Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Những sự thật có thể bạn ít biết về Phòng triển lãm tranh quốc gia Victoria

Phòng triển lãm tranh quốc gia Victoria là 1 trong những địa điểm văn hóa mang tính biểu tượng ở Melbourne và là phòng triển lãm tranh nghệ thuật quan trọng nhất ở Úc. Tuy nhiên, liệu bạn nắm rõ bao nhiêu về phòng triển lãm tranh này? Hãy cùng Tràng An Travel tìm hiểu những điều lý thú mà chắc hẳn bạn vẫn chưa biết về Phòng triển lãm tranh quốc gia Victoria trước khi tham gia chuyến du lịch Úc nhé.
Là phòng triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất ở Úc
Được thành lập vào năm 1861, Phòng triển lãm tranh quốc gia Victoria là bảo tàng nghệ thuật cổ nhất ở Úc. Sau cơn sốt vàng ở Victoria, Melbourne trở thành địa điểm giàu có nhất ở Úc và số tiền đó được dùng để xây dựng “Phòng triển lãm tranh quốc gia Victoria”. Vào dịp sinh nhật lần thứ 55 của Nữ hoàng Victoria (24 tháng 5 năm 1874), Phòng triển lãm McArthur được mở cửa, đánh dấu khởi nguồn lịch sử của địa danh này.
Là phòng triển lãm nghệ thuật nổi tiếng nhất ở Úc
Phòng triển lãm tranh quốc gia Victoria không chỉ là phòng triển lãm nghệ thuật nổi tiếng nhất ở Úc mà còn là phòng trưng bày nghệ thuật được khách du lịch truy cập nhiều thứ 15 trên thế giới với khoảng 2.668.000 lượt khách đến đây mỗi năm. Bên cạnh đó, Phòng trưng bày nghệ thuật ở New South Wales thu hút 1.349.000 khách du lịch và Phòng triển lãm nghệ thuật Queensland thu hút 1.240.000 khách du lịch ghé thăm.
Trần kính màu
Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Úc Leonard French, Trần kính màu bên trong Tiền sảnh của Phòng triển lãm tranh quốc gia Victoria là phần kính màu lớn nhất thế giới. Kiệt tác hình học này được mệnh danh là chiếc thảm Ba Tư của Ánh sáng có kích thước 60,9 x 15,24 m, được lắp đặt bởi 224 viên gạch rực rỡ màu sắc.
Bộ sưu tập
Phòng triển lãm tranh quốc gia Victoria tự hào trưng bày bộ sưu tập gồm hơn 73.000 tác phẩm nghệ thuật. Trong số các tác phẩm này, đặc biệt nhất là bức tranh Shearing the Rams của Tom Robert, Người tiên phong của Frederick McCubbin và những bức tranh của các bậc thầy như Cézanne, Rembrandt, Monet và Degas. Nét đặc trưng khác bên trong Phòng triển lãm tranh quốc gia Victoria là bộ sưu tập cổ vật từ những lọ hoa Hy Lạp tới các món đồ tạo tác Ai Cập.
Phòng trà
Bên cạnh việc chiêm ngưỡng các tác phẩm vô giá tại địa danh này, du khách còn có thể nhâm nhi những tách trà thơm ngon, đặc biệt. Phòng trà ở tầng 1 phục vụ thực đơn đa dạng, phản ánh các chủ đề khác nhau. Phòng trà phổ biến với thực đơn phong phú, bao gồm sự kết hợp của Earl Grey và bữa sáng kiểu Anh cũng như những món bánh ngọt và những món ăn mặn.
Van Gogh và các mùa
Từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2017, nơi đây đã giới thiệu triển lãm quốc tế với chủ đề “Van Gogh và các mùa”. Đây là chương trình thành công nhất của Phòng triển lãm quốc gia Victoria và là triển lãm lớn nhất của họa sĩ Van Gogh ở Úc. Có khoảng 462.262 người  đã tới chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật của Van Gogh.
Bức tranh của Picasso bị đánh cắp
Vào ngày 2 tháng 8 năm 1986, bức tranh “Người đàn bà khóc” của Pablo Picasso đã bị đánh cắp. Vào thời điểm đó, Người đàn bà khóc là bức tranh đắt giá được trưng bày tại Phòng triển lãm tranh quốc gia Victoria. Thật may là tác phẩm này đã được tìm thấy mà không bị hư hại gì. Thủ phạm lấy trộm bức tranh này vẫn chưa được tìm thấy.
Kiến trúc sư Roy Grounds
Công trình kiến trúc này được xây dựng bởi kiến trúc sư người Úc Roy Grounds. Ông cũng là người chịu trách nhiệm thiết kế Trung tâm nghệ thuật Victoria. Phòng triển lãm tranh quốc gia Victoria được mở cửa vào ngày 20/8/1968. Vào cuối những năm 1990 – 2003, Phòng triển lãm tranh quốc gia Victoria được phát triển và mở rộng bởi kiến trúc sư người Ý Mario Bellini.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét