Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

5 lý do vì sao bạn nên tới Làng dân gian Hàn Quốc, Gyeonggi-do

Làng dân gian Hàn Quốc ở Gyeonggi-do được xây dựng từ khoảng 40 năm trước để tái hiện nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc với thế hệ trẻ. Đây là một trong những điểm tham quan được yêu thích của khách du lịch Hàn Quốc và quốc tế. Dưới đây là những nguyên nhân vì sao bạn nên tới Làng dân gian Hàn Quốc ở Gyeonggi-do.
1. Những nét văn hóa mới và đa dạng
Làng dân gian Hàn Quốc cung cấp những chương trình thực tiễn đặc biệt liên quan tới văn hóa truyền thống, ví dụ như phim truyền hình lịch sử và trò chơi dân gian. Làng dân gian Hàn Quốc còn diễn ra những lễ hội và chương trình với các chủ đề và khái niệm đa dạng để thể hiện thời đại ngày nay.
2. Trải nghiệm cuộc phiêu lưu ngược thời gian
Những tòa nhà cổ xưa của Hàn Quốc đã được di dời và tái tạo lại để hình thành nên bản sao của 1 ngôi làng từ cuối thời kỳ Joseon. Các lễ hội được tổ chức theo mùa và những chương trình biểu diễn truyền thống là những bữa tiệc thịnh soạn về cả thị giác và thính giác.
Ngôi làng này được thiết lập trong môi trường thiên nhiên với diện tích khoảng 245 mẫu Anh. Du khách có thể nhìn thấy hơn 260 tòa nhà truyền thống được xây dựng từ triều đại Joseon. Các ngôi nhà nông của tầng lớp trung lưu tọa lạc ở phía nam của ngôi làng, nổi bật với các căn phòng rộng rãi và sàn gỗ truyền thống. Du khách cũng sẽ tìm thấy các món đồ gia đình cổ xưa, giúp bạn hiểu rõ về văn hóa Hàn Quốc.
3. Chạm và cảm nhận! Trải nghiệm trực tiếp
Ghé thăm địa danh này, bạn sẽ được trải nghiệm các chương trình trình diễn kết hợp với những hoạt động thực tiễn liên quan tới văn hóa và nghệ thuật Hàn Quốc, từ trải nghiệm cuộc sống thường ngày, trò chơi dân gian và hội thảo thủ công cùng với Chuyến đi thực địa một ngày và Chương trình đào tạo chứng chỉ cho thanh niên. Tới đây, bạn sẽ nhìn thấy những nghệ nhân làm giày rơm ở Hội thảo giày rơm và các quầy hàng bán những món đồ thủ công mỹ nghệ được làm bởi những nghệ nhân lành nghề.
4. Ghé thăm Công viên giải trí văn hóa truyền thống 
Công viên giải trí văn hóa truyền thống trong Làng dân gian Hàn Quốc là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho gia đình và các bé. Bạn cũng có thể tới thăm những địa điểm khác như Triển lãm theo chủ đề kinh dị và Ngôi nhà ma ám. Khu vực này là địa điểm du khách có thể nhìn thấy mọi loại ma quỷ từ văn hóa dân gian và các truyền thuyết bản địa.
5. Thưởng thức các món ăn chính thống và lành mạnh
Các món ăn truyền thống của các vùng miền trên khắp Hàn Quốc được bày bán ở Khu chợ đường phố. Khu chợ này được tạo ra để tái hiện lại những khu chợ đường phố từ thời kỳ Joseon. Mỗi một món ăn được chuẩn bị theo phong cách truyền thống của đất nước và chỉ được sử dụng gia vị tự nhiên. Ở Làng dân gian Hàn Quốc ở Gyeonggi-do, du khách sẽ cảm thấy gần gũi hơn với truyền thống Hàn Quốc. Bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh 1 người phụ nữ đang làm bánh kếp hành xanh hoặc hình ảnh một người đàn ông đang kết rơm rạ. Nơi đây cũng có Ngôi nhà Kimchi để chôn kimchi xuống lòng đất để giữ kimchi không bị đông thành đá trong mùa đông lạnh cóng ở đất nước này.
Bên lối vào có cột Tôtem. Trong thời cổ đại, mọi người xây dựng cột Tôtem này như là vị thần bảo hộ để bảo vệ người dân khỏi các linh hồn quỷ dữ. Những nhân vật trên những cây cột này được viết bằng các ký tự Trung Hoa cho tới năm 1443.
Khi tới ngôi làng này, hãy ghé qua WanHyangRoo. Đây là nơi du khách sẽ được nghỉ ngơi, tận hưởng gió mát và lắng nghe tiếng lá xào xạc. WanHyangRoo là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi và chụp những bức hình đẹp.
Làng dân gian Hàn Quốc ở Gyeonggi-do được thiết kế như một bảo tàng sống ngoài trời. Tới đó, du khách sẽ được khám phá về văn hóa Hàn Quốc từ thời quá khứ và thời hiện tại. Ngoài ra, Làng dân gian Hàn Quốc cũng là nơi quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng của đất nước.
Làng dân gian Hàn Quốc – Giờ mở cửa:
Tháng Hai – Tháng 4:
Những ngày trong tuần: 9h30 – 18h.
Ngày lễ: 9h30 – 18h30.
Tháng 5 – Tháng Chín:
Những ngày trong tuần: 9h30 – 18h30.
Ngày lễ: 9h30 – 19h.
Tháng Mười:
Các ngày trong tuần: 9h30 – 18h.
Ngày lễ: 9h30 – 18h30.
Tháng 11 – Tháng 1 năm sau:
Các ngày trong tuần: 9h30 – 17h30.
Ngày lễ: 9h30 – 18h.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét