Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Những điều nhất định du khách phải thử khi đến Haarlem, Hà Lan

Với vô số các điểm tham quan lịch sử, văn hóa, và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nép mình trong một thành phố có diện tích khiêm tốn, Haarlem thực sự là thiên đàng nghỉ mát. Haarlem là nơi du khách sẽ được thỏa sức khám phá những thứ mới mẻ và tham gia các hoạt động thể thao giải trí hấp dẫn.
Với các công trình kiến trúc cổ kính, các con đường sỏi đá, đường thủy quanh co, thành phố thời trung cổ Haarlem là một trong những điểm dừng chân đẹp nhất ở Hà Lan. Du khách có thể dễ dàng đến Haarlem bằng tàu hỏa (chỉ mất 15 phút di chuyển từ ga trung tâm Amsterdam). Đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong lịch sử đa dạng, các công trình kiến trúc đặc biệt, di sản văn hóa tuyệt diệu và cuộc sống náo nhiệt, nhộn nhịp.
Hãy tham gia hành trình du lịch Pháp – Bỉ - Hà Lan – Đức cùng Tràng An Travel để khám phá những trải nghiệm tuyệt vời ở thành phố Haarlem này nhé.
Ghé thăm Quảng trường Grote Markt
Tại trung tâm của thành phố lịch sử Haarlem, quảng trường rộng lớn này nằm phía dưới Grote Kerk và là biểu tượng của Haarlem. Là địa điểm thường xuyên tổ chức các sự kiện, chương trình hòa nhạc và hội chợ, Grote Markt là trung tâm của Haarlem. Đây cũng là 1 trong những quảng trường thành phố đẹp nhất của Hà Lan. Hãy ghé thăm Quảng trường Grote Markt vào thứ Bảy để trải nghiệm sự náo nhiệt, nhộn nhịp của nơi đây.
Khám phá Nhà thờ Grote Kerk lịch sử
Đừng rời khỏi quảng trường Grote Markt khi chưa ghé thăm bên trong nhà thờ tráng lệ của Haalerm có niên đại từ thế kỷ 14. Nhà thờ Grote Kerk đã bị hủy hoại nghiêm trọng bởi hỏa hoạn và sét đánh, tuy nhiên ngọn tháp lớn, cao chót vót trên những mái nhà của thành phố Haarlem vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Bước vào bên trong Grote Kerk, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét kiến trúc Gothic tuyệt đẹp và các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Đây cũng là nơi an nghỉ cuối cùng của các nghệ sĩ nổi tiếng của thành phố bao gồm Frans Hals và Willem Bilderdijk.
Tham quan cối xay gió
Không chỉ nổi tiếng với loài hoa tulip, Hà Lan còn nổi tiếng với những cối xay gió cổ kính tọa lạc trên các con sông. Molen de Adriaan là một trong những chiếc cối xay gió đẹp nhất ở thành phố Haarlem. Tòa tháp bằng gỗ này ban đầu được thiết kế từ thế kỷ 18. Vào năm 1932, kiệt tác kiến trúc này đã bị phá hủy bởi 1 vụ hỏa hoạn. Chiếc cối xay gió ngày nay mà bạn nhìn thấy là 1 công trình đã được trùng tu lại. Từ cối xay gió, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Haarlem.
Tham quan Bảo tàng Frans Hals
Họa sĩ chân dung Frans Hals là một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất của Haarlem, và bạn có thể tìm thấy các bức tranh của ông ở khắp Haarlem. Nơi đây sở hữu một phòng triển lãm lớn dành riêng cho các tác phẩm thời kỳ Hoàng kim và là địa điểm trưng bày bộ sưu tập các bức họa chân dung lớn nhất thế giới của Frans Hals.
Dừng chân tại các gian hàng mua sắm
Thành phố được đánh giá là trung tâm mua sắm tốt nhất của Hà Lan. Từ các khu chợ truyền thống đến các thương hiệu lớn, và các cửa hàng đồ cổ, không có gì ngạc nhiên khi người dân Haarlem gọi trung tâm mua sắm của họ là ‘de Gouden Straatjes’ (khu phố vàng). Các khu phố nổi tiếng nhất ở Haarlem là Grote Houtstraat, Barteljorisstraat và Zijlstraat. Đặc biệt, đừng bỏ qua cơ hội đi dạo quanh những con đường nhỏ, đặc trưng của thành phố Haarlem, chẳng hạn như Schagchelstraat, Kleine Houtstraat, Anegang, Warmoesstraat, Koningstraat và Gierstraat với những cửa hàng độc đáo và đặc trưng riêng.
Khám phá các khu vườn của Haarlem
Đây là một thành phố nổi tiếng với các khu vườn Hofjes, với những không gian xanh tuyệt đẹp nép mình đằng sau các con đường nhỏ. Hầu hết các khu vườn này được xây dựng từ thời Trung cổ. Các khu vườn nằm giữa các viện dưỡng lão, là nơi sinh sống của những người phụ nữ nghèo, chưa kết hôn hoặc góa phụ. Có 21 khu vườn hofjes ở thành phố.
Ngắm nhìn Haarlem từ các dòng sông
Amsterdam không phải là nơi duy nhất nổi tiếng với các hành trình du lịch trên kênh rạch. Haarlem còn có dòng sông Spaarne uốn khúc quanh co, chảy qua trung tâm thành phố, các kênh rạch, và đường thủy nằm men theo các di tích và danh lam thắng cảnh của Haarlem. Đây là nơi tuyệt vời để khám phá Haarlem.
Thưởng thức 1 cốc bia trong một nhà thờ cũ
Sau khi tham quan và mua sắm, bạn hãy ghé qua nhà thờ cũ để thưởng thức những ly bia mát lạnh. Ngày nay, nhà thờ cũ này đã được chuyển thành nhà máy bia, quán cà phê lớn. Đây là tòa nhà nổi tiếng với bia Jopen, được nấu theo công thức địa phương từ thời trung cổ.
Tham quan Bảo tàng Ten Boom
Trong Thế chiến II, gia tộc Ten Boom đã cung cấp nơi ẩn nấp cho người Do Thái và các chiến sĩ đang trốn chạy khỏi lực lượng của Đức Quốc xã ở Barteljorisstraat. Sau đó, gia tộc Ten Boom đã bị phản bội, bị cầm tù và bị trục xuất đến các trại tập trung – chỉ còn bà Corrie là sống sót. Hiện nay, nhà của bà Corrie đã trở thành một viện bảo tàng lịch sử.
Đạp xe đến bãi biển
Khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển đến bãi biển Noordzee, Bloemendaal và thị trấn ven biển Zandvoort bằng xe đạp. Tới đây, du khách còn có thể xem các loài gia súc vùng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét