Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

10 điều tuyệt vời nhất du khách nên làm khi đến đảo Tioman, Malaysia

Tioman là một quần đảo nhỏ nằm ở Malaysia, là điểm đến lý tưởng dành cho những khách du lịch yêu thích tự nhiên và những bờ biển xinh đẹp. Tioman tọa lạc ở phía đông, được bao quanh bởi vô số loài sinh vật biển. Hơn hết, Tioman hấp dẫn với những ai yêu thích lặn với ống thở và lặn biển. Khách du lịch sẽ được ngắm nhìn những rặng san hô và các loài sinh vật biển tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, Tioman còn được mệnh danh là thiên đàng trên trái đất dành cho những ai yêu thích tìm hiểu thế giới dưới nước và muốn gần gũi với tự nhiên.
Có rất nhiều hoạt động lý thú bạn nên làm ở đảo Pulau Tioman, từ khám phá phong cảnh đến lặn biển và nhiều điều khác nữa. Bài viết này là 10 điều tuyệt vời nhất du khách nhất định phải thử ở đảo Tioman trong khi bạn đi du lịch Malaysia.
Nghỉ ngơi ở biển Paya
Biển Paya là 1 trong những địa điểm du khách nhất định phải đến khi đang ở đảo Tioman. Du khách có thể tự do nghỉ ngơi, thư giãn trên bãi biển xinh đẹp này. Khu nghỉ dưỡng bãi biển Paya là địa điểm hoàn hảo để tận hưởng dịch vụ mát xa cao cấp và thưởng thức ly cocktail mát lạnh trong khi ngắm cảnh hoàng hôn.
Nhận chứng chỉ lặn biển
Hòn đảo này có các khu vực lặn biển, nơi du khách có thể bơi giữa những loài cá và ngắm nhìn các loài thủy sinh ở khoảng cách gần. Đảo Tioman sẽphát chứng chỉ lặn biển cho những ai ở lại đảo trên năm ngày với giá khoảng 1000 RM. Gía này là rất rẻ khi so sánh với các chứng chỉ khác ở Malaysia. DiveAsia có lẽ là ngôi trường dạy lặn biển tốt nhất ở đảo Tioman.
Thưởng ngoạn vẻ đẹp tự nhiên của đảo Tioman
Hòn đảo này có rất nhiều thác nước, nơi bạn sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn và chiêm ngưỡng phong cảnh xung quanh. Thác Asah là 1 trong những thác nước lớn nhất ở đảo Tioman, nằm cách làng Mukut gần 6km. Du khách có thể tới đây bằng thuyền.
Ngắm cảnh hoàng hôn ở Berjaya 
Khu nghỉ dưỡng Berjaya Tioman là điểm đến lý tưởng dành cho những du khách yêu thích ngắm cảnh hoàng hôn trong khi nếm thử 1 ly cocktail. Ngoài ra, du khách còn có thể chơi gôn ở sân gôn 18 lỗ.
Nếm thử các món ăn ngon
Những người yêu mến ẩm thực nên thưởng thức mọi món hải sản ngon tuyệt ở đảo Tioman. Các quán ăn địa phương cung cấp các món ăn Châu Á truyền thống. Bên cạnh đó, khách du lịch còn có thể đến các quán bar, và các quán cà phê để hội họp bạn bè.
Mua các món quà lưu niệm
Hòn đảo này có những cửa hàng quà lưu niệm, nơi bạn có thể mua những món đồ tuyệt đẹp. Đảo Tioman còn có một số trung tâm thương mại, tuy nhiên bạn nên tham quan làng Salang và các cửa hiệu bán đồ bản địa để mua những món quà tuyệt vời nhất. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm Air Batang, nơi sở hữu hàng loạt cửa hiệu lưu niệm.
Chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở Tioman
Bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời ở hòn đảo và ghi lại các bức ảnh đáng giá. Các cơn gió mát lành, thời tiết dễ chịu, người dân địa phương thân thiện, hòn đảo giàu văn hóa là những điểm nổi bật ở Tioman. Du khách có thể leo núi hoặc đi dạo quanh đường phố. Ngoài ra, hòn đảo này còn sở hữu rất nhiều địa danh tham quan hấp dẫn như Làng Tekek, Air Batang, Juara, Mukut, và Nipah.
Tham quan Trang trại rùa Juara
Đây là địa điểm du khách nhất định phải tham quan khi đến đảo Tioman. Ở đây, du khách có thể nhìn thấy nhiều loài rùa và trứng rùa. Những con rùa ở đây rất nổi tiếng, vì vậy việc tìm hiểu những loài rùa khác nhau là 1 trong những trải nghiệm bạn nên thử ở hòn đảo này.
Trải nghiệm hoạt động về đêm
Hầu hết du khách đều yêu thích tiệc tùng và khám phá cuộc sống về đêm. Malaysia là 1 quốc gia có cuộc sống về đêm khá sôi động, tuy nhiên hòn đảo này lại khá thanh bình. Là một hòn đảo, cuộc sống về đêm ở Tioman không náo nhiệt như Kuala Lumpur hay Singapore. Allo là một quán bar bãi biển tuyệt vời có không gian thoáng mát và đồ uống với chi phí khá rẻ. Ở đây, bạn có thể dã ngoại và ngắm sao ngoài trời.
Trải nghiệm câu cá ở Tioman
Pulau Tioman là quần đảo tuyệt đẹp, địa điểm du khách có thể tận hưởng chuyến đi câu cá. Bạn có thể tự do mang đồ đi câu, câu cá trên sông và tận hưởng 1 ngày nắng chói chang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét