Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Tham quan 10 điểm du lịch hàng đầu ở đảo Penang, Malaysia

Đảo Penang là điểm dừng chân được mọi du khách yêu thích khi trải nghiệm chuyến du lịch Malaysia, nổi tiếng với những kiệt tác kiến trúc lịch sử và những điểm tham quan chính. Bạn có thể tham quan những công viên quốc gia hoặc ngắm nhìn các di sản văn hóa ở Penang. Từ các kiệt tác kiến trúc thuộc địa đến nghệ thuật đường phố hiện đại, thị trấn George Town của Penang là địa danh văn hóa đặc biệt ở Đông Nam Á. Các món ăn phong phú và cảnh quan ngoạn mục của bến cảng chính là những lý do vì sao hòn đảo này là nơi hoàn hảo để tham quan. Bài viết này là những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở đảo Penang.
1. Khu nhà gỗ Chew Jetty
Du khách có thể trở lại về thời quá khứ và trải nghiệm cuộc sống ngày xưa của người Malaysia khi tới thăm Chew Jetty. Đây chính là bộ sưu tập những ngôi nhà bằng gỗ được xây dựng ngay cạnh hồ nước. Bến tàu là các ván gỗ dày, nơi du khách đi lên thuyền. Những người nhập cư Trung Quốc làm việc tại cảng vào thế kỷ 19 đã trực tiếp xây dựng nơi đây. Khu nhà gỗ Chew Jetty đã được hiện đại hóa theo các cách riêng, đã được bổ sung thêm điện và nước.
2. Vườn quốc gia Penang
Để chiêm ngưỡng phong cảnh hoang sơ của Penang, hãy dành thời gian tới Vườn quốc gia Penang. Công viên sở hữu cảnh quan và địa hình đặc biệt, do đó du khách có thể đi dạo\tản bộ qua các khu rừng và thư giãn trên bờ biển ở ngay tại Vườn quốc gia Penang. Những bãi biển nổi tiếng như biển Khỉ và Teluk Kampi cũng nằm trong công viên. Địa danh này là một trong những điểm dừng chân phổ biến nhất để tản bộ và dã ngoại trên đảo. Phần lớn diện tích của nơi đây là rừng nguyên sinh, vì vậy bạn có thể trải nghiệm chuyến đi bộ đường dài để chiêm ngưỡng hết cảnh quan nơi đây.
3. Khoo Kongsi
Gia tộc Khoo là một trong những dòng họ lớn nhất ở Penang. Tương tự như những gia tộc khác, gia tộc Khoo đã hoàn thiện một căn nhà lớn gọi là Khoo Kongsi. Cấu trúc ngôi nhà vẫn được bảo tồn tốt, mặc dù Khoo Kongsi có tuổi đời hơn 650 năm. Khoo Kongsi nằm ở Quảng trường Cannon ở trung tâm thị trấn cổ George Town. Khoo Kongsi được xây dựng theo kiến trúc Trung Quốc, thể hiện rõ nét nền văn hóa Phúc Kiến. Nếu du khách tới nơi đây, du khách sẽ tìm thấy những bức phù điêu đá được điêu khắc tinh xảo, các con rồng bằng đá granit, các món đồ trang trí bằng vàng và những chiếc đèn bằng giấy tuyệt đẹp ở phía trên. Với những người đam mê lịch sử và kiến trúc, Khoo Kongsi chính là điểm dừng chân đáng nhớ ở Penang.
4. Vườn gia vị nhiệt đới
Một trong những địa danh thú vị nhất ở Penang là Vườn gia vị nhiệt đới. Vườn gia vị nhiệt đới nổi bật với các loại cây trồng bản địa, gia vị và thảo mộc. Ẩm thực Malaysia nổi tiếng nhờ những loại gia vị, do đó tham quan Vườn gia vị nhiệt đới là cách tuyệt vời để ngắm nhìn các thành phần bí ẩn được sử dụng trong những món ăn. Khu vườn còn có trường dạy nấu ăn nằm ngay trong khuôn viên. Sau khi đi dạo quanh khu vườn, bạn có thể đến lớp học nấu ăn. Du khách có thể tự tay hái các loại thảo dược tươi và học cách nấu các món ăn. Đối với những người yêu thích ẩm thực, địa danh này ở Batu Ferringhi là một điểm du lịch nhất định phải ghé thăm.
5. Batu Ferringhi
Trên bãi biển phía bắc của hòn đảo này là Batu Ferringhi, 1 trong những trung tâm du lịch lớn nhất ở Penang. Khách du lịch sẽ nhìn thấy nhiều bãi biển cát trắng cũng như các quán ăn, những quán bar và những khách sạn. Tới đây, bạn có thể ghé thăm Ngọn hải đăng Muka Head. Từ trên đỉnh tháp, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp ngoạn mục của Batu Ferringhi. Sau 1 ngày dài vui chơi trên bãi biển, chắc chắn du khách sẽ cảm thấy hứng thú khi tới Bến tàu Teluk Bahang, địa điểm du khách có thể thưởng thức những món hải sản tươi sống.
6. Biệt thự Cheong Fatt Tze
Tọa lạc ở trung tâm của George Town, thủ phủ của Penang là Biệt thự Cheong Fatt Tze. Còn được biết đến với tên gọi là Biệt thự xanh, công trình kiến trúc này được xây dựng từ cuối TK XIX. Biệt thự Cheong Fatt Tze là một dinh thự truyền thống của người Trung Quốc, được xây dựng bằng các vật liệu tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới. Hiện nay, Biệt thự Cheong Fatt Tze hoạt động như một khách sạn và là 1 địa điểm tham quan nổi tiếng. Bạn có thể tới đây để ngắm nhìn phong cách kiến trúc tuyệt đẹp của Biệt thự Cheong Fatt Tze, thưởng thức 1 bữa ăn ngon hay ở lại qua đêm.
7. Đồi Penang
Để chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt vời của Penang, hãy đến đỉnh đồi Penang. Bạn có thể đến đây bằng đường xe lửa đồi Penang. Nhiệt độ trên đỉnh đồi Penang hơi lạnh so với nhiệt độ bên dưới thị trấn cổ George Town.
8. Chùa Kek Lok Si
Nơi đây được biết đến là một trong những ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở châu Á. Ngôi chùa tọa lạc ở Air Itam, hướng ra biển, và được mở cửa vào năm 1905. Ngoài là một ngôi chùa, Kek Lok Si còn là 1 khu tổ hợp, trong đó có những căn phòng cầu nguyện, tu viện, khu vườn và các bức tượng. Đây là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nhất ở Penang.
9. Nghệ thuật đường phố Penang
Bên cạnh những tòa nhà lịch sử và các ngôi đền thờ cổ, hòn đảo này còn nổi tiếng với nghệ thuật hiện đại sống động. Nét đặc trưng là những tác phẩm nghệ thuật này không được trưng bày trong bảo tàng hay phòng triển lãm mà được thực hiện trên các bức tường của thành phố. Các tác phẩm được vẽ bởi 1 nghệ sĩ người Lithuania tên là Ernest Zacharevic. Khi bạn tản bộ qua George Town, bạn có thể nhìn thấy một vài bức bích họa tuyệt đẹp.
10. Biệt thự Pinang Peranakan
 
1 trong những địa điểm tham quan không thể bỏ qua ở trung tâm của George Town là Biệt thự Pinang Peranakan. Peranakan là tên của những người nhập cư Trung Quốc đến Malaysia vào khoảng TK 16. Theo thời gian, những người nhập cư này đã tạo nên nền văn hóa, các món ăn độc đáo và phương ngữ riêng. Đến đây, du khách sẽ tìm thấy một gia đình giàu có Peranakan ở tại đây từ hơn một thế kỷ trước. Du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn các bức tranh điêu khắc gỗ Trung Quốc, đồ sắt Scotland, và bộ sưu tập đồ cổ tuyệt vời từ mọi nơi trên hành tinh. Đây là 1 bảo tàng sống, là cách tuyệt vời để tìm hiểu văn hóa Peranakan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét