Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Những lời khuyên bổ ích dành cho khách du lịch khi đến Bảo tàng nghệ thuật hiện đại, New York

Bảo tàng nghệ thuật hiện đại là một trong những bảo tàng ấn tượng nhất của thành phố New York và là địa danh du khách nhất định phải ghé thăm khi tham gia hành trình du lịch Mỹ. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Nhật Bản Yoshio Taniguchi, Bảo tàng nghệ thuật hiện đại nổi tiếng với những công trình nghệ thuật phong phú. Bảo tàng nghệ thuật hiện đại cao 6 tầng là địa điểm chứa những cuộc triển lãm phong phú và các triển lãm nghệ thuật cố định. Do đó, hãy lập kế hoạch trước khi tới tham quan nơi đây để sử dụng tối đa hóa thời gian của bạn. 
Thời gian bạn nên ghé thăm Bảo tàng nghệ thuật hiện đại
Bảo tàng nghệ thuật hiện đại được mở cửa mỗi ngày từ 10:30 sáng đến 5:30 chiều (trừ Giáng sinh và Lễ Tạ Ơn). Vào thứ Sáu hàng tuần, Bảo tàng nghệ thuật hiện đại hoạt động tới 8 giờ tối. 1 điều bạn nên lưu ý rằng bảo tàng được mở cửa miễn phí vào thứ Sáu từ 16 giờ. Vì vậy, vào thời gian này, các phòng trưng bày cực kỳ náo nhiệt, nên hãy tới đây đúng 4 giờ chiều nếu bạn muốn tham quan bảo tàng.
Chuẩn bị bản đồ và tham gia chuyến du lịch phòng trưng bày 
Du khách nên chuẩn bị bản đồ để có thể dễ dàng ghé thăm tất cả sáu tầng của bảo tàng. Du khách cũng có thể in sẵn kế hoạch tham quan bảo tàng của du khách nếu bạn đã chuẩn bị sẵn các điểm dừng chân du khách muốn đến. Bạn cũng có thể trải nghiệm các chuyến tham quan miễn phí có hướng dẫn viên được tổ chức bên trong bảo tàng. Chủ đề luôn được thay đổi và được tổ chức mỗi ngày lúc 11:30 sáng và 13:30 chiều. Các hành trình du lịch chỉ tối đa với 25 người tham gia, vì vậy tốt nhất bạn nên đến trước 10 phút khi bắt đầu chuyến tham quan.
Mang theo áo khoác và túi xách của bạn
Đôi khi những phòng triển lãm sẽ hơi lạnh, kể cả vào ngày nắng ấm, do đó du khách nên mang theo 1 chiếc áo len nhẹ. Và tốt nhất du khách nên mang theo 1 cái túi xách hay ba lô để chứa áo khoác của mình.
Bắt đầu hành trình du lịch từ tầng 6
Hãy bắt đầu chuyến tham quan Bảo tàng nghệ thuật hiện đại từ tầng thứ năm với các phòng trưng bày tranh và tác phẩm điêu khắc. Sau đó, hãy leo thang máy tới tầng 6 của Bảo tàng nghệ thuật hiện đại và đi thang cuốn xuống các tầng thấp hơn để ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật khác của Bảo tàng nghệ thuật hiện đại.
Xem phim
Sau khi đi tham quan Bảo tàng nghệ thuật hiện đại, bạn có thể dừng chân và xem các bộ phim hấp dẫn. Hãy xem trước lịch chiếu phim của Bảo tàng nghệ thuật hiện đại để xem liệu du khách thích xem những bộ phim này không. Du khách cũng có thể mua vé xem phim riêng nếu du khách chỉ thích xem phim mà không muốn ngắm nhìn các phòng trưng bày của Bảo tàng nghệ thuật hiện đại. Du khách có thể mua vé xem phim và vé vào cửa bảo tàng tại Quầy thông tin chỗ đại sảnh chỉ khoảng 30 giây.
Ăn nhẹ và nghỉ ngơi
Bảo tàng này còn có một số nhà hàng ăn khá ngon. Vào những tháng nóng, bạn có thể ăn kem Il Laboratorio del Gelato ở Khu vườn điêu khắc, dùng bữa ở Terrace 5, và thưởng thức một ly cà phê thơm phức với tầm nhìn hướng ra Khu vườn điêu khắc và New York. Nếu du khách muốn ăn 1 bữa thật ngon, sang trọng, bạn có thể ghé thăm The Modern and the Bar Room, nơi phục vụ những món ăn và thức uống hảo hạng. Lưu ý rằng bạn nhất định phải đặt lịch trước khi tới nhà hàng này.
Tham gia các trải nghiệm dành cho trẻ em
Nơi đây cung cấp những hoạt động và sự kiện thú vị dành cho các bé và gia đình. Các chương trình dành cho trẻ nhỏ từ 4 tuổi trở lên. Khu vườn điêu khắc là điểm dừng chân nổi tiếng dành cho cả gia đình khi đến Bảo tàng nghệ thuật hiện đại.
Mua quà lưu niệm 
Ở sảnh đợi của công trình kiến trúc này, khách du lịch có thể đến các cửa hàng bán đồ lưu niệm, nơi bày bán các món quà liên quan đến nghệ thuật. Từ bưu thiệp, tranh ảnh tới đồ gia dụng và túi xách, cửa hàng lưu niệm bên trong bảo tàng là điểm đến tuyệt vời để mua các món quà. Ngoài ra, Cửa hàng thiết kế Bảo tàng nghệ thuật hiện đại có rất nhiều món quà đặc sắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét