Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Các sự thật thú vị về Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan

Đây là địa điểm trưng bày khoảng 2 triệu công trình nghệ thuật độc đáo và là 1 trong những địa diểm nổi tiếng hấp dẫn nhất ở Mỹ. Đây là nơi lý tưởng để tìm hiểu lịch sử, văn hóa và di sản của thành phố New York. Nơi đây được mở cửa lần đầu tiên vào ngày 20/2/1872. Sau đây là những sự thật lu kỳ về Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan mà du khách nên biết trước khi đi du lịch Mỹ.
1. Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan hiện nay đã được mở rộng không gian
Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan được thành lập vào năm 1870 bởi 1 nhóm các doanh nhân, chuyên gia tài chính, nghệ sĩ và những người đam mê văn hóa. Lúc đầu bảo tàng này tọa lạc trong một tòa nhà nhỏ hơn trên 681 Đại lộ thứ 5, địa điểm trưng bày 1 chiếc quách bằng đá La Mã và 174 bức họa Châu Âu. Bộ sưu tập của bảo tàng này ngày một nhiều. Vào năm 1873, Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan được di dời tới một địa điểm rộng hơn trên đường West 14th có tên là Douglas Mansion, đến tận khi nó được hoàn thiện vị trí cố định vào năm 1879. Ngày nay, thiết kế ban đầu của tòa nhà được thêm bởi những khu vực hiện đại hơn.
2. Bảo tàng gần đây đã hủy bỏ nút kim loại mang tính biểu tượng
Nếu du khách đã ghé thăm nơi đây trước năm 2013, du khách có thể nhận được nút kim loại được trang trí bằng biểu tượng đặc biệt của Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan. Nút kim loại này được bắt đầu sử dụng vào năm 1971, nhưng vì chi phí kim loại tăng cao do đó vào năm 2013, nơi đây đã bỏ nút kim loại này.
3. Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan sở hữu một ngôi nhà của nghệ nhân cắm hoa
Mỗi tuần, Remco van Vliet – nghệ nhân cắm hoa người Hà Lan đã tạo ra 5 bó hoa cao chót vót ở Đại sảnh của Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan. Tác phẩm của Vạn Vliet cao từ 10-12 feet. Bên cạnh đó, các tác phẩm do Van Viliet thiết kế được đặt ở cánh Ai Cập bên trong bảo tàng có thể cao tới 20 feet.
4. Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan sở hữu tất cả các món đồ cổ, những bức tranh và tác phẩm điêu khắc đặc biệt
Tác phẩm nghệ thuật dài nhất của bảo tàng là thảm Ai Cập được làm từ thế kỷ 16, tác phẩm nghệ thuật nhỏ nhất của bảo tàng là hình trụ 1,1 inch từ Mesopotamia cổ đại được dùng để đóng dấu trên đất sét, và món đồ lâu đời nhất là chiếc lọ Iran có niên đại từ năm 3800 – 3700 TCN.
Trong số những bức tranh và bức tượng điêu khắc bên trong Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan, bức tranh nổi bật nhất là Washington vượt sông Delaware của Emanuel Gottlieb Leutze, vũ công 14 tuổi của Edgar Degas, nhịp điệu mùa thu của Jackson Pollock và Cánh đồng lúa mì và cây bách của Van Gogh.
5. Là nơi trưng bày cây đàn piano lâu đời nhất thế giới
Nếu bạn là người đam mê âm nhạc, hãy đến Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan. Bảo tàng bao gồm gần 5000 nhạc cụ, và một trong số đó là cây đàn piano cổ nhất thế giới. Những nhạc cụ cổ được chế tạo từ năm 1720 và được thiết kế bởi Bartolomeo Cristofori.
6. Là nơi trưng bày áo giáp và vũ khí
Nếu du khách không thích âm nhạc hay nghệ thuật, bạn có thể tới Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan để nhìn ngắm áo giáp của Henry VIII và các vũ khí chiến tranh khác.
7. Là điểm đến tuyệt vời dành cho tín đồ thời trang
Các tín đồ thời trang có thể tham quan Học viên thời trang bên trong bảo tàng, nơi chứa hơn 35.000 bài báo lịch sử, văn hóa đặc biệt về trang phục và phụ kiện.
8. Bạn có thể đi vòng quanh khắp thế giới
Ghé thăm nơi đây, bạn có thể tạm thời rời xa thành phố New York. Bạn có thể đứng trong 1 ngôi đền cổ Ai Cập và nghĩ về Khu vườn Trung Quốc, dạo quanh 1 lâu đài Tây Ban Nha được xây dựng từ thế kỷ 16, tham quan một căn biệt thự bị nuốt chửng bởi núi lửa phun trào vào năm 79 CE và ngắm nhìn căn phòng của đế chế Ottoman ở Damascus, Syria.
9. Bạn có thể ngược thời gian về thời Trung Cổ
Du khách có thể quay ngược thời gian nếu du khách đi Tàu điện ngầm số 1 hay Tàu tốc hành A tới phía bắc Manhattan. Đường Washington Heights là nơi sở hữu The Cloisters, nơi chứa các tác phẩm nghệ thuật, kiến trúc và hiện vật thời Trung Cổ. Được xây dựng giống như một tu viện Châu Âu, The Cloisters nằm trên sông Hudson và nằm giữa Công viên Pháo đài Tryon. The Cloisters là điểm dừng chân lý tưởng của cư dân New York.
10. Là nơi được nhắc tới trong quyển sách của trẻ em
Từ các tập tin hỗn hợp của bà Basil E. Frankweiler được viết bởi E. L. Konigsburg là 1 trong những cuốn sách văn học được trẻ em cực kỳ thích thú. Quyển sách kể lại sự bất hạnh của hai đứa trẻ chạy trốn khỏi nhà và cư trú bên trong bảo tàng.
11. Là địa điểm quay phim của những bộ phim nổi tiếng
Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan đã xuất hiện trong khá nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng. Billy Crystal và Meg Ryan tản bộ quanh khu đền thờ Ai Cập bên trong bảo tàng trong bộ phim Khi Harry gặp Sally (1989). Bộ phim Tay trộm hoàn hảo (1999), Rene Russo đóng vai một chuyên gia đang truy tìm bức họa Monet bị đánh cắp. The Cloisters đã xuất hiện trong các bộ phim như Coogan's Bluff (1968), Giữ trọn niềm tin (2000), Mặt trận (1976), Bản chất tội ác (1997).
12. Hàng triệu người ghé thăm bảo tàng hàng năm
Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan là bảo tàng nghệ thuật lớn nhất ở Mỹ và là một trong những bảo tàng được nhiều người truy cập nhất trên thế giới. Năm 2015, có 6,3 triệu du khách đã đến Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét