Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

13 địa danh tham quan lý tưởng của thành phố New York

Thành phố New York là trung tâm của thế giới tài chính, thời trang, âm nhạc, nghệ thuật, nhà hát, văn học và kiến trúc. Nơi đây sở hữu vô số địa điểm tham quan hấp dẫn và danh lam thắng cảnh đẳng cấp thế giới. Trong bài viết này, Tràng An Travel sẽ tổng hợp 13 địa điểm du lịch yêu thích của thành phố New York cho những du khách đam mê khám phá hành trình du lịch Mỹ.
Tượng Nữ thần Tự do
Tượng Nữ thần Tự do là món quà mà Pháp tặng cho Mỹ vào năm 1886 để tôn vinh tình hữu nghị của Pháp – Mỹ trong Cuộc cách mạng Pháp. Ngay sau đó, bức tượng này đã trở thành biểu tượng của sự tự do của người Mỹ và chào đón những người nhập cư đến Mỹ để mong chờ 1 cuộc sống tốt đẹp hơn.
Chỉ những du khách có sức khỏe tốt và có kế hoạch đặt vé trước mới có thể ghé thăm vương miện của Nữ thần Tự do vì vé tham quan được giới hạn, cho phép khoảng 240 người truy cập hàng ngày. Mặc dù không thể ghé thăm vương miện, nhưng một điều chắc chắn rằng chuyến du lịch tới Đảo Tự do luôn thú vị. Du khách sẽ choáng ngợp với độ lớn và chiều cao của Tượng Nữ thần tự do từ Đảo Tự do và tìm hiểu thông tin, lịch sử của bức tượng này.
Phà đảo Staten
Trong số 22 triệu người đi qua phà đảo Staten hàng năm, thì khoảng 1,5 triệu hành khách là du khách ghé thăm các công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của New York. Du khách có thể chiêm ngưỡng Cảng New York, Tượng Nữ thần Tự do trong chuyến hành trình kéo dài 1 giờ từ Manhattan tới St. George, Đảo Staten.
Tòa nhà Empire State 
Tòa nhà Empire State là tòa nhà đặc biệt và được coi là biểu tượng của thành phố New York. Nếu tới đây, bạn nhất định phải tham quan kiến trúc huyền thoại và đài quan sát của tòa nhà này. Có hàng triệu du khách tới đây tham quan mỗi năm. Nơi đây được khai trương trong thời kỳ Đại suy thoái vào năm 1931. Phong cách kiến trúc Art Deco được thể hiện rõ nét trong thiết kế và tiền sảnh của tòa nhà. Hãy mua vé tham quan đài quan sát trước khi tới đây để giảm bớt thời gian xếp hàng chờ đợi, đặc biệt là trong mùa lễ hội.
Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan
Khoảng 2 triệu tác phẩm nghệ thuật từ mọi nơi trên thế giới để phản ánh thời kỳ lịch sử của Mỹ được đặt trong Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan, bảo tàng nghệ thuật số 1 tại Mỹ. Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật, Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan là nơi bạn nên ghé thăm để ngắm nhìn bộ sưu tập phong phú và đa dạng.
Bảo tàng nghệ thuật hiện đại 
Được thành lập vào năm 1929 như viện bảo tàng đầu tiên dành cho nghệ thuật đương đại, Bảo tàng nghệ thuật hiện đại là nơi sở hữu bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật hiện đại ấn tượng. Từ hội họa, điêu khắc đến phim ảnh, kiến trúc, đây là địa danh lý tưởng để khám phá. Du khách còn có thể tham quan cửa hàng quà tặng để mua sắm các món quà lưu niệm sang trọng.
Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ
Kể từ khi mở cửa cho du khách tới tham quan vào năm 1869, đây đã và đang ngày càng phát triển. Bên cạnh đài thiên văn Trung tâm của hoa hồng và các màn hình cố định, Bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ còn là địa điểm tổ chức các cuộc triển lãm tạm thời.
Đây là địa điểm lý tưởng dành cho trẻ em, cuộc triển lãm IMAX và Trung tâm khám phá với đầy đủ các hoạt động thực tiễn cho trẻ nhỏ. Du khách có thể ghé qua khu ẩm thực và các quán cà phê bên trong bảo tàng để nghỉ ngơi và tiếp thêm năng lượng cho chuyến tham quan.
Nhà ga Grand Central
Đây vừa là trung tâm vận chuyển của thành phố New York, vừa là ví dụ điển hình về kiến trúc Beaux-Arts.
Kể từ khi được khai trương vào năm 1913, nơi đây đã được sửa chữa lại khá nhiều lần. Du khách có thể shopping, ăn uống, và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình kiến trúc này. Điểm đặc biệt của nhà ga Grand Central bao gồm căn hộ Campbell, phòng triển lãm thì thầm bên ngoài quán bar con sò, đồng hồ trên quầy thông tin giúp nơi đây trở thành điểm đến đặc biệt.
Công viên trung tâm
Nơi đây có diện tích khoảng 843 mẫu Anh được thành lập vào giữa thế kỷ 19, chào đón 42 triệu người tham quan Công viên trung tâm hàng năm. Người dân địa phương và khách du lịch đến Công viên trung tâm mỗi ngày để tập thể dục, thư giãn và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên.
Khách du lịch có thể tổ chức một bữa tiệc ngoài trời ở Công viên trung tâm, thưởng thức một buổi hòa nhạc Sân khấu mùa hè hay tham gia tour dạo bộ miễn phí ở Khu bảo tồn Công viên trung tâm.
Đây là công viên công cộng lớn đầu tiên ở Mỹ và được thiết kế bởi Frederick Law Olmsted và Calvert Vaux.
Trung tâm Rockefeller
Đây là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch vào tất cả thời điểm trong năm. Trung tâm Rockefeller là nơi diễn ra các sự kiện lớn trong dịp nghỉ lễ, nổi bật với cây giáng sinh và sân trượt băng. Được xây dựng trong thời kỳ Đại suy thoái, phong cách Art Deco phức tạp và các tác phẩm nghệ thuật giúp nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn của New York.
Bên cạnh cây giáng sinh và sân trượt băng, khu trung tâm Manhattan còn có đài quan sát tuyệt vời nằm trên đỉnh núi, địa điểm bạn có thể thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp của Manhattan từ độ cao 850 feet so với mặt đất và nhà hát Radio City Music Hall, nơi diễn ra các buổi hòa nhạc, các buổi biểu diễn quanh năm.
Cầu Brooklyn và khu Lower Manhattan
Đi bộ qua cầu Brooklyn từ Lower Manhattan đến Brooklyn Heights, bắc qua sông Đông là trải nghiệm tuyệt vời ở New York. Cầu Brooklyn thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim và chương trình truyền hình. Hãy dạo quanh Lối đi dạo Brooklyn Heights ở phía Brooklyn để ngắm nhìnchiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của Lower Manhattan và thưởng thức món hot dog từ quán ăn bên đường ở Manhattan, ngay phía bên kia Công viên City Hall.
Broadway và Khu nhà hát
Broadway, Great White Way là điểm dừng chân đặc biệt của New York. Khu nhà hát trải dài từ đường W 41st đến W 54th và từ đại lộ thứ 6 đến đại lộ thứ 8 là địa danh du lịch hấp dẫn của nơi đây.
Quảng trường thời đại
Quảng trường thời đại thu hút hơn 400.000 người đến tham quan hàng ngày. Nơi đây đặc biệt ấn tượng, nhất là khi trời tối, biển quảng cáo và biển báo giao thông lên đèn.
Đài tưởng niệm 11/9
Địa danh này được xây dựng để tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố vào tòa tháp đôi của Trung tâm thương mại thế giới vào ngày 11 tháng 9 năm 2001. Tên nhwungx người đã hy sinh trong vụ tấn công ngày hôm đó cùng với sáu người thiệt mạng trong vụ đánh bom năm 1993 tại Trung tâm thương mại thế giới được khắc trên các tấm bia bằng đồng, và được đặt ở 2 bên hồ nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét