Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

7 điều bạn nhất định phải thử ở Vườn quốc gia Kinabalu

Nằm ở bờ biển phía tây của vùng Sabah, Vườn quốc gia Kinabalu là một trong những địa danh du lịch vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ mà du khách không nên bỏ qua khi tham gia du lịch Malaysia.
Đây là địa điểm có Núi Kinabalu (dãy núi cao nhất nằm giữa Himalayas và New Guinea), một địa danh leo núi nổi tiếng cùng các thác nước và suối nước nóng tuyệt đẹp khác. Hơn hết, nơi đây còn được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.
Đây là khu vực rộng lớn, với địa hình phong phú từ vùng đất trũng tới khu rừng nhiệt đới. Không chỉ vậy, Kinabalu còn được đánh giá là trung tâm đa dạng về các loài thực vật, là địa điểm có các loài thực vật đặc trưng từ dãy Himalaya, Trung Hoa và Úc.
Nơi đây sở hữu khoảng 6.000 loài thực vật trong đó có phong lan, ficus, dương xỉ, và cây nắp ấm. Vườn quốc gia Kinabalu cũng là nơi có loài hoa lớn nhất thế giới – Rafflesia.
Một số loài vật quý hiếm được tìm thấy trong vườn quốc gia này có cá bói dải lam, chim hút mật họng đỏ, sóc Kinabalu, mỏ rộng xanh Châu Á, chim đớp ruồi xanh Malaysia, trogon.
Dưới đây là 7 điều du khách nhất định phải thử khi tới Vườn quốc gia Kinabalu:
1. Khi tới Vườn quốc gia Kinabalu, bạn nên đến Núi Kinabalu. Thế nhưng, ngọn núi này khá dốc, do đó du khách phải chuẩn bị cẩn thận, có sức khỏe tốt và phải mất ít nhất 2 ngày mới hoàn thành được chuyến đi này. Tuy nhiên, Vườn quốc gia Kinabalu là điểm đến vô cùng đẹp với những con đường mòn đi bộ ở chân núi và khí hậu dễ chịu, mát mẻ.
2. Nếu bạn muốn nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày tháng làm việc căng thẳng, du khách nên đến suối nước nóng Poring. Suối nước nóng này có đặc tính chữa một số căn bệnh.
3. Bạn có thể ghé thăm vườn bướm, vườn lan và cây cầu treo qua khu rừng trong khu vực suối nước nóng.
4. Chỉ cách cổng chính Vườn quốc gia Kinabalu khoảng 7km, bạn có thể tìm thấy Đài tưởng niệm chiến tranh Kundasang, địa điểm có bốn khu vườn và hồ bơi. Nơi đây được xây dựng để tưởng niệm các binh lính đã thiệt mạng trong Thế chiến II.
5. Đến đây, bạn có thể tham gia các môn thể thao mạo hiểm như đu dây thừng, leo núi ở công viên và tham quan thác nước Kipungit, Langanan.
6. Nếu du khách muốn chiêm ngưỡng khung cảnh Vườn quốc gia Kinabalu, hãy tới đài quan sát ở Kota Kinabalu, địa điểm cung cấp tầm nhìn 270 độ.
7. Đừng bỏ lỡ đảo Manukan, địa điểm du khách có thể bơi, lặn với ống thở, chơi dù lượn và men theo con đường rừng để nhìn ngắm hoàng hôn rực rỡ ở phía đông của hòn đảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét