Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Các địa danh du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia

Malaysia là một trong những đất nước đẹp nhất thế giới. Năm 2013, 25.7 triệu khách du lịch nước ngoài đã tới đây tham quan và ngắm nhìn vẻ đẹp của Malaysia. Dưới đây, Tràng An Travel sẽ tổng hợp 10 địa danh du lịch Malaysia nổi tiếng nhất mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến đây.
1. Kuala Lumpur
Kuala Lumpur là thủ đô và là cửa ngõ chính của Malaysia, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 40 km. Kuala Lumpur là trung tâm kinh tế và văn hóa của đất nước. Nơi đây có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Tháp đôi Petronas, tòa nhà Sultan Abdul Samad ở Dataran Merdeka, động Batu, ngôi đền Hindu lớn nhất ở Malaysia.
Du khách có thể lựa chọn nơi ở phù hợp với mình ở Kuala Lumpur từ những khách sạn đẳng cấp đến các khách sạn tầm trung có giá cả hợp lý.
Ngoài ra, du khách có thể di chuyển từ Kuala Lumpur đến các điểm đến tiếp theo bằng xe buýt, xe lửa hoặc xe taxi.
2. Putrajaya
Đây là trung tâm hành chính liên bang của Malaysia, được xây dựng vào năm 1999. Thành phố là nơi tọa lạc của tất cả các văn phòng chính phủ bao gồm Văn phòng của Thủ tướng Chính phủ. Putrajaya là thành phố xanh mướt của Malaysia, địa điểm bạn có thể nhìn thấy cấu trúc và kiến trúc hiện đại, độc đáo trong đó có hồ nhân tạo có diện tích 650 ha. Ghé thăm thành phố, nhất định du khách phải tham gia trải nghiệm đi thuyền trên sông để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên và khu vực đầm lầy. Bạn có thể ngắm nhìn các loài thực vật nhiệt đới ở Vườn thực vật Putrajaya hoặc Công viên Di sản Nông nghiệp, xem các giống cây trồng truyền thống của Malaysia như cao su, dầu cọ, cây ăn quả, ca cao, thảo mộc và các loài cây khác. Ngoài ra, thành phố Putrajaya chỉ cách Kuala Lumpur khoảng 38km. Với vị trí đắc địa, du khách có thể dễ dàng đi xe di chuyển tới các địa danh tham quan của thành phố.
3. Malacca
Thành phố Malacca là một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Đây là một trong những tiểu bang nhỏ ở Malaysia, đặc trưng với lịch sử phong phú và các điểm du lịch nổi tiếng. Những địa điểm tham quan của thành phố là: Nhà thờ Thiên chúa giáo, Stadthuys, Đồi St. Paul, Pháo đài Hà Lan, Khu định cư Bồ Đào Nha và nhiều địa điểm khác. Malacca cách Kuala Lumpur khoảng 145 km và cách Singapore khoảng 240 km. Thành phố là điểm dừng chân nổi tiếng của du khách Singapore, nước ngoài và du khách địa phương.
Malacca vô cùng đông đúc vào mùa lễ hội, vì vậy du khách nên đặt phòng trước khi tham quan địa điểm này. Bạn có thể dễ dàng đi từ Kuala Lumpur, Singapore và các thành phố khác tới Malacca bằng xe buýt.
4. Penang
George Town là thành phố được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Đến đây, du khách sẽ nhìn thấy các kiệt tác kiến trúc và văn hóa độc đáo với những tòa nhà được xây dựng từ thời thuộc địa. George Town có rất nhiều địa danh du lịch hấp dẫn như đồi Penang, đền rắn, Đền Kek Lok Si, Đền Dhammikarma Burmese, War Chaiyanabgalaram, Batu Feringgi và Gurney Drive. Penang cũng phổ biến là thiên đường ẩm thực. Hãy tận hưởng cơ hội thưởng thức đặc sản địa phương đặc trưng như Penang Rojak, Pasembur, Char Kway Teow, Asam Laksa, Nasi Kandar và nhiều món ăn khác nữa.
5. Langkawi
Đây là 1 quần đảo gồm 99 hòn đảo tọa lạc ở Biển Andaman trên bờ biển phía tây của Malaysia. Quần đảo này nổi tiếng thế giới với cảnh quan tươi đẹp, những bãi biển cát trắng, ngọn đồi tươi tốt và các cánh đồng lúa bạt ngàn. Langkawi cũng phổ biến với truyền thuyết công chúa Mahsuri. Tới Langkawi, bạn có thể ghé thăm đảo Hopping ở Dayang Bunting, lặn tại Công viên hải dương Pilau Payar, đi cáp treo tại Gunung Mat Chingcang, trải nghiệm tour du lịch trên sông Durove, Lăng mộ Mahsuri, Trang trại Cá sấu, Laman Padi, Khu phức hợp Thủ công và các địa điểm khác.
6. Núi Kinabalu
Núi Kinabalu với độ cao 4.095m là đỉnh núi cao nhất ở Châu Á và là một trong những điểm leo núi nổi tiếng ở Đông Nam Á. Đây cũng là 1 trong những đỉnh núi an toàn nhất và dễ chinh phục nhất trên thế giới. Chỉ cách Kota Kinabalu khoảng 85 km về phía đông bắc, núi Kinabalu đặc trưng với hệ sinh thái, thực vật và địa chất đa dạng. Đây là 1 trong những địa điểm tham quan chính ở Sabah, địa điểm du khách có thể nhìn ngắm loài đười ươi, khỉ vòi và lặn biển.
7. Đảo Tioman
Tioman là một hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía đông bán đảo Malaysia. Đảo Tioman nằm ở bang Pahang, nổi tiếng với vùng biển và những rạn san hô đầy màu sắc. Hòn đảo Tioman được bao phủ bởi khu rừng rậm nhiệt đới có diện tích 12.000 ha, hàng loạt dòng suối và thác nước trên núi. Tạp chí Time đã bình chọn Tioman là 1 trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới vào những năm 1970. Tioman là địa điểm yêu thích của hầu hết du khách trên thế giới.
8. Cao nguyên Cameron
Cao nguyên Cameron nằm cách phía đông Ipod khoảng 20 km, cách Kuala Lumpur khoảng 150 km về phía bắc và cao 5000 feet so với mực nước biển. Cao nguyên Cameron là nơi có nhiều đồn điền trà, và được biết đến là vùng sản xuất chè lớn nhất Malaysia. Ngoài ra, nơi đây còn được biết đến là nơi cung cấp rau chính cho cả Malaysia và Singapore.
Cao nguyên Cameron là điểm đến hoàn hảo khi tới Taman Negara, đảo Perhentian, Penang, Malacca và Langkawi.
9. Quần đảo Perhentian
Nơi đây nổi tiếng trên toàn thế giới với các bãi biển nguyên sơ và nước biển trong vắt. Quần đảo Perhentian là điểm đến nổi tiếng dành cho khách du lịch muốn khám phá vùng đất hoang vu của Malaysia. Đến đây, bạn có thể bơi, lặn với ống thở, chơi dù trên bãi biển và chèo thuyền kayak.
10. Taman Negara
Taman Negara là khu rừng nguyên sinh cổ nhất thế giới. Đây còn là nơi hoàn hảo để khám phá cuộc sống của các loài động vật hoang dã, đi bộ xuyên qua cánh rừng, đi bộ đường dài, leo núi đá, câu cá, cắm trại và nhiều hoạt động nữa. Vườn quốc gia Taman Negara cũng được thành lập như một trong những khu du lịch sinh thái phổ biến nhất ở Malaysia. Nơi đây thu hút hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế tới tham quan hàng năm. Taman Negara có khí hậu nhiệt đới ẩm với nhiệt độ trung bình khoảng 86 độ F (30 độ C).
Vườn quốc gia này là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia, bao gồm Cao nguyên Cameron, đảo Perhentian, Penang, Malacca và Langkawi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét