Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Top mười điểm đến nổi tiếng nhất ở Groningen, Hà Lan

Groningen từ lâu đã là bến cảng vận chuyển hàng hóa đặc biệt của Hà Lan. Thành phố này có lịch sử lâu đời, có niên đại từ năm 1040. Sau đó, thành phố trở thành thành viên của Liên minh Hanseatic và phát triển thành một trong những trung tâm thương mại bậc nhất ở Bắc Âu. Là trụ sở của 1 trường đại học được xây dựng vào năm 1614, Groningen nổi tiếng với bối cảnh văn hóa sống động, và là quê hương của nghệ sĩ Jozef Israëls và WH Message. Không chỉ vậy, Groningen còn được biết đến là “Thành phố thân thiện với xe đạp nhất thế giới”.
1. Martinikerk và Tháp Martini
Nhà thờ Martinikerk được xây dựng vào thế kỷ 13 theo kiến trúc La mã-Gothic, là một trong những địa danh quan trọng nhất của thành phố. Được xây dựng lại vào thế kỷ 15, đội hợp xướng cũ được thay thế bằng mái vòm Gothic cao vút và lối đi bộ. Trong khi đó, nhà nguyện và phòng để đồ thờ được thiết kế thêm ở phía bắc. Nội thất nổi bật của nhà thờ là bức tranh tường thế kỷ 16, cây đàn organ có niên đại từ năm 1480. Nổi bật nhất của nhà thờ là Martinitoren hay còn được gọi là Tháp Martini được xây dựng lần đầu vào năm 1482. Tháp Martin cao 96 mét này là 1 trong những tòa tháp cao nhất ở quốc gia và có tầm nhìn tuyệt vời hướng ra Quảng trường lớn (Grote Markt) của thành phố.
2. Bảo tàng Groninger
Được thành lập vào năm 1874, Bảo tàng Groninger là 1 trong những phòng triển lãm nghệ thuật nổi tiếng nhất ở Hà Lan. Trong tòa nhà nguy nga, lộng lẫy trên bờ Verbindingskanaal, 3 gian chính của bảo tàng Groninger là nơi tổ chức các cuộc triển lãm ấn tượng về nghệ thuật hiện đại của các nghệ sĩ Hà Lan và quốc tế, cũng như các tác phẩm nghệ thuật từ các bộ sưu tập của bảo tàng. Các bộ sưu tập được trưng bày bên trong bảo tàng tập trung vào lịch sử và văn hóa của thành phố, trong đó có các hiện vật khảo cổ học, các bức tranh chân dung, nghệ thuật, đồ thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật ứng dụng. Bộ sưu tập này còn bao gồm các ví dụ về gốm sứ, các bức họa Trung Quốc và Nhật Bản do họa sĩ Jozef Israëls và Hendrik Willem Message vẽ.
3. Noorderplantsoen
Thành phố sở hữu hàng loat địa danh mở để tham quan. 1 trong những địa điểm đẹp nhất là Noorderplantsoen, một công viên tọa lạc ở vùng ngoại ô phía bắc của thành phố với những cung đường uốn khúc quanh co. Nằm trong khuôn viên của một pháo đài cũ của Groningen theo phong cách của khu vườn Anh, các thành lũy cũ được đưa vào cảnh quan của công viên, như các con hào cũ được trùng tu lại thành các ao hồ trong xanh. Hàng loạt lễ hội diễn ra tại công viên, trong đó có Lễ hội Noorderzon được tổ chức vào tháng Tám hàng năm. Tới thành phố Groningen, hãy tham quan Công viên thành phố Groningen (Stadspark) được mở cửa vào năm 1926, là nơi có vườn ươm và là địa điểm tổ chức các sự kiện và các chương trình hòa nhạc hàng năm.
4. Lễ hội nghệ thuật Noorderzon
Điều đặc trưng của mùa lễ hội âm nhạc ở thành phố này là Lễ hội Noorderzon. Được tổ chức hàng năm ở Noorderplantsoen, công viên chính của thành phố, lễ hội lớn này thu hút tới 150.000 khách du lịch đến tham quan và xem các buổi trình diễn nhạc kịch, nhảy nhót và âm nhạc cùng với các sự kiện văn học, thuyết trình nghệ thuật tầm nhìn, ăn uống và các hoạt động vui chơi hấp dẫn khác. Lễ hội kéo dài 11 ngày được tổ chức vào tuần thứ 3 của Tháng 8 từ năm 1991, với các sự kiện chính diễn ra trên nhiều cung đường quanh thành phố, và các con đường quanh công viên.
5. Trường đại học và bảo tàng Groningen
Được thành lập vào năm 1614, Trường đại học Groningen là điểm đến tuyệt vời để tham quan. Điểm nổi bật của Trường đại học Groningen là tòa nhà hành chính có niên đại từ năm 1909 theo phong cách tân phục hưng ấn tượng với vô số các nhân vật biểu tượng được thiết kế ở mặt tiền. Bảo tàng trường đại học là bảo tàng khoa học đầu tiên được xây dựng vào năm 1934. Đây là nơi bày trí các xác ướp Ấn Độ, ô tô điện đầu tiên của thế giới, cũng như thiên văn học và dân tộc học.
6. Phố cổ Groningen
Nổi tiếng là thành phố thân thiện với xe đạp, phố cổ Groningen là điểm dừng chân hấp dẫn để tham quan. Đến đây, du khách sẽ được khám phá Tòa thị chính Stadhuis ở Grote Markt, và Goudkantoor được thành lập vào năm 1635. Một địa danh khác được quan tâm ở nơi đây là Provinciehuis, thủ phủ của chính quyền thành phố, được thiết kế theo phong cách Tân phục hưng. Điểm nổi bật bên trong địa danh này là Statenzaal với các bức chân dung tuyệt đẹp từ thế kỷ 17, các tấm gỗ và mái vòm được xây dựng từ năm 1697. Điểm nổi bật khác bao gồm Huis Cardinaal với mặt tiền được xây dựng từ năm 1559 theo phong cách Phục hưng và Prinsenhof, một tu viện được xây dựng từ thế kỷ 15 với những khu vườn thảo mộc và vườn hoa hồng đáng yêu.
7. Công viên quốc gia Lauwersmeer
Cách phía tây nam của thành phố Groningen khoảng 38km là Vườn quốc gia Lauwermeer, 1 trong những khu vực giải trí và bảo tồn tốt nhất của Hà Lan. Từng được biết đến là bãi biển Lauwers, sau khi được tách ra khỏi biển Wadden vào năm 1969, nước mặn dần được chuyển thành nước ngọt, cùng với rất nhiều loài động vật và thực vật khác.  Lauwermeer trở thành khu vui chơi giải trí đặc biệt với 50 km đường mòn dành cho người đi bộ, cũng như nhiều con đường đi xe đạp, vòng qua các khu danh lam thắng cảnh và các ngôi làng đẹp như tranh vẽ. Các môn thể thao dưới nước đa dạng, hấp dẫn với các hoạt động lý thú như chèo thuyền, bơi xuồng, lướt ván. Ngoài ra, du khách còn có thể chiêm ngưỡng các loài chim và nhìn ngắm phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục.
8. Ngôi làng Bourtange
Cách phía đông của Groningen khoảng 61km, gần với biên giới nước Đức, ngôi làng Bourtange là điểm dừng chân đáng chú ý. Được xây dựng vào năm 1593 và được sử dụng như 1 pháo đài đến năm 1851, từ trên cao nhìn xuống, Bourtange có hình dáng như một ngôi sao khổng lồ, và được bao quanh bởi các con hào và đường thủy. Hiện nay, đây là 1] bảo tàng ngoài trời được bảo tồn tốt trông giống hệt như trong thế kỷ 18. Không chỉ vậy, ngôi làng có rất nhiều điều mà bạn có thể khám phá, như bộ sưu tập các khẩu pháo, đầu máy hơi nước, và các lễ hội đặc biệt như chợ và hội chợ.
9. Bảo tàng vận tải phía bắc
Bảo tàng vận tải phía bắc (Noordelijk Scheepvaartmuseum), tọa lạc trong 2 tòa nhà thời trung cổ, là Gotisch Huis và Canterhuis. Đây là nơi cung cấp cái nhìn hấp dẫn về lịch sử hàng hải đa dạng của thành phố. Bảo tàng được xây dựng vào những năm 1930, minh họa lịch sử của vùng nội địa, vận chuyển ven biển và câu cá từ thời La mã, cũng như đóng tàu, với các mô hình tàu, các bức tranh, bức ảnh, các bộ phận của chiếc tàu cũ, và các công cụ điều hướng.
10. Địa điểm giải trí và tổ chức các sự kiện
Bên cạnh các lễ hội ngoài trời như Lễ hội nghệ thuật Noorderzon, thành phố còn là điểm đến nổi tiếng quanh năm trong chuyến du lịch Châu Âu nhờ nghệ thuật và văn hóa sôi động. Phần lớn các hoạt động đều diễn ra ở bên trong và xung quanh Nhà hát thành phố (Stadsschouwburg) ở Tursingel, các địa điểm hòa nhạc như Martini Plaza. Ở đây, bạn  sẽ được thưởng ngoạn mọi thứ từ các vở kịch của sân khấu hiện đại cho tới các buổi hòa nhạc của các thể loại nhạc khác nhau, bao gồm nhạc pop, jazza.,…  Không chỉ vậy, thành phố là nơi diễn ra Lễ hội Eurosonic, một lễ hội âm nhạc khổng lồ thu hút hơn 100 ban nhạc từ khắp các quốc gia trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét