Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Tới Maastricht nhất định phải tham quan 10 địa điểm hấp dẫn này

Maastricht là thành phố phía nam ở Hà Lan, nằm tiếp giáp với Hà Lan, Đức và Bỉ. Đây là 1 thành phố nổi tiếng với vô số điều thú vị đang chờ du khách tham quan. Tham gia hành trình du lịch 4 nước Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức, bạn sẽ được tham quan những vùng đất mới, những danh lam thắng cảnh mới của thành phố Maastricht xinh đẹp.
Đi dạo quanh Vrijthof
Vrijthof là 1 trong những quảng trường đặc biệt nhất ở Maastricht. Đây là nơi có 2 nhà thờ chính và là nơi tổ chức các sự kiện lớn của thành phố. Nơi đây được biết đến với lễ hội đường phố, diễn ra một năm một lần trước Mùa Chay. Vào mùa lễ hội, cả thành phố sẽ ăn mặc đẹp, nhảy múa, và ăn uống suốt cả tuần. Vrijthof còn là địa điểm đáng yêu để dừng chân và nhâm nhi 1 tách cà phê, nhấm nháp món stroopwafel – một món bánh quế thơm ngon của Hà Lan.
Khám phá tàn tích của Lâu đài Lichtenberg
Lâu đài Lichtenberg được xây dựng từ thế kỷ thứ 10, các phần khác được xây dựng từ thế kỷ XII tới thế kỷ XV. Các bức tường của lâu đài được làm bằng đá sa thạch và đá cẩm thạch có nguồn gốc địa phương. Những tàn tích của lâu đài nằm trên bờ phía đông của đồi St. Pietersberg và có tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra sông Meuse và thung lũng xung quanh. Hãy nhớ rằng Lâu đài Lichtenberg được mở cửa từ tháng Năm tới tháng Mười một.
Tham quan chợ trời tại ga xe lửa
Maastricht là thủ phủ của tỉnh Limburg và kết nối với những thành phố khác ở Hà Lan, Đức và Bỉ. Ga tàu chính của Maastricht là 1 tòa nhà lớn, nằm bên ngoài trung tâm thành phố. Khu chợ trời lớn nhất của thành phố được tổ chức vào cuối tuần ở phía trước nhà ga. Tới đây, bạn có thể khám phá bộ sưu tập các quyển sách cũ, truyện tranh cũ, tạp chí cũ, đĩa nhựa, băng cát xét, và đĩa CD. Ngoài ra, bạn còn có thể ngắm nhìn các kỷ vật của thời gian và tìm kiếm các món đồ lưu niệm.
Dừng chân tại Cổng địa ngục
Đây là một trong những điểm đến lý tưởng của thành phố, được xây dựng từ đầu thế kỷ 13. Nơi đây được sử dụng như nơi hội họp, kho vũ khí, nơi lưu trữ bột và là nơi lưu trú. Hiện nay, Cổng địa ngục là cổng thành phố duy nhất còn tồn tại ở Maastricht và là cổng thành cổ nhất ở Hà Lan. Tòa nhà được mở cửa từ Lễ Phục sinh tới cuối mùa thu.
Khám phá Bonnefantenmuseum
Bảo tàng Bonnefantenmuseum là bảo tàng dành riêng cho triển lãm nghệ thuật của Old Masters và các nghệ sĩ đương đại đến từ Limburg. Du khách có thể ngắm nhìn các tác phẩm của Old Masters vào thế kỷ 16, 17 bao gồm các bức tranh của Rubens, Jacob Jordaens và Anthony van Dyck. Bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại bao gồm các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ quốc tế như Sol LeWitt.
Tham quan Casemates
1 trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Maastricht là phong cảnh phong phú dưới lòng đất. Đến đây, bạn có thể tham quan các đường hầm và hầm trú ẩn của Casemates được xây dựng từ năm 1575 đến 1825. Pháo đài quân sự Casemates nằm ở phía tây thành phố và được sử dụng khi thành phố bị bủa vây để gây bất ngờ cho các lực lượng tấn công từ bên ngoài. Hãy tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn viên và ghé thăm các căn phòng có mái vòm, hầm trú ẩn bom.
Tham quan Tòa thị chính và chợ quảng trường
Tòa thị chính của thành phố Maastricht có niên đại từ thế kỷ 17. Tòa nhà là công trình kiến trúc sáng tạo của kiến trúc sư người Hà Lan, Pieter Post và được hoàn thành vào năm 1664. Nét đặc trưng của tòa nhà là tòa tháp được xây dựng vào năm 1684, với 49 chiếc chuông ngân vang thường xuyên. Đến đây, du khách có thể ngắm nhìn nội thất tuyệt đẹp với thảm trang trí trên tường, tranh treo tường và các tác phẩm nghệ thuật khác. Tòa thị chính nằm trên Chợ quảng trường, địa điểm mà khu chợ thực phẩm địa phương được mở cửa vào các ngày thứ 4 và thứ 6 hàng tuần.
Shopping quanh quận Wyck
Maastricht sở hữu tám khu dân cư độc đáo, mỗi khu phố đều có đặc trưng và quy mô riêng. Wyck nằm giữa trung tâm thành phố và vùng ngoại ô, là sự kết hợp hấp dẫn của kiến trúc cũ và mới. Hãy băng qua cây cầu bắc qua sông Maas và tham quan khu mua sắm chính của Maastricht, đi bộ quanh những con đường được rải sỏi và tham quan các cửa hàng địa phương và quốc tế. Nếu bạn cảm thấy đói bụng, hãy dừng chân tại một trong những nhà hàng, quán cà phê trong khu vực.
Tham quan Sint Janskerk
Đây là 1 trong những địa điểm nổi tiếng nhất của thành phố, tọa lạc ở quảng trường chính ở Maastricht. Đặc biệt với tòa tháp cao màu đỏ, Sint Janskerk là nhà thờ được thiết kế theo phong cách gothic vào thế kỷ XV. Nhà thờ tọa lạc gần Sint Servaasbasiliek.
Khám phá North Caves
Các hang động của Maastricht được xây dựng để bảo vệ thành phố. Ngày nay, khu vực này được gọi là Maastricht Underground. Tên gọi này là sự pha trộn của các hoạt động ở hang động phía bắc, hang động Zonneberg, Casemates, Pháo đài St. Piet và mỏ đá ENCI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét