Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Những địa danh du lịch hấp dẫn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ là điểm đến rực rỡ nằm giữa Châu Á và Châu Âu, nổi bật với các danh lam thắng cảnh cổ đại còn lại và phong cảnh thiên nhiên cực kỳ ấn tượng. Văn hóa náo nhiệt, ẩm thực nổi tiếng, lịch sử giàu có, cảnh quan nguy nga từ vùng Địa Trung Hải đầy nắng và gió đến những ngọn núi ngoạn mục và đồng cỏ khô cằn là những nét đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ. Tham quan đất nước này, du khách sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp huy hoàng của nét kiến trúc Byzantine và Ottoman ở Istanbul, tản bộ quanh những] bãi biển thơ mộng, khám phá lịch sử của các công trình kiến trúc như Ephesus, hay ngắm nhìn các bức tranh siêu thực đẹp nhất thế giới ở Pamukkale và Cappadocia. Hãy cùng Tràng An Travel tìm hiểu 12 điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ trong hành trình du lịch Châu Âu nhé.
1.  Aya Sofya
Được mệnh danh là một trong những công trình kiến trúc lộng lẫy nhất thế giới, phong cách kiến trúc Byzantine rực rỡ của Bảo tàng Aya Sofya (Hagia Sophia) đã khiến địa danh này trở thành điểm đến hàng đầu không thể bỏ qua ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây được bao quanh bởi các tòa tháp nhỏ xinh đẹp, chúng được xây dựng thêm sau cuộc chiến tranh Ottoman. Bước vào bên trong bảo tàng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước nội thất nguy nga, lộng lẫy của công trình kiến trúc này. Đặc biệt, các bức bích họa ở Aya Sofya chính là lời nhắc nhở về sức mạnh và quyền năng của Constantinople. Aya Sofya nổi tiếng này là điểm đến mà du khách nhất định phải ghé thăm khi tham gia chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ.
2. Ephesus
Ephesus là thành phố của những di tích lớn và các con đường lát đá cẩm thạch. Tàn tích hùng vĩ của thành phố Ephesus là điểm đến không thể bỏ qua. Là một trong những thành phố La Mã hoàn thiện nhất còn tồn tại ở khu vực Địa Trung Hải, Ephesus là nơi hoàn hảo để trải nghiệm cuộc sống hoàng kim của Đế chế La Mã. Để tìm hiểu hết những địa điểm nổi tiếng của thành phố Ephesus, du khách sẽ mất ít nhất là nửa ngày hoặc lâu hơn. Vì vậy, hãy lên kế hoạch trước để có thể thoải mái tham quan Ephesus.
3. Cappadocia
Các thung lũng đá kỳ lạ của Cappadocia là điểm dừng chân trong mơ của các nhiếp ảnh gia. Vách đá gồ ghề và đỉnh đồi hình chuông được tạo thành từ thiên niên kỷ qua đã tạo nên nét đẹp huyền bí cho nơi đây. Nếu du khách không muốn đi dạo ngắm cảnh, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của Cappadocia với hành trình khinh khí cầu. Nếu khung cảnh của nơi đây chưa đủ làm say đắm du khách, bạn có thể tham quan các nhà thờ tuyệt đẹp nằm ẩn mình trong thung lũng để chiêm ngưỡng các bức bích họa của thời kỳ Byzantine. Đây là địa điểm Ki tô giáo cực kỳ quan trọng.
4. Cung điện Topkapi
Địa danh này sẽ đưa bạn vào thế giới huyền ảo, sang trọng của các vị vua Thổ Nhĩ Kỳ. Tại Cung điện Topkapi, các vị vua của Đế quốc Ottoman đã hình thành nên 1 đế chế có thể mở rộng sang Châu Âu, đi qua Trung Đông và sang tận Châu Phi. Nội thất bên trong cung điện được trang trí tỉ mỉ, . Các khu vườn quanh đó vốn là khu vực của Tòa án Hoàng gia, hiện được mở cửa cho khách du lịch đến khám phá.
5. Pamukkale (Lâu đài bông)
Pamukkale (tiếng Anh có nghĩa là “Lâu đài bông”) là một trong những cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Những bậc thang màu trắng tinh khiết trông giống như một cánh đồng tuyết tuyệt đẹp. Lâu đài bông chính là điểm đặc biệt của hành trình đi Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, tới nơi đây, bạn có thể tham quan các tàn tích của Roman Hierapolis, một thị trấn cổ tọa lạc trên đỉnh đồi canxit. Để có thể chụp các hình ảnh đẹp nhất, hãy đến tham quan địa danh này vào lúc hoàng hôn, khi những tảng đá travertines phát sáng.
6. Tu viện Sumela
Với cảnh quan lộng lẫy, Tu viện Sumela (Tu viện Đức Trinh nữ Maria) là điểm tham quan lý tưởng của mọi người khi đi dọc Bờ biển Đen. Đi lang thang quanh khu phức hợp bị bỏ hoang này, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp huyền bí của tu viện với những bức bích họa rực rỡ màu sắc. Tu viện Sumela là điểm dừng chân hàng đầu mà mọi khách du lịch nên ghé thăm khi trải nghiệm chuyến hành trình dài tới vùng đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ. Tu viện Sumela được mở cửa lần đầu tiên vào thời kỳ Byzantine và bị đóng cửa vào năm 1923. Hiện nay, đi dạo quanh tu viện, bạn có thể dễ dàng hình dung cuộc sống của các nhà sư bị cô lập từng trú ngụ ở đây.
7. Núi Nemrut
Là điểm du lịch nổi tiếng ở phía đông Thổ Nhĩ Kỳ, núi Nemrut đặc biệt với các bức tượng khổng lồ. Địa điểm kỳ lạ này là một trong những địa điểm khảo cổ ấn tượng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Những bức tượng khổng lồ hình đầu người chính là các vị thần bị lãng quên. Ánh nhìn xa xăm của các bức tượng tạo nên 1 bầu không khí kỳ quái trên đỉnh núi nguyên sơ. Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm nơi đây là lúc mặt trời mọc, bởi vào thời điểm này, du khách có thể chiêm ngưỡng các bức tượng lờ mờ trong bóng tối.
8. Ani
Các ngôi nhà bỏ hoang của thành phố cổ Ani nằm trên vùng đồng bằng, gần khu vực biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ với Armenia. Thủ đô Armenian, thời kỳ hoàng kim của Ani kết thúc vào thế kỷ XIV sau cuộc tấn công bất ngờ của Mông Cổ, trận động đất, và cuộc giao thoa thương mại. Nét đẹp của các công trình kiến trúc đổ nát giữa đồng cỏ rộng lớn làm say đắm mọi du khách ghé thăm Ani. Đừng quên tham quan Nhà thờ Chúa Cứu thế, hay Nhà thờ Thánh Gregory để ngắm nhìn các tàn tích của các công trình kiến trúc bị bỏ hoang này.
9. Aspendos
Tọa lạc ngay ở phía nam của Antalya, Nhà hát La Mã Aspendos là nơi tổ chức các lễ kỷ niệm và các nghi thức long trọng của Marcus Aurelius. Được biết đến là kiệt tác kiến trúc được lưu giữ tốt nhất của 1 nhà hát cổ điển còn sót lại trên thế giới, Nhà hát Aspendos là 1 địa điểm du lịch đặc trưng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi ghé thăm địa danh này, du khách có thể chiêm ngưỡng các tàn tích của khu vực đồi núi rộng lớn gần đó nếu du khách có thời gian.
10. Du ngoạn Địa Trung Hải
Đường bờ biển Địa Trung Hải của Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu rất nhiều tàn tích lịch sử, các địa điểm du lịch và các trải nghiệm cực kỳ thú vị. Đây là nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng quang cảnh xinh đẹp của bờ biển. Tham quan chuyến du thuyền trên sông tới Bodrum và Fethiye, du khách sẽ có cơ hội để ngắm nhìn các sườn dốc, các vịnh nhỏ, bãi biển cát trắng và hàng trăm hòn đảo tuyệt đẹp. 1 trong những hành trình nổi tiếng nhất là “Du thuyền màu xanh”, đi từ phía nam Fethiye đến bờ biển gần Olympus. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên nổi tiếng của Chimaera.
11. Pergamum
Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu rất nhiều tàn tích Greco-La Mã, tuy nhiên không địa điểm nào có thể đánh bại sự lãng mạn của kiệt tác kiến trúc Pergamum cổ đại ở Bergama. Nơi đây vốn là một trong những thư viện quan trọng nhất của thế giới cổ đại. Các tàn tích còn lại của ngôi đền Pergamum hiện nay hầu hết nằm ở trên đỉnh đồi. Pergamum là một nơi vô cùng tuyệt đẹp, với 1 thành phòng thủ và một nhà hát tọa lạc trên sườn đồi với tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục. Pergamum là nơi tuyệt vời để tham quan nếu bạn muốn cảm nhận cuộc sống của thời La Mã cổ đại.
12. Ölüdeniz
Ölüdeniz là bờ biển hấp dẫn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, với khung cảnh tuyệt đẹp của làn nước màu xanh lam giữa những khu rừng xanh tốt. Nếu bãi biển quá đông đúc, bạn có thể tham gia trải nghiệm cảnh quan trên không bằng dù lượn. Đây là một trong những địa danh bay dù lượn hàng đầu thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét