Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Top 5 điều bạn nhất định phải thử khi tới Clarke Quay

Clarke Quay là 1 trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch Singapore. Nơi đây nổi tiếng với các địa danh huyền thoại và hoạt động về đêm náo nhiệt. Không chỉ vậy, nơi đây còn sở hữu rất nhiều nhà hàng ven sông, các quán bar và câu lạc bộ hiện đại. Phần lớn các điểm du lịch quan trọng quanh Clarke Quay đều nằm khá gần nhau, chỉ cách trạm tàu điện ngầm một đoạn đường đi bộ ngắn. Đây là điểm đến hoàn hảo, thân thiện với hầu hết mọi du khách. Dưới đây là danh sách 5 trải nghiệm hàng đầu bạn nên thử tại Clarke Quay.
1. Sông Singapore
Sông Singapore chảy qua trung tâm thành phố là huyết mạch của giao thương đường thủy với người Anh. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những kiệt tác kiến trúc thời Victoria cổ điển và tân cổ điển cùng với những tòa nhà chọc trời hiện đại dọc 2 bên bờ sông. Cách tuyệt vời nhất để ngắm nhìn các công trình kiến trúc, bức tượng, đài tưởng niệm, và viện bảo tàng của Singapore là tản bộ dọc theo sông Singapore hoặc trải nghiệm chuyến du thuyền trên sông khởi hành từ Clarke Quay. Chuyến du lịch trên sông chạy khoảng 30 phút, hoạt động từ 9 giờ sáng tới 23 giờ hàng ngày. Giá vé dành cho người lớn là 9 đô Singapore, và 4 đô Singapore dành cho trẻ em.
Phần lớn các tòa nhà và các đài tưởng niệm được xây dựng từ thời thuộc địa đều tọa lạc ở bờ phía bắc của sông Singapore. Còn Khu trung tâm thương mại và các tòa nhà chọc trời nằm ở bờ phía Nam. Hầu hết các tòa nhà này đều nằm tập trung xung quanh Tòa thị chính và trạm tàu điện ngầm Raffles. Ở cửa sông Singapore là bức tượng Merlion, loài vật thần thoại nửa sư tử, nửa cá đại diện cho Singapore.
Bên cạnh sông Singapore là địa điểm Raffles đặt chân tới Singapore. Để kỷ niệm sự kiện này, đất nước đã cho xây dựng bức tượng Raffles làm bằng đá cẩm thạch trắng vào năm 1972. Bức tượng này được đặt ngay tại địa điểm ông đặt chân lên đảo lần đầu tiên. Hai bên bờ sông là Boat Quay và Clarke Quay. Ngày nay, các nhà kho và cửa hàng nằm dọc trên sông được chuyển thành các nhà hàng và quán bar thời thượng.
2. Lockdown Singapore
Lockdown Singapore là trò chơi trốn thoát thực tế, trong đó người chơi “bị khóa” trong 1 phòng kín và phải cùng nhau để tìm cách thoát ra ngoài. Mỗi 1 phòng kín là một câu hỏi mới, 1 vài câu khá đơn giản, còn 1 vài câu thì khá khó. Nếu du khách cảm thấy khó khăn, du khách có thể nhờ các nhân viên trợ giúp gợi ý đầu mối. Đây là trải nghiệm thú vị dành cho cả gia đình, đặc biệt là vào những ngày mưa ở Singapore. Du khách có thể nhìn thấy Lockdown ở khu mua sắm “The Central” ở Clarke Quay. Gía vé khoảng 20 đô la Singapore/ người/ giờ.
3. Boat Quay
Boat Quay là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất để thưởng thức đồ ăn, đồ uống bên sông ở Singapore, với một loạt các quán bar và các nhà hàng ngoài trời hấp dẫn, đầy màu sắc. Boat Quay là địa điểm nằm giữa Clarke Quay ở phía bắc và vịnh Marina ở phía nam. Đây là địa điểm tản bộ được yêu thích ở Singapore, đặc biệt là khi mặt trời lặn. Nơi đây nổi tiếng là bến cảng có lịch sử giàu có, là một phần của bến cảng đông đúc nhất ở Singapore, quản lý việc xuất nhập khẩu, giúp Singapore trở thành một đất nước phát triển.
4. Trạm cứu hỏa trung tâm và Phòng Trưng Bày Di Sản Dân Phòng 
Nghe thì cảm thấy có vẻ kỳ lạ, tuy nhiên Trạm cứu hỏa trung tâm lại là điểm dừng chân thu hút rất nhiều khách du lịch khi ghé thăm Clarke Quay. Trạm cứu hỏa trung tâm là địa danh cổ nhất ở Singapore, đặc trưng với cảnh quan tuyệt đẹp. Tòa nhà với tông màu đỏ và trắng truyền thống nổi bật giữa các khu văn phòng và khu thương mại hiện đại. Bên trong công trình kiến trúc này, bạn sẽ nhìn thấy Phòng trưng bày Di sản Dân phòng, địa điểm bạn có thể tìm hiểu các cột mốc lịch sử quan trọng của Đảo quốc sư tử. Ngoài ra, trẻ em sẽ được tham gia các hoạt động thú vị, như cách sử dụng các dụng cụ phòng cháy chữa cháy, ngồi trong xe tải, hoặc đội mũ bảo hiểm của lính cứu hỏa. Bạn có thể tới Trạm cứu hỏa trung tâm bằng cách đi bộ từ ga tàu điện ngầm Clarke Quay hay Tòa thị chính.
5. Các quán bar và câu lạc bộ
Ghé thăm nơi đây, du khách không thể bỏ lỡ các địa điểm cực kỳ nổi tiếng như Attica – quán bar về đêm nổi tiếng dành cho phụ nữ.
Nếu du khách là người hâm mộ các nhạc sĩ Trung Quốc như Jay Chou và Jolin Tsai, hãy ghé thăm Shanghai Dolly, 1 trong những nơi đặc biệt với nhạc sống Mandopop sôi động nhất Đảo quốc sư tử.
Nếu du khách thực sự muốn đắm chìm trong âm nhạc, hãy tới những nơi như Czary Elephant và Cuba Libre.
Czary Elephant là nơi lý tưởng dành cho những ai hứng thú với các bản nhạc rock and roll. Còn Cuba Libre Café & Bar là điểm đến yêu thích của những người hâm mộ nhạc Latin. Bạn có thể nhảy nhót suốt đêm với ban nhạc sống Adrenalina, The Marisol, và đừng quên thử các loại cocktail nổi tiếng như Caipirinha, Mojito Grande.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét