Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Khám phá công trình kiến trúc của Hoa Kỳ - Tòa nhà Empire State

Tòa nhà Empire State là công trình kiến trúc đặc biệt của thành phố New York và là một trong những điểm du lịch lý tưởng khi đi du lịch Mỹ.
Mặc dù Empire State không phải là công trình kiến trúc cao nhất ở thành phố New York, tuy nhiên địa điểm hấp dẫn này vẫn là biểu tượng của Manhattan vì nhiều lý do. Đài quan sát ở tầng 86 là đài thiên văn ngoài trời cao nhất ở New York, với tầm nhìn hướng ra sông Hudson, sông Đông, cầu Brooklyn, Tượng Nữ thần Tự do, và nhiều địa danh nổi tiếng khác. Các ngôi sao nổi tiếng thế giới như Chrissy Teigen, Celine Dion và Neil Patrick Harris đều đã tới nơi đây để chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp của thành phố New York từ trên cao. Đặc biệt, công trình kiến trúc này xuất hiện trong rất nhiều bộ phim và chương trình truyền hình. Nếu du khách muốn chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên của thành phố từ vị trí cao hơn, hãy tới đài quan sát trong nhà ở tầng 102 để chiêm ngưỡng toàn cảnh của Công viên Trung tâm. Triển lãm nghệ thuật có tên gọi “Dám ước mơ” tọa lạc trên tầng 80 được thiết kế để vinh danh 3.400 người đã xây dựng Tòa nhà Empire State. Nơi đây trưng bày các hình ảnh gốc, bản phác thảo kiến trúc và các ghi chú về việc xây dựng tòa nhà Empire State.
Ghé thăm Tòa nhà Empire State, bạn sẽ phải xếp hàng để mua vé vào cửa. Thời điểm tốt nhất để xếp hàng là từ 8 giờ đến 11 giờ. Nếu du khách không có thời gian xếp hàng, hãy mua vé trực tuyến qua Express Pass ($60 với đài quan sát chính, $80 với cả 2 đài quan sát). Tuy nhiên, du khách phải lưu ý rằng Express Pass được bán trực tuyến với nguyên tắc vô cùng nghiêm ngặt, vì vậy bạn cần chú ý để tránh bị lừa bởi những người bán vé trên đường phố.
 
Tòa nhà Empire State là địa điểm tuyệt vời nhất để ngắm mặt trời mọc và cảnh quan buổi đêm. Với $100, bạn có thể ngắm mặt trời mọc. Đặc biệt, trải nghiệm này chỉ dành cho 100 vị khách đầu tiên của ngày, do đó hãy nhớ đặt vé trước. Vé để chiêm ngưỡng cảnh đêm có thể được hoàn hoặc mua lại sau 9 giờ tối.
Từ năm 1976, các ánh đèn của tòa tháp được thay đổi màu sắc vào các ngày nghỉ, các dịp đặc biệt và các tổ chức khác nhau. Vào năm 2012, hệ thống đèn LED đã được lắp đặt, với màn hình rực rỡ hiển thị16 triệu màu. Màu sắc của ánh đèn được thay đổi mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét