Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Top 10 địa điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Western Cape, Nam Phi

Western Cape là khu vực núi cao nhất của Nam Phi và cũng là một trong những địa danh đẹp nhất mà du khách nên tham quan. Nơi đây có rất nhiều địa điểm tham quan mang tính biểu tượng, đặc trưng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Vùng đất rượu vang, bãi biển xinh đẹp, rừng núi hùng vĩ, cuộc sống đô thị đã khiến vùng đất này trở thành điểm du lịch lý tưởng nhất thế giới trong tour du lịch Nam Phi. Dưới đây là mười điểm đến nổi tiếng ở Western Cape.
1. Các bãi biển 
Muizenberg, Scarborough, Vịnh Camps, Strand, Paternoster, Witsand, Kleinmond, Vịnh Plettenberg, Yzerfontein, Melkbossstrand, Vịnh Grotto, Strandfontein, Jacobsbaai – là 1 vài trong số rất nhiều bãi biển thơ mộng nằm rải rác dọc theo bờ biển của Western Cape.
Từ các bãi biển ở Cape Town, tới các đập thủy triều ven biển, bãi biển Vịnh False, Overberg và những] bãi biển khác là những địa điểm nổi tiếng ở Western Cape.
2. Mũi Hảo Vọng
Mũi Hảo Vọng nằm trong Công viên quốc gia Núi Bàn là địa điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng đại dương rộng lớn. Nhiều năm trước, đây là cột mốc để đi về phía đông.
Mũi Hảo Vọng sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ, những con đường mòn đi bộ, hơn 250 loài chim và ngọn hải đăng cũ với tầm nhìn hướng ra vách đá thẳng đứng.
3. Khu hoang dã Cederberg
Nằm cách Cape Town khoảng 3 giờ lái xe là một vùng đất hoang dã được bao bọc bởi những ngọn núi lửa, đá sa thạch. Đến đây, du khách sẽ được nhìn ngắm các con đường mòn, vách đá nghệ thuật, những bông hoa fynbos mọc trên núi.
Dãy núi Cederberg dài 100 km nằm giữa khu bảo tồn rộng 71.000 ha, nổi bật với những loài cây màu đỏ, hoa fynbos quý hiếm, rooibos, buchu,…
4. Hoa fynbos
Vương quốc hoa Cape là vương quốc hoa nhỏ nhất thế giới, tuy nhiên nơi đây lại sở hữu rất nhiều loài cây quý hiếm, với hơn 9.000 loài cây khác nhau.
5. Vườn bách thảo quốc gia Kirstenbosch
Đây là điểm đến hàng đầu trong list các địa danh du lịch mà bạn nhất định phải đến thăm khi tới Western Cape.
Đây là địa điểm tuyệt đẹp, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm đến tham quan và khám phá. Bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng khoảng 9.000 loài cây quý hiếm ở Nam Phi cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.
6. Khu bảo tồn sinh quyển Kogelberg
Khu bảo tồn sinh quyển đầu tiên của Nam Phi được UNESCO công nhận nằm cách thành phố Cape Town khoảng 90 km về phía đông. Nơi đây rộng 100 km bao gồm 1880 loài cây, các loài chim, ngựa hoang, cá voi, các con đường mòn đi xe đạp leo núi,…
Đây là khu dự trữ có sự đa dạng sinh học lớn nhất thế giới, nổi bật bởi khung cảnh tuyệt vời – các bãi biển, vách đá, đồi núi, vườn nho, vườn cây ăn quả và những loài hoa fynbos đặc biệt.
7. Chim cánh cụt đất liền
Mười hòn đảo và hai vùng đất liền, nơi trú ngụ của loài chim cánh cụt Châu Phi nằm dọc theo bờ biển của Western Cape. Trên thực tế, 80% loài chim cánh cụt Châu Phi được tìm thấy ở Western Cape, chủ yếu là ở ngoài khơi, bãi biển Boulders ở Cape Town, và Stony Point ở Vịnh Betty.
8. Hẻm núi
Các đèo núi lịch sử được thiết kế tuyệt đẹp giúp khách du lịch dễ dàng di chuyển qua dãy núi Cape Fold bao quanh Western Cape.
Các hẻm núi này được thiết kế và xây dựng bởi kỹ sư Andrew Geddes Bain và con trai ông, Thomas. Các hẻm núi được yêu thích bao gồm đèo Swartberg, đèo Sir Lowry, đèo sông Kaaiman, đèo sông Hex, Akkedisberg, đèo Prince Alfred và đèo Outeniqua.
9. Núi Bàn
Núi Bàn là điểm đến dễ nhận biết nhất ở Cape Town. Là 1 trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới, nơi đây thu hút hàng triệu du khách hàng năm. Bạn có thể di chuyển bằng cáp treo hoặc leo bộ lên đỉnh cao nguyên dài khoảng 3 km, được bao quanh bởi các vách đá ấn tượng. Cao nguyên được bao quanh bởi đỉnh núi qủy ở phía đông và đầu sư tử ở phía tây. Núi Bàn cùng với Đồi Tín hiệu tạo thành một giảng đường tự nhiên.
10. Cá voi
Vùng đất này là 1 trong những điểm đến phổ biến nhất trên thế giới để ngắm nhìn cá voi. Cá voi lưng gù, cá voi brydes di cư từ vùng biển băng giá tới vùng biển ấm áp hơn vào tháng Sáu/ tháng Bảy và lưu trú ở đó đến tháng Mười hai.
Đi xe từ Cape Town đến Overberg dọc theo Tuyến đường cá voi, du khách sẽ đi qua thị trấn của Vịnh Betty, Kleinmond, Hermanus, Vịnh Pringle và Gansbaai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét