Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Thỏa sức ăn chơi mệt nghỉ ở chợ đêm Raohe, Đài Loan

Chợ đêm Raohe là khu chợ lâu đời nhất ở Đài Bắc và được đánh giá là 1 trong những địa điểm bạn nên tham quan khi tham gia tour du lịch Đài Loan. Khu chợ luôn đông đúc, sầm uất với các quầy hàng lưu động bày bán mọi thứ từ các món ăn ngon tới các món quà lưu niệm truyền thống.
ĐẾN CHỢ ĐÊM RAOHE, ĂN GÌ?
1. Bánh nướng
Đây là nơi bán các món ăn nhanh ngon nhất của Đài Loan và các nước châu Á khác. Tuy nhiên đó không phải tất cả. Bạn  sẽ được thưởng thức các món ăn khác có nguồn gốc phương Tây như món bánh nướng kiểu Pháp.
2. Bánh tiêu nhân thịt
Khi đến Chợ đêm Raohe, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh mọi người đang đứng xếp hàng tại gian hàng nổi tiếng nhất của khu chợ. Đặc biệt, gian hàng này chỉ bán một món ăn duy nhất là bánh tiêu nhân thịt hay còn được gọi là Hu jiao bing.
3. Thịt bò nướng
Có rất nhiều cửa hàng bán món thịt bò nướng ở chợ đêm Raohe. Những khối thịt bò được xắt thành miếng vừa ăn, được nấu chín theo yêu cầu của bạn và được chấm với những vị sốt khác nhau.
4. Mì bò
Mì bò là món ăn đặc trưng ở Đài Loan và được bày bán ở tất cả các con đường ở Đài Bắc. Sợi mì dày, nước dùng đậm vị cùng những lát thịt bò mềm đã kết hợp nên món ăn đặc biệt này. 1 bát mì bò tại chợ đêm Raohe có giá khoảng NT$90.
5. Xúc xích Trung Quốc
Ở Đài Loan, xúc xích Trung Quốc được biết đến với tên gọi là Xiang Chang. Những xiên xúc xích béo ngậy và thơm ngon này được bày bán rất nhiều tại chợ đêm Raohe.
6. Nước ép trái cây
Đi dạo một vòng quanh chợ đêm Raohe, bạn sẽ nhìn thấy các cửa hàng bán nước ép trái cây. Từ ổi hồng đến dưa hấu, những ly nước ép tươi ngon này là thức uống bổ dưỡng, giải khát được yêu thích của mọi người.
7. Thịt gà chiên
Thịt gà chiên còn được gọi là Ji Pa là món ăn nổi tiếng ở chợ đêm Raohe. Không chỉ vậy, khi dạo quanhđi dạo quanh chợ đêm Raohe, du khách sẽ chỉ nhìn thấy một quầy hàng bán thịt gà chiên giòn với bột ớt.
8. Mực nướng
Có rất nhiều gian hàng bán mực nướng ở chợ đêm Raohe. Những con mực được nướng chín cho đến khi chuyển sang màu nâu vàng. Đây có lẽ là món ăn nổi tiếng dành cho những ai yêu thích hải sản tươi sống.
9. Lu Wei 
Lu Wei khá giống với món Yong Tau Foo, với món ăn này bạn có thể lựa chọn nguyên liệu mà bạn thích vào giỏ hàng và đặt chúng vào thùng riêng. Sau đó, thức ăn sẽ được cắt nhỏ và nấu trong nước dùng đậm đà hoặc là được chiên hoặc nướng.
10. Súp sườn hầm
Đây là món ăn ngon nổi tiếng ở chợ đêm Raohe. Người dân địa phương Đài Loan sử dụng các loại thảo mộc để hầm sườn, vì vậy món súp có mùi vị đặc trưng riêng.
ĐẾN CHỢ ĐÊM RAOHE, NÊN LÀM GÌ?
11. Mua sắm
Những cửa hiệu thời trang bán lẻ nằm ở 2 đầu của chợ đêm Raohe. Bạn có thể mua những bộ váy áo hiện đại, phụ kiện thời trang, các món đồ dễ thương, quần áo thời trang nam và các món đồ khác. Đặc biệt, đồ đạc ở đây có giá cả rất phải chăng, do đó bạn nên dành một chút thời gian để ghé qua các cửa hiệu để mua sắm.
12. Câu cá giải trí
Tới khu chợ, bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên, bởi các hoạt động vui chơi giải trí ở đây rất đa dạng và thú vị. Bạn có thể quay trở về thời thơ ấu và chơi trò câu cá giải trí. Cacsc bé rất hứng thú với hoạt động này.
13. Bắn bóng
Đây là hoạt động được yêu thích tại chợ đêm Raohe. Nếu bạn bắn đủ số bóng được yêu cầu, du khách sẽ nhận được phần thưởng là những món đồ chơi sang trọng.
14. Trò chơi pinball truyền thống
Mọi ký ức tuổi thơ đều được cất giữ tại khu chợ này. Du khách có thể tham gia 1 hoặc hai trò pinball retro. Chắc chắn du khách sẽ cảm thấy như được trở lại thời thơ ấu với những trò chơi hoài niệm này.
15. Trò gắp thú
Phần lớn mọi người đều thích chơi trò gắp thú hay còn được biết đến là UFO catchers. Những chiếc máy này cực kỳ phổ biến ở chợ đêm Raohe và mỗi một chiếc máy có rất nhiều phần thưởng khác nhau. Chúng có móc chìa khóa, thú bông và thậm chí cả phụ kiện điện thoại. Phần lớn mọi người đều thích chơi trò gắp thú hay còn được biết đến là UFO catchers. Những chiếc máy này cực kỳ phổ biến ở chợ đêm Raohe và mỗi một chiếc máy có rất nhiều phần thưởng khác nhau. Chúng có móc chìa khóa, thú bông và thậm chí cả phụ kiện điện thoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét