Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Những điểm dừng chân nhất định bạn phải ghé thăm khi tới Melbourne, Úc

Melbourne là 1 trong những thành phố ven biển đẹp nhất thế giới. Được coi là thủ đô văn hóa của Úc, Melbourne có rất nhiều phòng trưng bày nghệ thuật, viện bảo tàng, khu vườn và khu bảo tồn tự nhiên. Không chỉ vậy, đến thành phố Melbourne, bạn sẽ được ngắm nhìn các tòa nhà được xây dựng theo những nét kiến trúc khác nhau từ cấu trúc Victoria tới thiết kế hiện đại. Với các món ăn ngon, hoạt động về đêm náo nhiệt, khu thương mại sầm uất và các trò chơi thể thao lý thú, đây chính là thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời mà bạn nên tham quan khi đi du lịch Úc.
1. Cung triển lãm Hoàng gia
Hãy đến quận Carlton để tham quan Cung triển lãm Hoàng gia nguy nga, tráng lệ. Được thành lập vào năm 1880, đây là nơi tổ chức các buổi hội họp của Quốc hội Úc. Mặc dù tòa nhà bị tàn phá nặng nề bởi đám cháy, tuy nhiên hội trường chính vẫn còn nguyên vẹn. Cung triển lãm Hoàng gia là địa danh quan trọng, là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện và các buổi hội nghị. Tới đây, bạn có thể chiêm ngưỡng các phòng triển lãm đặc trưng, các món đồ nội thất tuyệt đẹp, và các thiết kế ấn tượng của kiến trúc sư Joseph Reed.
2. Vườn Fitzroy
Vườn Fitzroy nằm ở rìa của Khu trung tâm thương mại. Nơi đây được xây dựng vào năm 1848. Vào thời điểm đó, các công viên công cộng rất hiếm, vì vậy Melbourne chính là thành phố của người dân và thành phố vườn. Đặc biệt, Vườn Fitzroy có vô số cây cổ thụ, nổi bật là cây thông nhựa, cây liễu, và cây du được trồng từ thế kỷ 19. Không chỉ vậy, du khách sẽ được ngắm nhìn hồ nước trong vắt, và ngôi nhà mà cha mẹ James Cook từng ở.
3. Hosier Lane
Nằm cách bờ sông Yarra một đoạn ngắn, đây là địa điểm hoàn hảo dành cho những du khách yêu thích nghệ thuật và văn hóa đường phố. Con đường này được bao quanh bởi các bức tranh tường đầy màu sắc với các tông màu tươi sáng.
4. Sở thú Melbourne
Bạn sẽ tìm thấy Sở thú Melbourne ở quận Parkville. Sở thú này đặc biệt vì các loài động vật được sống trong môi trường tự nhiên, và vô cùng thoải mái. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn các loài động vật địa phương và các loài động vật quý hiếm như khỉ đầu chó. Đừng bỏ qua Triển lãm biển hoang dã, địa điểm bạn có thể nhìn thấy loài chim cánh cụt và hải cẩu.
5. Quảng trường Liên bang
Quảng trường Liên bang được ví như trái tim và linh hồn của thành phố, và là nơi tụ họp của người dân Úc. Tới Quảng trường Liên bang, bạn sẽ nhìn thấy Phòng triển lãm quốc gia Victoria và Trung tâm ảnh động Úc. Sau khi tham quan nơi đây, du khách có thể nghỉ chân tại các quán cà phê ven đường và các quán bar để thưởng thức hương vị địa phương.
6. Phòng triển lãm quốc gia Victoria
Bảo tàng nghệ thuật lớn nhất, lâu đời nhất và ấn tượng nhất của Úc tọa lạc ngay trong thành phố Melbourne. Phòng triển lãm quốc gia Victoria là địa điểm trưng bày 1 bộ sưu tập tuyệt vời với các tác phẩm nghệ thuật quan trọng. Phòng triển lãm quốc gia Victoria là nơi du khách sẽ nhìn thấy các tác phẩm nghệ thuật từ Châu Âu, Châu Á tới Châu Mỹ.
7. Sân vận động Melbourne Cricket Ground
Đây là sân vận động cricket lớn nhất nước Úc và là một trong những sân vận động lớn nhất thế giới. Tọa lạc tại Công viên Yarra, sân vận động này được xây dựng vào giữa thế kỷ 19. Đây là địa điểm bạn có thể thỏa sức khám phá. Không chỉ vậy, khi tới đây, bạn còn có thể ghé thăm Bảo tàng thể thao quốc gia nằm trong khuôn viên của sân vận động.
8. Tháp Eureka
Tháp Eureka là tòa tháp cao nhất ở Melbourne, và là nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của thành phố. Để leo lên đỉnh tháp, bạn chỉ có thể di chuyển bằng một trong hai thang máy đôi. Chỉ trong vòng 40 giây, bạn sẽ được di chuyển từ tầng trệt đến tầng 88. Nếu là người đam mê cảm giác mạnh, du khách có thể đến The Edge, một quảng trường bằng kính cung cấp tầm nhìn tuyệt vời từ mọi góc độ.
9. Chợ Nữ hoàng Victoria
1 trong những địa điểm du khách nên tham quan ở thành phố là Chợ nữ hoàng Victoria. Đây là khu chợ ngoài trời rộng lớn được thành lập từ thế kỷ 19. Cách tốt nhất để khám phá khu chợ này là đi bộ, khám phá các gian hàng bày bán mọi thứ từ rau củ tươi, đồ trang sức thủ công tới các bộ quần áo đặc biệt. Hãy thưởng thức các món ăn ngon, đồ uống bổ dưỡng và dành cả ngày khám phá khu chợ đông đúc này.
10. Vườn thực vật hoàng gia Melbourne
Bạn sẽ nhìn thấy Vườn thực vật hoàng gia Melbourne trong khu phố cao cấp phía nam Yarra. Đây là 1 ốc đảo xanh tươi, nằm cách trung tâm thành phố Melbourne vài bước chân. Trong Vườn bách thảo hoàng gia Melbourne, du khách có thể tản bộ men theo con đường mòn trong rừng, ngắm nhìn các loài động vật và thực vật Úc. Bên cạnh đó, du khách còn có thể ngắm nhìn khu vườn hoa hồng rực rỡ trong không gian lãng mạn hoặc ghé thăm hồ nước thanh bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét