Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

10 điểm du lịch hàng đầu của nước Pháp

Theo số liệu thống kê của Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên Hợp Quốc, Pháp đứng đầu trong bảng xếp hạng các quốc gia du lịch trên thế giới, hấp dẫn 81 triệu du khách nước ngoài tới tham quan và khám phá mỗi năm. Các thành phố lớn của Pháp như Paris, Toulouse, Lyon, Bordeaux và các thành phố lớn sở hữu rất nhiều địa danh tham quan hấp dẫn, có tất cả 37 Di sản thế giới. Pháp nổi tiếng với thời tiết ôn hòa, các bãi biển xinh đẹp, lâu đài, bảo tàng lịch sử, khu vườn và công viên rộng lớn.
Hãy cùng tham gia hành trình du lịch Pháp – Thụy Sỹ - Ý cùng Tràng An Travel để khám phá những địa danh du lịch hấp dẫn nhất của nước Pháp.
1. Nhà thờ Thánh Tâm Paris
Đây là một trong những địa danh hấp dẫn nhất ở Paris. Nhà thờ Thánh Tâm Paris là nhà thờ công giáo La Mã, tọa lạc ở đồi Montmartre, ngọn đồi cao nhất ở Paris. Nhà thờ này được xây dựng dành riêng cho Thánh tâm của chúa Giêsu. Công trình xây dựng diễn ra từ năm 1875 – 1914 và được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Paul Abadie.
Đá Travertine, loại đá vôi đặc biệt được hình thành bởi suối nước nóng là vật liệu chính được sử dụng để xây dựng nhà thờ Thánh Tâm Paris. Công trình kiến trúc này bao gồm một phòng thiền lớn với đài phun nước. Du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh của thành phố Paris từ đỉnh mái vòm của Nhà thờ Thánh Tâm Paris.
2. Cầu Pont Du Gard, Nime
Pont Du Gard là cây cầu La Mã cổ đại lớn nằm ở thành phố Rome, miền nam nước Pháp, bắc qua sông Gardon. Cây cầu dài 50 km, được xây dựng vào thế kỷ I sau Công nguyên. Nó được người La Mã cổ đại dùng để mang nước từ xã Uzes của Pháp đến Nime. Cầu Pont Du Gard đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
Đá vôi màu vàng, và trầm tích canxi là vật liệu để xây dựng cầu Pont Du Gard. Cầu Pont Du Gard có ba tầng, mỗi tầng đều có mái vòm, với chiều cao khoảng 48,8 mét. Cho đến thế kỷ thứ 6, người La Mã cổ đại đã mang 200.000 mét khối nước mỗi ngày tới Nimes. Sau đó, cây cầu này bị thu phí.
3. Khải hoàn môn, Paris
Khải hoàn môn là kiến trúc mái vòm hàng đầu ở thành phố Paris. Hoàng đế Napoleon đã ra lệnh xây dựng di tích này vào năm 1806 để tôn vinh những binh sĩ đã cùng ông chiến đấu trong các cuộc chiến tranh. Khải hoàn môn được hoàn thành vào năm 1836. Thế nhưng việc xây dựng đã bị ngưng lại nhiều lần sau khi Vua Napoleon bị thoái vị.
Phong cách kiến trúc không có cột trụ cổ đại được sử dụng để xây dựng Khải hoàn môn. Tên của tất cả các cuộc chiến tranh của nước cộng hòa Pháp và các cuộc chiến tranh Napoleon được ghi trên bức tường màu trắng của di tích này. Hầm mộ của các người lính vô danh từ Thế chiến I cũng được lưu giữ dưới hầm của đài tưởng niệm.
4. Hẻm núi Verdon Gorge, tỉnh Alpes De Haute
Verdon Gorge được mệnh danh là “hẻm núi lớn của Châu Âu”, tọa lạc ở tỉnh Alpes De Haute, đông nam nước Pháp. Verdon Gorge có chiều dài khoảng 25 km, các vách đá cao gần 700 mét. Nơi đây đặc trưng với làn nước màu xanh ngọc của sông Verdon, được hình thành bởi khoáng chất của đá và các hố băng.
Hẻm núi Verdon Gorge cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp, hướng ra các khu vực lân cận. Chèo thuyền kayak trong làn nước xanh biếc của sông Verdon là một trong những kỷ niệm đáng nhớ của khách du lịch khi đến du lịch Hẻm núi Verdon Gorge. Đi bộ đường dài, bơi xuồng, dù lượn, đi bè, và leo núi là các hoạt động vui chơi giải trí lý thú được yêu thích của nơi đây.
5. Lâu đài Chambord, Loir et Cher
Đây là lâu đài chưa hoàn thiện lớn nhất, tọa lạc trong thung lũng Loire, trung tâm nước Pháp. Lâu đài Chambord là ví dụ điển hình về kiến trúc thời kỳ Phục hưng của Pháp. Điểm đặc biệt là tất cả dinh thự nằm giữa công viên rừng lớn nhất của Pháp. Nơi đây được xây dựng dành cho Vua Francois I như nơi săn bắn. Hiện nay, lâu đài Chambord là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn và là di sản thế giới của Pháp.
Bắt đầu được xây dựng vào năm 1519, sau 28 năm Lâu đài Chambord có hình dạng như ngày hôm nay. Tuy nhiên, Lâu đài Chambord này chưa được hoàn thành bởi cuộc cách mạng Pháp. Bên trong địa danh này được thiết kế theo kiến trúc Pháp và Ý.
Lâu đài Chambord bao gồm 440 phòng, 80 cầu thang và 280 lò sưởi. Nơi đây còn sở hữu các tòa tháp và ống khói khác nhau. Tour du lịch có hướng dẫn viên tại nơi đây giúp khách du lịch được khám phá các khu vực quan trọng trong lâu đài. Du khách sẽ được tìm hiểu thông tin về phương thức xây dựng và kiến trúc thiết kế của Lâu đài Chambord.
6. Saint Michel, Normandy
Đây là một trong những địa danh nổi tiếng nhất và là địa điểm tôn giáo nổi tiếng ở châu Âu, nằm trên đảo Normandy. Hòn đảo này nổi tiếng với tu viện trong đường kính 1 km. Tu viện, nhà thờ tọa lạc ở phía trên cùng của Saint Michel. Phía dưới bao gồm các cửa hiệu, tiền sảnh, và nhà ở. Saint Michel hấp dẫn khoảng 3 triệu khách du lịch mỗi năm và là một trong những di sản thế giới khác của Pháp.
Nhà thờ Saint Michel nằm cách mặt đất khoảng 6000 mét. Khách du lịch có thể leo lên tầng mái của nhà thờ bằng các bậc cầu thang. Để leo lên đỉnh tu viện, du khách phải leo hết 900 bậc thang. Bảo tàng Saint Michel sẽ giúp du khách tìm hiểu về lịch sử của di tích vĩ đại này.
7. Bảo tàng Louvre, Paris
Đây là 1 trong những bảo tàng lớn nhất thế giới, tọa lạc ở Paris. Bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng đã giúp nơi đây trở thành nơi được tham quan nhiều nhất trên thế giới. Đại danh này trưng bày 35.000 cổ vật thời tiền sử, trong đó có đồ cổ Ai Cập, đồ trang sức, vương miện, bức tranh cũ và tác phẩm điêu khắc cổ.
Bảo tàng là một phần của Cung điện Louvre, 1 cung điện được xây dựng theo phong cách baroque có niên đại từ thời Trung cổ. Nơi đây được mở cửa lần đầu tiên vào năm 1763. Sau đó, hoàng đế Napoleon đã bổ sung thêm một số lượng lớn đồ cổ vào bảo tàng. Các vị vua Pháp sau đó cũng bổ sung thêm món đồ lịch sử giúp bảo tàng đặc sắc và hấp dẫn hơn.
Nơi đây có tám phòng triển lãm đồ vật. Các cổ vật phương Đông, Ai Cập, Hy Lạp, Etruscan, La Mã, nghệ thuật Hồi giáo, tác phẩm điêu khắc, nghệ thuật trang trí, tranh vẽ, bản in và bản vẽ từ thế kỷ thứ sáu trước Công nguyên đến thế kỷ mười chin sau Công nguyên được trưng bày ở bảo tàng. Kim tự tháp Louvre ở cổng chính, được thiết kế bởi kiến trúc sư I.M Pei là địa điểm thu hút quan trọng khác của bảo tàng Louvre.
8. Cung điện Versailles, Vùng IIe de France
Cung điện Versailles là cung điện lớn nhất của Pháp, còn được gọi là Lâu đài Versailles. Phần đầu tiên của Versailles được xây dựng bởi hoàng đế Louis XIII vào năm 1624 như khu săn bắn. Sau đó hoàng đế Louis XIV, hậu duệ của Louis XIII đã mở rộng nơi đây thành cung điện lớn nhất của Pháp. Lâu đài này có 700 phòng, 2153 cửa sổ, 68 cầu thang, và khu vườn lớn rộng 2.000 mẫu Anh.
Hiện nay, nơi đây trở thành địa danh tham quan hàng đầu của nước Pháp. Bên trong cung điện có các căn phòng được thiết kế theo kích cỡ và phong cách khác nhau, thay đổi theo cấp bậc của những người sống trong đó.
Phòng gương là căn phòng đặc biệt nhất của lâu đài, nơi khuếch tán ánh sáng ban ngày. Khu vườn trong cung điện Versailles được thiết kế theo phong cách Pháp, với 200.000 loài cây, các loài hoa khác nhau và 50 đài phun nước.
9. Disneyland, Paris
Khu nghỉ mát giải trí Disneyland được mở cửa ở trung tâm thành phố Paris vào năm 1992. Tính đến năm 2014, có khoảng hơn 275 triệu du khách đã tới tham quan nơi đây. Khu nghỉ mát giải trí này rộng 4800 mẫu Anh, trong đó có hai công viên chủ đề, khu nghỉ dưỡng, khu mua sắm và giải trí.
Disneyland có 57 bánh xe, 62 cửa hàng, 5800 phòng khách sạn và 55.463 nhân viên làm việc trong 500 khu vực khác nhau. Bánh xe Cướp biển vùng Caribbeans là 1 trong những trò chơi phổ biến nhất, thu hút 6,7 triệu khách du lịch tham quan vào năm 2011. Khu vực này được xây dựng dựa trên bộ phim Hollywood “Cướp biển vùng Caribbeans” do diễn viên Johnny Depp thủ vai chính.
10. Tháp Eiffel, Paris
Tháp Eiffel là 1 trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Paris. Nó được mở cửa vào năm 1889 như 1 cánh cổng vòm cung của cuộc triển lãm. Sau 41 năm, tháp Eiffel là công trình kiến trúc cao nhất thế giới, có chiều cao 320 mét. Công trình xây dựng tháp Eiffel được khởi công vào năm 1887 và mất 2 năm để hoàn thiện nó. Nó được đặt theo tên của Gustave Eiffel, kiến trúc sư người Pháp.
Khoảng 10.000 tấn sắt được sử dụng để xây dựng tháp Eiffel. Khi tháp Eiffel trở thành cấu trúc nổi tiếng trên toàn cầu, nó được xây dựng lại ở Nevada, Mỹ và Tokyo, Nhật Bản. Cứ sau 7 năm, tòa tháp được sơn lại 1 lần để bảo vệ nó khỏi bị ăn mòn. Khách du lịch có thể ghé thăm hai tầng đầu tiên của tòa tháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét