Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Tham quan Utrecht – viên ngọc quý của Hà Lan

Utrecht là một trong những thành phố quyến rũ nhất ở Châu Âu, nổi tiếng với các điểm đến hấp dẫn có lịch sử lâu đời và di sản văn hóa hiện đại. Hãy chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Utrecht – miền đất hứa của Hà Lan trong chuyến du lịch Châu Âu cùng Tràng An Travel nhé.
Nhà Rietveld Schröder
Gerrit Rietveld đã thiết kế ngôi biệt thự này ở Prins Hendriklaan cho bà Truus Schröder-Schräder vào năm 1924. Ngôi nhà này được thiết kế thông minh, bao gồm các bức tường được thiết kế linh hoạt cho phép thay đổi không gian của các căn phòng. Sau khi Schröder-Schräder mất vào năm 1985, ngôi nhà này  được quản lý bởi Bảo tàng Trung tâm của Utrecht và đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
Bảo tàng Miffy
Tác giả của Miffy, Dick Bruna đã sinh sống và làm việc suốt đời tại Utrecht. Vài năm trước, Bảo tàng Centraal đã quyết định thành lập một triển lãm vĩnh viễn bên trong tòa nhà liền kề để tưởng nhớ Bruna và các tác phẩm của ông với tên gọi là Bảo tàng Nijntje (Bảo tàng Miffy). Điểm tham quan dành cho trẻ em này có một số khu vui chơi và các căn phòng theo chủ đề dựa trên các nhân vật của Dick Bruna.
Lâu đài De Haar
Nơi đây được xây dựng theo nét kiến trúc neo-gothic nằm ở phía bắc của Utrecht, được thiết kế bởi Pierre Cuypers. Lâu đài De Haar được xây dựng trên nền của một pháo đài cũ có niên đại từ thời Trung cổ và hiện được mở cửa cho công chúng tới chiêm ngưỡng.
Tháp Dom
Tháp Dom nằm ở trung tâm của thành phố từ thế kỷ 14 và là công trình kiến trúc mang tính biểu tượng nhất của thành phố. Lúc đầu tòa tháp này được thiết kế cùng với nhà thờ ở gần đó được gọi là Nhà thờ Thánh Martin nhưng sau đó, tháp Dom đã trở thành tháp chuông độc lập sau khi nơi đây bị hủy hoại bởi 1 cơn bão thảm khốc.
DOMunder
Đây là địa điểm tham quan lý tưởng, được yêu thích ở thành phố Utrecht. Các chuyến du lịch được tổ chức bên dưới tháp Dom bên trong một tầng hầm cổ. Nơi đây đã được chuyển thành một viện bảo tàng.
Bảo tàng Speelklok
Công trình kiến trúc này nằm ở trung tâm thành phố Utrecht, là địa điểm thu thập và bảo tồn các bộ sưu tập đồng hồ âm nhạc và các nhạc cụ khác. Nhiều nhạc cụ vẫn còn hoạt động tốt mặc dù có niên đại từ nhiều thế kỷ qua.
TivoliVredenburg
TivoliVredenburg là địa điểm lớn nhất ở thành phố trong đó có sáu phòng hòa nhạc khác nhau được thiết kế phù hợp với các thể loại âm nhạc và các nhạc cụ. TivoliVredenburg là 1 công trình kiến trúc và tòa tháp phía trên ga Centraal là điểm nổi bật của nơi đây.
Bảo tàng Centraal
Bảo tàng Centraal ở Utrecht nằm ở Agnietenstraat. Bảo tàng Centraal là nơi quản lý những viện bảo tàng xung quanh thành phố. Bảo tàng nổi tiếng với bộ sưu tập Bắc Phục hưng hàng đầu thế giới, và là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đặc biệt suốt mười thế kỷ qua.
Het Utrechtse Archief
Bên cạnh việc lưu giữ hàng ngàn tài liệu, hình ảnh và các hiện vật khác liên quan đến thành phố Utrecht, Het Utrechts Archief là nơi thường xuyên diễn ra các buổi triển lãm và các sự kiện khác liên quan đến lịch sử địa phương.
Đài quan sát Sonnenborgh
Công trình kiến trúc này được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 bởi Trường đại học Utrecht. Đài quan sát Sonnenborgh được mở cửa cho du khách đến tham quan và cho phép du khách chiêm ngưỡng bầu trời đêm bằng kính viễn vọng. Nơi đây cũng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đặc biệt.
Oudegracht
Con kênh Oudegracht chảy qua trung tâm thành phố Utrecht được xây dựng bên dưới đường thủy, có lịch sử khoảng 800 năm tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét