Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

10 địa danh tham quan hấp dẫn ở Georgetown, Penang

Penang là một quần đảo thuộc Malaysia. Thủ phủ của Penang, thị trấn cổ Georgetown là sự pha trộn của nền văn hóa Trung Hoa, Mã Lai và Ấn Độ. Bên cạnh đó, Georgetown còn được mệnh danh là điểm khởi đầu của văn hóa Baba-Nyonya của Malacca và Penang. Ngày trước, Penang là 1 bến cảng thương mại, là điểm đến hấp dẫn của các nền văn hóa và tôn giáo Đông Nam Á và là địa điểm có các danh lam thắng cảnh quan trọng nhất khu vực. Ngày nay, Penang là một thành phố nổi tiếng, với các tòa nhà chọc trời và khu thương mại náo nhiệt. Đặc biệt, thị trấn cổ còn được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Hãy cùng Tràng An Travel khám phá thị trấn cổ Georgetown trong hành trình du lịch Singapore Malaysia.
Phố cổ Georgetown
Phố cổ Georgetown là trung tâm của Penang, nằm ngay cạnh bến cảng cũ, đặc trưng với các tòa nhà được thiết kế theo phong cách thuộc địa và truyền thống. Màu sắc và cấu trúc của những tòa nhà trong Georgetown sẽ làm bạn cảm thấy vô cùng thỏa mãn, thích thú. Du khách có thể tham gia chuyến du lịch đi bộ kèm hướng dẫn viên hay thuê 1 chiếc xe xích lô (xe 3 bánh) để chiêm ngưỡng các kiệt tác kiến trúc ở phố cổ Georgetown.
Đồi Penang
Đồi Penang có chiều cao 821 mét so với mực nước biển, bao gồm các khu biệt thự được thiết kế theo phong cách thuộc địa, nhà khách và nhà hàng. Nếu bạn đam mê tập thể dục, hãy đi dọc theo con đường leo núi lên đồi qua Vườn bách thảo. Nếu không, bạn có thể trải nghiệm chuyến cáp treo 30 phút lên đến đỉnh đồi. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh ngoạn mục của Penang.
Bảo tàng Pinang Peranakan
Lâu đài có niên đại từ thế kỷ 19 này vốn là tài sản của một thương gia Baba giàu có. Ngày nay, lâu đài này hoạt động như một viện bảo tàng, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật Peranakan, và các món đồ khác như đồ nội thất, dao kéo, giường, phụ kiện và đồ trang sức. Nếu bạn muốn nghiên cứu lịch sử của Penang, bảo tàng Pinang Peranakan là địa danh hoàn hảo.
Chùa Dharmikarama Miến Điện
Đây là một trong những ngôi chùa Phật giáo lớn nhất, nằm đối diện Wat Chayamangkalaram, một trong những ngôi đền Phật giáo Thái Lan của thành phố. Trên thực tế, cư dân Miến Điện thường xuyên tới thăm nơi đây. Chùa Dharmikarama Miến Điện nổi bật với những con ngựa độc đáo và những bức tranh tường rực rỡ sắc màu.
Bảo tàng Máy ảnh và Bảo tàng Máy ảnh Châu Á tại Penang
Bảo tàng Máy ảnh và Bảo tàng Máy ảnh Châu Á tại Penang trưng bày gần 2.000 loại máy ảnh. Khách du lịch sẽ được đào tạo cách sử dụng các loại máy ảnh riêng. Bảo tàng máy ảnh là địa điểm lý tưởng du khách nhất định phải đến trước khi tới các bãi biển ở bờ biển Malaysia.
Khoo Kongsi
Đây là ngôi nhà tổ của gia tộc Khoo. Đến đây, du khách có thể khám phá biệt thự được trang trí tỉ mỉ và trải nghiệm cuộc sống của các thương gia ngày xưa. Khoo Kongsi là nơi họp mặt của cả gia tộc và đóng vai trò như một trụ sở chính. Những người nhập cư Trung Quốc từ thế kỷ 15, chủ yếu là các thương nhân đều có những ngôi nhà như vậy. Tuy nhiên, chỉ có một vài dinh thự được bảo tồn tốt như vậy.
Pháo đài Cornwallis
Đây là địa điểm gợi nhớ về sự cai trị của người Anh. Pháo đài Cornwallis được thiết kế theo nét kiến trúc thuộc địa. Ngày nay, pháo đài Cornwallis còn sót lại 1 bức tường dài 10 foot bao quanh 1 khu vườn, và một vài tòa nhà như nhà thờ, nhà tù và trại lính. Du khách sẽ được khám phá cách người Anh duy trì quyền kiểm soát ở khu vực này. Trên thực tế, pháo đài và tháp đồng hồ tọa lạc ở trung tâm thành phố Penang là hai kiệt tác kiến trúc chính của người Anh còn lại ở Georgetown.
Vườn bách thảo Penang
Vườn bách thảo Penang tọa lạc ở chân đồi Penang, là nơi lý tưởng dành cho những du khách yêu thích tự nhiên. Du khách có thể đi dạo qua vườn bách thảo để tới đồi Penang. Men theo con đường, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với các loài hoa rực rỡ sắc màu. Hãy giữ đồ đạc cẩn thận bởi lũ khỉ lưu trú ở đây có thể sẽ trộm đồ của bạn.
Đền Nattukotai Chettiar
Đây là ngôi đền Hindu lớn nhất ở Penang, được xây dựng và thánh hiến bởi cộng đồng Chettiar từ Tamil Nadu ở miền Nam Ấn Độ, dành riêng cho Chúa Thandayutha. Đền Nattukotai Chettiar mang lại cảm giác thanh tịnh và yên tĩnh bên cạnh một vài nơi thờ phượng khác ở Penang. Các bức tường được bao phủ bởi hàng trăm bức tranh. Đặc biệt, ngôi đền này còn là địa điểm tổ chức lễ hội Thaipusam mỗi năm.
Vườn bướm
Nơi đây được xây dựng vào năm 1986, là một trong những vườn bướm lớn nhất thế giới, với hơn 4000 loài bướm. Vườn bướm là địa điểm nghiên cứu và bảo tồn loài côn trùng tuyệt vời này. Đặc biệt, thủ tướng Anh Tony Blair đã từng đến thăm vườn bướm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét