Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Cẩm nang tham quan thành phố Hoa Liên từ A đến Z

Hoa Liên là thành phố nổi tiếng nhất ở Đài Loan, và là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nhất ở Châu Á. Thành phố nằm ở bờ biển phía đông của Đài Loan và chỉ cách Đài Bắc khoảng hai tiếng đi tàu hỏa. Đây là thành phố lớn và nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục. Vì vậy, đây chính là điểm du lịch bậc nhất được du khách lựa chọn khi đi du lịch Đài Loan. Bài viết này là 7 trải nghiệm tuyệt vời bạn có thể thực hiện khi tới thành phố này.
1. Tham quan Công viên quốc gia Taroko
Vườn quốc gia Taroko là điểm dừng chân nổi tiếng nhất của Hoa Liên, nổi bật với các loài thực vật, động vật quý hiếm, và các con đường đi bộ đường dài tuyệt đẹp. Khí hậu của Taroko ẩm ướt và mát lạnh quanh năm.
Khám phá thiên đường Taroko, bạn sẽ nhìn thấy cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của suối, sông và những ngọn đồi đẹp như tranh vẽ. Các địa danh tham quan không thể bỏ qua ở Taroko là Đền Trường Xuân, hang động Swallow, Cửu khúc động.
Công viên quốc gia Taroko được bao quanh bởi đá cẩm thạch tự nhiên, bởi vậy trước khi rời khỏi khu vực này, bạn hãy mua những món quà lưu niệm được làm bằng đá tự nhiên để làm kỷ niệm.
2. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển và trời hòa vào vách đá Thanh Thủy
Nằm quanh vùng phía nam của đường cao tốc Suhua là vách đá Thanh Thủy, với tầm nhìn hướng ra Thái Bình Dương. Khu vực ngắm cảnh nằm dọc theo đường cao tốc Suhua, nơi hầu hết khách du lịch đều dừng chân để nghỉ ngơi trên đường đến Vườn quốc gia Taroko.
Bên cạnh đó, du khách có thể tham quan một ngôi đền yên tĩnh và chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của vách đá Thanh Thủy. Với khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, khí hậu hoàn hảo, làn nước trong xanh của Thái Bình Dương, đây là địa danh chụp ảnh yêu thích của các nhiếp ảnh gia.
3. Khu thắng cảnh Thất Tinh Đàm
Khu thắng cảnh Thất Tinh Đàm nhìn ra Thái Bình Dương và là 1 trong những bãi biển tuyệt vời nhất ở Đài Loan.
Đặc trưng với vịnh biển hình bán nguyệt, bãi biển Thất Tinh Đàm là 1 khu vực thơ mộng, yên tĩnh, địa điểm khách du lịch có thể dừng chân và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Từ xa, du khách có thể tìm thấy vách đá Thất Tinh Đàm giữa những đám mây bay lượn trên bầu trời trong xanh. Không chỉ vậy, bạn còn có thể dừng chân tại các cửa hàng thực phẩm và đồ lưu niệm bán các món đồ trang sức xinh đẹp xung quanh bãi biển.
Hãy nhớ rằng, bơi lội không được phép và cực kỳ nguy hiểm vì sóng ở biển Thất Tinh Đàm rất to.
4. Thưởng thức các món ăn ngon dọc theo đường Trung Sơn
Phần lớn mọi du khách đều yêu thích nếm thử các món ăn ngon, nhất là đặc sản của Đài Loan, các vùng miền mà du khách tới. Ở thành phố này, du khách sẽ tìm thấy những món ăn ngon nhất trên đường Trung Sơn, con đường nhộn nhịp nhất của thành phố.
Bạn có thể tha hồ chọn lựa các món ăn đa dạng ở dọc hai bên đường Trung Sơn. Tuy nhiên, 2 quán ăn mà du khách nên thử là Gongzheng Baozi, nổi tiếng với món banh bao nhỏ hấp, và quán Mr. Goose, nổi tiếng với món thịt ngỗng ngon nhất Hoa Liên.
5. Khám phá chợ đêm Dongdamen
Men theo đường Trung Sơn, du khách sẽ tìm thấy 1 chợ đêm có diện tích khá lớn nằm ở cuối phía đông của khu phố. Nổi tiếng với tên gọi là chợ đêm Dongdamen, nơi đây sở hữu vô số cửa hàng quần áo và quán ăn, trong đó 1 số quán ăn nổi tiếng ở đây được di dời từ các chợ đêm khác.
Đồ ăn là địa điểm hấp dẫn số một ở chợ đêm Dongdamen với hàng loạt quầy hàng bán thức ăn đường phố nổi tiếng nhất Đài Loan như gà viên chiên giòn, thịt nướng, kem chiên, và nhiều món ngon khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy các cửa hàng đồ chơi thú vị.
Quán thịt nướng Di-Yi-Jia-Kao-Rou-Chuan là một trong những gian hàng bán thịt nướng ngon nhất ở chợ đêm Dongdamen. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy quán ăn này bằng bảng hiệu màu đỏ neon. Đây cũng là quầy hàng duy nhất trong chợ đêm sử dụng hệ thống phiếu giảm giá được đánh số.
6. Xem những chương trình biểu diễn ở chợ đêm Dongdamen
Trong khi bạn đang ăn vặt với món gà rán hoặc đang cố bắn hạ chai nhựa bằng súng đồ chơi tại chợ đêm Dongdamen, bạn có thể được thưởng thức các chương trình trình diễn âm nhạc của người dân Đài Loan. Đây là 1 xu hướng nổi tiếng tại các chợ đêm ở Đài Loan, và các thị trấn cổ kính giống như Hoa Liên. Hầu hết các buổi biểu diễn được thực hiện bởi những người thổ dân Hoa Liên để gây quỹ cho các dự án cộng đồng. Thân thiện, tài năng và ấm áp, các chương trình trình diễn này làm say đắm lòng người và là một trong những trải nghiệm đáng nhớ của du khách khi tới Hoa Liên.
7. Thưởng thức món bánh mochi
Mặc dù mochi là món bánh truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản, nhưng đây cũng là một trong những món bánh truyền thống ở thành phố này. Du khách sẽ tìm thấy rất nhiều cửa hàng bán mochi trong thành phố, và Trung Sơn là khu phố chuyên bán bánh mochi.
Hãy dừng chân tại nhà máy Jota Food Enterprises, nhà máy sản xuất bánh mochi cũng là khu bán mochi.
Bạn có thể thưởng thức tất cả các hương vị thơm ngon, trong đó có cả bánh mochi cà phê, kem mochi vị matcha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét