Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Kinh nghiệm đi tham quan Pai dành cho các du khách tới Thái Lan lần đầu

Từ các hẻm núi nổi tiếng đến những quán cà phê sôi nổi, Pai là 1 trong những thành phố du lịch hấp dẫn nhất ở miền Bắc Thái Lan. Chỉ cách thành phố Chiang Mai khoảng 135 km, ở cuối cung đường quanh co với 762 khúc ngoặt, ngôi làng nhỏ tuyệt đẹp và kỳ lạ này là điểm dừng chân được tất cả du khách yêu thích khi tham gia hành trình du lịch Thái Lan.
Những điều tuyệt vời nhất nên làm ở Pai, Thái Lan
Tản bộ trên phố đi bộ
Phố đi bộ của Pai nằm giữa các nhà hàng, và các cửa hàng bán mọi thứ từ quần áo, đồ trang sức tới bưu thiếp cá nhân. Dù bạn không thích đi mua sắm, nhưng bạn cũng nên tham quan phố đi bộ ở Pai để tham quan và thưởng thức các món ăn đặc sản. Ở đây, ẩm thực vô cùng đa dạng và phong phú như sushi, các món ăn Ấn Độ, thịt nướng, sinh tố trái cây và các món chiên giòn.
Chiêm ngưỡng các thác nước ở Pai
Có rất nhiều thác nước đẹp ở Pai, đặc biệt nhất là thác Pombok và Mo Paeng. Thác Mo Paeng có những hồ bơi nhỏ tuyệt đẹp với những tảng đá trơn trượt. Đây là địa điểm du khách có thể đắm chìm trong vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, của sông suối.
Thác Pombok không nhộn nhịp như Mo Paeng, nhưng nét đẹp thanh bình của nó cùng những vách đá cao chót vót xung quanh luôn làm mê mẩn du khách.
Ghé thăm vùng đất nứt nẻ
Tọa lạc trên con đường dẫn tới thác Pombok, vùng đất nứt nẻ lạ lùng này có lẽ là điểm dừng chân tuyệt vời. Trước đây, vùng đất nứt nẻ là 1 trang trại trái cây cho đến khi hiện tượng tự nhiên lạ kỳ làm thay đổi mọi thứ. Cách đây vài năm, vùng đất này bắt đầu nứt nẻ do hiện tượng xói mòn đất. Vì vậy, họ không thể sử dụng vùng đất này để canh tác nữa và họ đã quyết định thay đổi nơi đây thành 1 điểm tham quan. Bạn có thể mua các loại hạt, trái cây, khoai lang, nước ép hoa quả và rượu. Sau khi nếm thử chúng, bạn có thể đi bộ lên đồi để ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất nứt nẻ này. Đặc biệt, chủ sở hữu vùng đất rất vui vẻ và mến khách, vì vậy đây chắc chắn là một trong những điều độc đáo nhất du khách nên làm ở Pai.
Ngắm nhìn Tượng Phật Trắng Trên Đỉnh đồi (Chùa Wat Phra That Mae Yen)
Du khách có thể ngắm nhìn bức tượng khổng lồ này từ xa trong thị trấn. Đây không chỉ là ngôi chùa tôn giáo mà còn là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn cảnh quan thành phố Pai. Khi đi qua cây cầu, hãy đi men theo con phố đến khi cách thị trấn khoảng 2km, du khách sẽ tìm thấy con đường dẫn lên đỉnh đồi. Để đến được Tượng Phật Trắng, du khách phải leo 353 bậc thang. Phong cảnh thiên nhiên từ trên cao sẽ giúp du khách xua tan những mệt mỏi, vất vả khi leo lên đây.
Tham quan Trường dạy xiếc
Trường dạy xiếc ở Pai là địa điểm bạn có thể học tất cả các kỹ năng giải trí như múa lửa, tung hứng và đi thăng bằng trên dây. Với chi phí 600 baht/ lần, du khách có thể tự do tham gia các bài học từ các giáo viên có kinh nghiệm. Đặc biệt, phong cảnh tuyệt đẹp của khu vực này sẽ giúp bạn tận hưởng được không khí yên tĩnh, thanh bình.
Thư giãn tại các suối nước nóng
Khi du khách muốn ngâm mình thư giãn, hãy đến suối nước nóng Tha Pai. Chỉ cách 7km từ thị trấn, con suối mát lạnh chảy qua các tảng đá nóng để tạo thành suối nước nóng nằm giữa cảnh quan xanh tươi.
Tham quan các hang động
Chỉ cách thị trấn khoảng 35km, hướng về phía Mae Hong Son là hệ thống đá vôi ngoạn mục được gọi là hang động Lod. Du khách có thể leo lên các bậc cầu thang để ngắm nhìn các nhũ đá và măng đá cũng như các bức tranh tường, đồ gốm cổ xưa nằm dọc khu phức hợp.
Dành thời gian ở các quán cà phê độc đáo
Pai sở hữu rất nhiều quán cà phê tuyệt đẹp, phục vụ đồ uống và các món ăn ngon. Nếu có thời gian, hãy ghé thăm tất cả các quán cà phê ở trong thị trấn và ở ngoại ô. Hãy ghé thăm quán cà phê Container ở vùng ngoại ô thành phố Pai, địa điểm có không gian đẹp, cà phê ngon, đồ ăn nhẹ và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
Khám phá các hẻm núi ở Pai
Hẻm núi Pai là 1 khu vực rộng lớn, địa điểm bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời và chìm đắm trong vẻ đẹp thiên nhiên. Đây cũng là điểm đến nổi tiếng của các nhà thám hiểm để tìm hiểu vùng đất nguyên sơ này.
Thư giãn trên những chiếc võng, giường treo
Nếu muốn nghỉ ngơi, thư giãn, du khách có thể tới những địa điểm thoải mái có khung cảnh tuyệt vời hướng ra thung lũng hay sông hồ. Du khách có thể ngủ trên những chiếc võng, đọc sách hoặc ngắm nhìn thế giới xung quanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét