Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

10 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Delft, Hà Lan

Delft nằm trên sông Schie giữa thành phố Rotterdam và The Hague. Thành phố cổ đẹp như tranh vẽ này được bao quanh bởi các kênh đào và là nơi tọa lạc của những nhà thờ cũng như những ngôi nhà cổ. Ngoài là thành phố đại học, từ lâu nơi đây đã gắn liền với ngành thương mại và ngành công nghiệp. Delft còn được biết đến như là nơi sinh của Hugo Grotius, học giả và chính trị gia vào thế kỷ 16, họa sĩ Jan Vermeer và nhà khoa học Antoni van Leeuwenhoek. Hiện nay, thành phố này là 1 trung tâm văn hóa và du lịch sôi động, địa điểm sở hữu nhiều bảo tàng đẹp mắt và các trung tâm giải trí. Sau đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Delft mà bạn không nên bỏ qua khi tham gia tour du lịch Châu Âu.
1. Nhà thờ mới
Nhà thờ mới (Nieuwe Kerk) nằm trong Chợ Quảng trường (Markt). Được xây dựng từ năm 1396 – 1496, tòa tháp Gothic của nhà thờ tráng lệ có chiều cao 108 mét cung cấp tầm nhìn ngoạn mục. Điểm nổi bật của Nhà thờ mới là tượng đài Vua William I và đài tưởng niệm Hoàng tử Frederick William xứ Orange. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng bằng đá cẩm thạch của Hugo Grotius, và ngôi mộ của ông. Nét đặc trưng nhất của địa danh này là ngôi mộhoành tráng của William I xứ Orange, một trong những công trình tuyệt vời của kiến trúc Baroque Hà Lan do Hendrick de Keyser chế tạo từ năm 1614 đến năm 1621. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội được nhìn ngắm tượng đài màu trắng của William được bao quanh bởi những bức tượng bằng đồng, trong đó có Công lý, Tự do, Dũng cảm, và Niềm tin. Phía dưới Nhà thờ Mới là ngôi mộ của 41 hoàng tử và công chúa xứ Orange (trong đó có Nữ hoàng Wihelmina).
2. Koninklijke Porceleyne Fles
Koninklijke Porceleyne Fles được thành lập vào năm 1653 là nhà sản xuất đồ gốm phổ biến nhất thế giới. Nơi đây cung cấp cái nhìn tuyệt vời về lịch sử và quy trình sản xuất của Blue Delftware từ nhiều thế kỷ qua. Tới đây, du khách sẽ được ngắm nhìn các họa sĩ làm việc, ghé thăm nhà máy và ngắm nhìn các bộ sưu tập đồ gốm đẹp mắt. 
3. Nhà thờ cũ
Nhà thờ cũ của Delft (Oude Kerk) được xây dựng vào khoảng năm 1250, nổi bật với tháp hơi nghiêng và mái vòm bằng gỗ có niên đại từ năm 1574. Tòa tháp được xây dựng lại vào năm 1450 theo kiến trúc Gothic phổ biến ở Bắc Âu, nổi bật với tháp pháo 4 góc đặc biệt xung quanh mái nhà hình chóp. Nhà thờ còn bày trí các bộ sưu tập nghệ thuật quan trọng, trong đó có bục giảng được điêu khắc từ năm 1548, hầm mộ bằng đá cẩm thạch của Đô đốc Piet Hein, người đã giành được hạm đội Tây Ban Nha năm 1628, và hầm mộ của Đô đốc Maarten Tromp, người chỉ huy hải quân Hà Lan trong 32 trận hải chiến trong thế kỷ 17. Họa sĩ nổi tiếng người Hà Lan Jan Vermeer  cũng được chôn cất trong nhà thờ.
4. Tòa án Hoàng tử và Bảo tàng Prinsenhof 
1 trong những địa danh nổi tiếng nhất của Delft, Prinsenhof sở hữu những công trình kiến trúc tuyệt đẹp có niên đại từ khoảng những năm 1400 như Nữ tu viện Thánh Agatha. Nơi đây là nơi sinh sống của Hoàng tử xứ Orange đến tận khi chính quyền chuyển đến The Hague vào thế kỷ XVI. Các tòa nhà tuyệt đẹp nơi đây nhắc nhở về lịch sử Hà Lan, địa điểm William I bị ám sát vào năm 1584. Đây là địa điểm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, bao gồm các bức chân dung của các thành viên nhà Orange và những hiện vật mô tả lịch sử của Delftware. Điểm đặc biệt khác của bảo tàng Prinsenhof là tu viện hai tầng được xây dựng từ năm 1430.
5. Tòa thị chính Delft
Nằm ở phía tây của Markt là Tòa thị chính Delft. Được xây dựng lại vào thế kỷ XVII trên khuôn viên của Tòa thị chính được xây dựng vào thế kỷ XIII, kiến trúc đặc biệt này vẫn giữ lại một phần tòa tháp bằng đá có niên đại từ thế kỷ 15 có tên gọi là Het Steen, được trang trí công phu với những bức tượng điêu khắc, trụ cột và đầu hồi nhỏ với bức tượng Công lý. Kiến trúc bên trong Tòa thị chính được trang trí đẹp mắt, bao gồm Phòng triển lãm Orange và Phòng hội đồng, cùng với những bức tranh từ thế kỷ XVI đến thế kỷ XVIII. Phía sau Tòa thị chính là Weigh House (Waag), ngày nay là Nhà hát thành phố và Meat Hall (Vleeshal).
6. Bảo tàng Lambert van Meerten
Đây là địa điểm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng quan trọng và đồ nội thất, tranh vẽ và các tác phẩm trưng bày của Delftware. Tọa lạc trong tòa nhà cũ của nhà sưu tập cổ vật và nghệ thuật nổi tiếng nhất thành phố, bảo tàng này được mở cửa vào năm 1909 và chứa những bộ sưu tập đồ gốm sứ và gạch Hà Lan ấn tượng. Sauk hi tham quan bảo tàng, đi dạo tới Văn phòng Dyke (Gemeenlandshuis) có niên đại từ đầu thế kỷ XV và đặc trưng với các đầu hồi bằng đá đáng yêu được trang trí với quốc huy.
7. Kênh đào cũ (Oude Delft)
Đi dạo quanh thành phố cổ Delft, bạn sẽ nhìn thấy Kênh đào cũ (Oude Delft). Trải dài thành phố từ bắc tới nam, Oude Delft được bao quanh bởi những tòa nhà đẹp như tranh vẽ. Du khách có thể tìm thấy các ngôi nhà cũ và Oude Delft ở Voorstraat, Hippolytusbuurt, Wijnhaven, và Koornmarkt.
8. Cổng phía Đông (Oostpoort)
Dọc theo con kênh Oosteinde là cánh Cổng phía đông tuyệt đẹp. Tọa lạc ở ngã ba của các kênh đào nằm ở đông nam khu phố cổ, tòa tháp đôi của tòa nhà được thiết kế vào những năm 1400 và được mở rộng vào thế kỷ 16. Mặc dù Cổng phía đông thuộc sở hữu tư nhân, nhưng bạn có thể tản bộ quanh bên ngoài của tòa nhà và chiêm ngưỡng nét đẹp của các kênh đào.
9. Bảo tàng Paul Tétar van Elven
Nằm ở khu vực lịch sử Koornmarkt, đây là nơi chứa bộ sưu tập độc đáo được thu thập bởi các giáo viên và họa sĩ người Hà Lan. Với các món đồ nội thất cổ và mái ngói cổ, Bảo tàng là 1 trong những địa điểm lịch sử được bảo toàn tốt nhất. Điểm đặc biệt của bảo tàng là các tác phẩm nghệ thuật tinh tế, và các bức vẽ tuyệt đẹp.
10. Trung tâm khoa học Delft
Tọa lạc trong khuôn viên của Trường Đại học Công nghệ (được thành lập vào năm 1863), Trung tâm khoa học Delft là địa danh tuyệt vời để tham quan. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động thực tiễn, từ thử nghiệm mẫu xe đua và máy bay đến mô hình Dyke Patrol vui nhộn và phần mềm mô phỏng phẫu thuật thực tế ảo. Ngoài ra, các bạn còn được tham gia các buổi hội thảo mở, địa điểm du khách có thể trò chuyện với những sinh viên đang nghiên cứu các dự án riêng biệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét