Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

10 trải nghiệm bạn nên thử ở Cape Town, Nam Phi

Cape Town là điểm đến nổi tiếng mà tất cả du khách đều muốn ghé thăm khi đi du lịch Nam Phi. Có vô số địa điểm để khám phá và tìm hiểu ở Cape Town. Dưới đây là những trải nghiệm tuyệt vời nhất bạn nên khám phá ở thành phố này.
Chiêm ngưỡng toàn cảnh Cape Town từ trên cao
Cách tuyệt vời nhất để ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh tuyệt vời của thành phố Cape Town là từ trên cao. Vây nên, phần lớn mọi người đều muốn ghé thăm Núi Bàn để chiêm ngưỡng Cape Town. Đường cáp treo sẽ dẫn bạn lên đỉnh núi Bàn chỉ trong vòng vài phút. Tuy nhiên, vào mùa cao điểm, du khách sẽ phải xếp hàng vài giờ. Nếu là người có thể chất tốt và yêu thích leo núi, bạn có thể lên đỉnh núi Bàn bằng 1 trong những con đường mòn đi bộ đường dài hoặc từ đỉnh Đầu Sư tử.
Dành buổi sáng hoặc buổi chiều thư giãn trên bãi biển
Ở thành phố có hàng chục bãi biển thơ mộng, nơi bạn có thể thỏa sức tận hưởng không khí thanh bình và yên tĩnh. Các bãi biển thơ mộng và đặc biệt nhất nằm rải rác theo bờ biển Đại Tây Dương trong đó có Clifton, Vịnh Camps, và Llandudno. Vịnh False là một vùng biển ấm áp, và là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.
Nếm thử rượu vang 
Các loại rượu vang được sản xuất tại Cape Town mang hương vị đặc trưng riêng, và có giá cả khá phải chăng. Dù bạn không phải là người hâm mộ rượu vang, bạn cũng nên tới các vườn nho để chiêm ngưỡng khu vườn tuyệt đẹp được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ điển, và các nhà hàng nổi tiếng. Những nhà máy sản xuất rượu vang nằm dọc khắp khu vực, gần nhất là vùng ngoại ô Constantia. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn trải nghiệm nhiều hơn về thế giới rượu vang, hãy đến thị trấn Stellenbosch và Franschhoek, nơi bạn có thể thỏa sức nếm thử các loại rượu vang nổi tiếng.
Ngắm nhìn các loài động vật hoang dã và các loài sinh vật biển của Cape
Nếu du khách đang tìm kiếm năm loài động vật lớn ở Nam Phi, tốt nhất du khách nên tới Johannesburg, và sau đó tới Công viên Quốc gia Kruger. Ở Cape Town còn có 1 vài khu bảo tồn tư nhân, và các khu bảo tồn thiên nhiên khác nhau, chẳng hạn như Cape Point, Công viên quốc gia bờ biển phía Tây là nơi sinh sống của các loài linh dương lớn và các loài chim độc đáo. Hơn nữa, bạn còn có thể ngắm nhìn các loài sinh vật biển, như cá voi ở thị trấn Hermanus, chim cánh cụt ở Bãi biển Boulders và Thủy cung Two Oceans.
Chìm đắm trong bầu không khí náo nhiệt của thành phố 
Thời gian gần đây, Cape Town là địa danh tham quan nổi tiếng. Mặc dù là ban ngày hay là ban đêm, thì bạn cũng có vô số thứ để làm. Bạn có thể nhâm nhi một ly cà phê, ăn một bữa ăn tại một nhà hàng nhộn nhịp, dạo quanh đường phố để tìm hiểu lịch sử Cape Town hay tiệc tùng thâu đêm ở 1 quán bar hoặc 1 câu lạc bộ hiện đại.
Mua 1 số món quà lưu niệm
Nếu bạn là tín đồ shopping, Cape Town là điểm đến lý tưởng với trung tâm mua sắm V & A Waterfront. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tới khu chợ đồ cổ để mua các món đồ trang sức cần thiết. Nếu bạn muốn tìm kiếm một món đồ có giá cả phải chăng, thì có thể thương lượng với các chủ cửa hàng ở Quảng trường Chợ Xanh.
Ăn uống tại nhà hàng ngon nhất của thành phố
Cape Town là nơi có rất nhiều nhà hàng tốt nhất Nam Phi. Cho dù bạn là một người sành ăn, muốn thưởng thức 1 bữa ăn sang trọng hoặc chỉ đơn giản là muốn tìm kiếm một nơi để ăn trưa, ăn tối thì Cape Town là điểm đến tuyệt vời. Bên cạnh đó, bạn còn có thể đi bộ dọc theo Phố Bree náo nhiệt và thưởng thức ẩm thực đặc trưng riêng.
Khám phá bán đảo
Có rất nhiều điều để khám phá ở phía nam của Cape Town. Các thị trấn nằm rải rác dọc theo bờ biển Vịnh False như Muizenberg, Fishhoek, Kalk Bay và Thị trấn của Simon đều là các địa danh nên ghé thăm khi đến Cape Point. Peak Drive của Chapman là con đường tuyệt đẹp để lái xe và ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của nơi đây.
Tham quan Vườn bách thảo 
Vườn bách thảo quốc gia Kirstenbosch là địa điểm yên tĩnh và thanh bình, nơi du khách có thể đi dạo giữa những hàng cây xanh tốt. Bên cạnh đó, du khách còn có thể tự do chuẩn bị bữa ăn nhẹ và thưởng thức nó trên bãi cỏ xanh rộng lớn. Nếu du khách có nhiều thời gian, du khách còn có thể thưởng thức 1 buổi hòa nhạc trực tiếp tại giảng đường tự nhiên trong Vườn bách thảo.
Tìm hiểu về lịch sử phong phú của Nam Phi
Cape Town là thành phố có một số tòa nhà lâu đời nhất của Nam Phi. Đến Cape Town, bạn có thể tham quan các di tích lịch sử và bảo tàng quan trọng khác, bao gồm đảo Robben, Bảo tàng quận 6 và Bo-Kaap.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét