn giáo đặc trưng. Đây là 1 trong những địa điểm du lịch hấp dẫn mà khách du lịch không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Nam Phi.
Tour đi bộ miễn phí 
Khách du lịch có thể tham quan toàn bộ khu phố Bo-Kaap bằng cách đi bộ. Tham gia hành trình này, khách du lịch cảm nhận rõ nét về lịch sử, văn hóa và cảnh quan sinh động của Bo-Kaap. Tour đi bộ miễn phí khởi hành 3 chuyến mỗi ngày, bắt đầu từ Quảng trường Chợ Xanh trên phố Shortmarket. Trong chuyến du lịch, khách du lịch sẽ được ghé thăm các địa điểm hấp dẫn của khu phố như những ngôi nhà đầy màu sắc, các quán bia bản địa, nhà thờ Hồi giáo, nhà hàng và các cửa hàng thời trang.
Bảo tàng Bo-Kaap
Bảo tàng Bo-Kaap được thành lập vào năm 1976 khi Bảo tàng Lịch sử Văn hóa Nam Phi được mở rộng. Bảo tàng Bo-Kaap được thiết kế và trang trí như ngôi nhà của gia đình Hồi giáo có niên đại từ thế kỷ XIX. Tuy bảo tàng này không lớn, nhưng nơi đây giúp khách du lịch sẽ được khám phá về quá khứ, văn hóa, xã hội và chính trị của khu phố Bo-Kaap. Vé vào cửa bảo tàng Bo-Kaap có giá gần $2.
Nhà thờ Hồi giáo Auwal
Là trung tâm của thành phố Cape Town, khu phố này có rất nhiều nhà thờ Hồi giáo. Thế nhưng, điểm tham quan nổi tiếng nhất của Bo-Kaap là Nhà thờ Hồi giáo Auwal. Được ủy quyền bởi một vị hoàng tử người Indonesia và được xây dựng vào năm 1794, nhà thờ Hồi giáo Auwal là nhà thờ Hồi giáo đầu tiên nằm ở Nam Phi.
Nhà hàng Marco’s African Place
Marco’s African Place là 1 nhà hàng lớn, với sức chứa gần 220 khách. Nhà hàng này vô cùng nổi tiếng với cư dân địa phương và khách du lịch nước ngoài bởi tới đây, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét văn hóa Châu Phi, từ những món ăn đến âm nhạc và nghệ thuật.
Noon Day Gun
Sau khi người Anh chiếm đóng thành phố vào năm 1795, các khẩu súng Hà Lan bị thu lại và thay thế bằng một khẩu súng đại bác Anh khổng lồ. Vào năm 1806, Noon Day Gun đã bắn phát súng đầu tiên vào buổi trưa như 1 tín hiệu thời gian. Ngày nay, truyền thống này vẫn được thực hiện mỗi ngày. Đây là phong tục lâu đời nhất ở Cape Town và khách du lịch thường đến nơi đây để xem quy trình bắn súng, khám phá lịch sử của nó và chiêm ngưỡng quang cảnh Cape Town.
Nhà hàng Bo-Kaap Kombuis
Đây là một trong những nhà hàng Malay tốt nhất trong khu phố Bo-Kaap. Chủ sở hữu của nhà hàng là Yusuf và Nazli Larney. Ẩm thực tại Nhà hàng Bo-Kaap mang đậm hương vị của Cape Malay truyền thống.
Monkeybiz
Nằm ngay cạnh Bảo tàng Bo-Kaap, cửa hàng Monkeybiz chuyên bày bán các loại hạt nổi tiếng ở châu Phi. Monkeybiz là địa điểm lịch sử và truyền thống của Châu Phi. Monkeybiz nổi tiếng với những loại hạt và các món đồ trang sức rực rỡ.Nét đặc trưng là Monkeybiz là một tổ chức phi lợi nhuận, cung cấp thu nhập cơ bản cho cư dân địa phương. Nhân viên của cửa hàng là những người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét