Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Tham quan Bảo tàng Khoa học Scienceworks, Úc

Công trình kiến trúc này là 1 phần của Bảo tàng Victoria. Bảo tàng Khoa học Scienceworks là nơi trưng bày các kỷ vật tuyệt vời và là địa điểm bạn có thể trải nghiệm thực tiễn. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm, tìm hiểu và trải nghiệm các hoạt động thú vị theo cách riêng của bạn. Bảo tàng Khoa học Scienceworks là một trong những điểm đến bạn không thể bỏ qua khi tham gia tour du lịch Úc.
Tới địa điểm này, bạn có thể ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật tại các cuộc triển lãm tạm thời, được thay đổi vài tháng một lần. Du khách sẽ được tham gia những chuyến tham quan kèm hướng dẫn viên, thưởng thức các buổi trình diễn trực tiếp và mua vé tham quan Đài thiên văn, Phòng Sấm sét.
Đài thiên văn
Đây là địa danh du khách không thể bỏ qua. Hãy ngồi xuống và xem 1 bộ phim ngắn có thuyết trình được chiếu trên trần nhà mái vòm. Một số bộ phim ở Đài thiên văn được sản xuất cùng với NASA.
Các bộ phim được trình chiếu thường xuyên và bạn phải mua vé trực tuyến hoặc mua ở cổng bảo tàng.
Những bộ phim được phát phù hợp với mọi lứa tuổi và du khách có thể xem tóm tắt những bộ phim tại trang web chính của Planetarium.
Chú ý: Giày đèn LED phát sáng sẽ gây trở ngại cho bộ phim được chiếu, vì vậy bạn không nên đi loại giày này khi tới Bảo tàng Khoa học Scienceworks.
Đài thiên văn không thích hợp với những bé đang chập chững học đi bởi nơi đây khá nhỏ, yên tĩnh và riêng biệt.
Nếu bạn rời khỏi Đài thiên văn khi bộ phim đang được phát, du khách sẽ không thể trở lại phòng nữa.
Phòng Sấm sét
Bạn phải mua vé trực tuyến hoặc mua trước khi bước vào căn phòng. Khi phát các chương trình, ánh sáng được trình chiếu vào các hiện vật đã được xác định, trên các cấu trúc khác nhau và cơ thể của con người.
Triển lãm thường xuyên
Mathamazing – Mô hình tương tác, lý thú được tạo trên phần mềm toán học. Cả bố mẹ và các bé cùng nhau suy nghĩ để tìm ra đáp án những câu hỏi toán học.
Nitty Gritty Super City – Khu vực huyền thoại của trẻ nhỏ. Du khách có thể xây dựng thành phố của riêng mình, với xe cút kít, cần cẩu và gạch. Bạn còn được xây dựng các cây cầu của riêng bạn bằng cách sử dụng những khối bọt biển. Hãy thử dùng tua vít khổng lồ và cờ lê để vặn những chiếc bu lông khổng lồ. Những con vật được bày trí cùng với bản mẫu lego của Melbourne được đặt trong phòng quan sát bằng kính. Đây là trải nghiệm yêu thích của trẻ nhỏ.
Sportsworks – Giống với bảo tàng thể thao bên dưới MCG. Du khách có thể trải nghiệm những kỹ năng bóng đá, bóng rổ và bóng chày với màn hình tương tác. Hãy trải nghiệm đua xe lăn hoặc ngồi trên 1 chiếc ca nô và khám phá về ảo ảnh quang học.
Suy nghĩ trước – 1 chủ đề trưng bày mới lạ với rô bốt C3PO, cổng viễn thông và phòng âm thanh. Tản bộ bên trong 1 con tàu không gian sẽ khiến cho du khách cảm thấy như đang ở bên ngoài vũ trụ. Hãy trải nghiệm cảm giác ngồi trong những chiếc xe điện tương lai hay tự thiết kế một chiếc xe ô tô của riêng mình trong thời gian tới.
Trạm bơm – Đi bộ qua tòa nhà cổ xinh xắn này, bạn sẽ thấy những chiếc máy bơm đang làm việc.
Ăn uống tại Bảo tàng Scienceworks
Có 1 quán cà phê ở Bảo tàng Khoa học Scienceworks với không gian trong nhà và ngoài trời. Nhà hàng BBQ nằm cạnh sân chơi ga xe lửa màu đỏ với các bàn ăn được sắp xếp ngoài trời.
Ăn uống là việc bị cấm ở bên trong Bảo tàng Khoa học Scienceworks. Du khách có thể ăn uống ở sân ngoài trời có mái che. Bên cạnh đó, bạn có thể ngồi ăn trên bãi cỏ khi thời tiết ấm hơn.
Mua sắm
Cửa hàng đồ lưu niệm bày bán đầy đủ các đồ dùng, đồ chơi giáo dục, quần áo và các đồ vật khác. Một vài món đồ được trưng bày trong những cửa hiệu online.
Điện thoại: 9392 4800.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét