Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Những trải nghiệm thú vị ở Leiden, Hà Lan

Leiden là thành phố lớn thứ hai ở Hà Lan, đứng sau Amsterdam. Leiden là quê hương của họa sĩ nổi tiếng Rembrandt và là địa điểm tọa lạc của trường đại học cổ nhất Hà Lan. Đặc biệt, Leiden còn sở hữu rất nhiều điểm tham quan tuyệt vời mà tất cả du khách đều muốn tới. Hiện nay, lượng du khách đi du lịch Châu Âu, nhất là thành phố Leiden, Hà Lan ngày càng tăng.
1. Tham quan một vòng thành phố Leiden 
Tour du lịch này là cách tốt nhất để tham quan toàn bộ Leiden. Bạn có thể tới Trung tâm thông tin du lịch bên đường từ ga Leiden và đăng ký tour. Sau đó, du khách sẽ gặp hướng dẫn viên (nói tiếng Hà Lan và tiếng Anh), lấy bản đồ và đi dạo qua các con đường để chiêm ngưỡng các địa điểm. Trong số 24 địa danh trên phố đi bộ có các điểm đến như Rembrandtplein dành riêng cho những nghệ sĩ nổi tiếng, và những chiếc cối xay gió được bảo tồn từ thế kỷ XVIII.
2. Bức tường thơ Leiden
Điểm du lịch khác bạn nên ghé thăm là Bức tường thơ Leiden. Được xây dựng theo dự án “Những bài thơ và những bức tường” do Quỹ Tegen-Beeld tổ chức vào năm 1992, các họa sĩ bắt đầu tô vẽ các bài thơ được tuyển chọn bởi những nhà thơ nổi tiếng. Địa điểm này bao gồm các bài thơ của Langston Hughes, Sapho, William Shakespeare, W.B. Yeats và các nhà thơ khác. Những bài thơ được viết trên tường và những cây cầu, cao hơn 20 feet (6 mét) so với mực nước biển. Dự án này được hoàn thành vào năm 2005 với bài thơ của Francisco Garcia Lorca. Tuy nhiên, người dân Leiden vẫn tiếp tục viết thơ trên những bức tường ở khắp Leiden.
3. Đài quan sát Leiden
Đài quan sát Leiden là địa điểm lịch sử của Châu Âu. Được thành lập lần đầu tiên vào năm 1633 bởi Trường Đại học Leiden, Đài quan sát Leiden là đàì quan sát cổ nhất của Hà Lan vẫn còn đang làm việc. Đài quan sát Leiden cũng được trùng tu một vài lần. Đài quan sát Leiden là địa danh lý tưởng dành cho những du khách đam mê thiên văn học. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn kính thiên văn và các thiết bị khác.
4. Hooglandse Kerk
Tọa lạc ở trung tâm của thành phố, Hooglandse Kerk là 1 nhà thờ Gothic được thiết kế lần đầu vào năm 1314 theo yêu cầu của Giám mục Utrecht. Qua nhiều năm, Hooglandse Kerk đã được mở rộng diện tích như hiện nay. Nhà thờ nổi tiếng với các cửa sổ được thiết kế tinh tế và các cánh cổng được trang trí tinh xảo. 1 điều nổi bật khác ở đây là chiếc đồng hồ được phục hồi lại trong khu bảo tồn.
5. Bảo tàng cối xay gió Molen de Valk
Khi nhắc đến Hà Lan, điều đầu tiên mọi người thường nghĩ đến là cối xay gió. Leiden là nơi chứa 1 trong những chiếc cối xay gió lớn nhất và lâu đời nhất Hà Lan có tên là Molen de Valk. Công trình này từng thuộc sở hữu của gia đình Valk, được xây dựng vào năm 1743. Tới nay, chiếc cối xay gió này vẫn được bảo tồn tốt. Trèo lên đỉnh cối xay gió, du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan tuyệt vời của thành phố Leiden và các vùng xung quanh.
6. Vườn bách thảo Leiden
Leiden là thành phố có cánh đồng hoa tulip đặc biệt nhất Hà Lan. Tham quan Leiden, bạn nên tới Vườn bách thảo Leiden. Là vườn bách thảo lâu đời nhất của Hà Lan cũng như Tây Âu, nơi đây được thiết kế bởi Trường Đại học Leiden vào năm 1590. Khu vườn này tọa lạc cạnh trường đại học và cách kênh Witte Singel một khoảng cách ngắn. Nơi đây rộng 4 ha với 6 khu vườn khác nhau.
7. Zijlpoort
Zijlpoort là một trong những điểm đến được yêu thích nhất ở Hà Lan và là địa điểm du khách có thể cảm nhận được sự vĩ đại của thành phố từ nhiều năm trước. De Zijlpoort thực sự là một trong 2 cánh cổng cuối cùng còn sót lại của bức tường thành đầu tiên được xây dựng vào năm 1667. Zijlpoort được lấy theo tên của sông Zijl gần đó. Du khách có thể đi bộ hay đi xe đạp vòng quanh nơi đây để trải nghiệm vẻ đẹp yên bình và thanh bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét