Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Những trải nghiệm thú vị du khách nhất định phải làm khi đến Jeonju, Hàn Quốc

Tọa lạc ở phía tây nam của Hàn Quốc, Jeonju đặc trưng với các cánh đồng màu nhất cả nước, và là địa điểm cung cấp những nguyên liệu tươi ngon nhất cho thành phố. Ngoài ra, Jeonju còn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp cùng với các nét văn hóa truyền thống Hàn Quốc được bảo tồn tốt nhất. Trong khi thành phố này là 1 trong những điểm dừng chân của khách du lịch Hàn Quốc, thì nó vẫn là 1 viên ngọc ẩn dấu của du khách quốc tế. Trong bài viết này, Tràng An Travel sẽ tổng hợp những trải nghiệm tốt nhất bạn nên thử khi tới Jeonju.
1. Làng Hanok, Jeonju
Được mệnh danh là Thành phố sống chậm vào năm 2010, đây là điểm đến nổi tiếng nhất của khách du lịch khi đến thăm Jeonju. Đến đây, du khách sẽ thoát khỏi sự nhộn nhịp, nhanh chóng và cuộc sống mệt mỏi của thành phố. Đây là nơi cư ngụ của khoảng 800 ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc. Làng Hanok Jeonju là địa điểm mà bạn có thể tận hưởng được bầu khí quyển trong lành, một sự tương phản hoàn toàn với các thành phố hiện đại xung quanh. Ngoài ra, du khách còn có thể ghé thăm những cửa hàng thủ công tinh tế, nếm thử các món ăn truyền thống của Hàn Quốc và nghỉ ngơi tại những quán cà phê indie hiện đại. Hãy đi thật chậm để chiêm ngưỡng nét đẹp của ngôi làng Hanok Jeonju và chìm đắcmƯ trong cảnh sắc tự nhiên.
2. Đền Gyeonggijeon

Có niên đại từ năm 1410, đây là địa điểm trưng bày bức chân dung của Vua Taejo, người sáng lập ra triều đại Joseon. Tòa nhà mà du khách nhìn thấy hiện nay đã được trùng tu vào năm 1614 khi cấu trúc ban đầu đã bị hủy hoại một phần trong Chiến tranh Imjin (1592-1598). Được đánh giá là Di tích Lịch sử số 339, Đền Gyeonggijeon trưng bày nhiều món đồ tạo tác đáng chú ý, trong đó có bức họa chân dung và bàn thờ tổ tiên của gia đình hoàng gia nhà Lý, cũng như những chiếc xe ngựa được dùng để phục vụ các quý tộc.
3. Nhà thờ Công giáo Jeondong
Nằm ở rìa làng Hanok Jeonju, Nhà thờ Công giáo Jeondong nổi bật giữa các ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc. Nơi đây được thiết kế để tôn vinh những vị tử đạo Công Giáo La Mã của triều đại Joseon ở đúng nơi mà họ bị thiệt mạng, bên ngoài Cổng Pungnammun. Là tòa nhà được thiết kế theo nét kiến trúc Roman đầu tiên ở vùng Hồ Nam, nhà thờ này mang nét kiến trúc tương đồng với Nhà thờ Myeongdong hàng đầu ở Seoul. Cả 2 công trình kiến trúc này được thiết kế bởi Linh mục Poinel vào đầu những năm 1900, sử dụng phong cách kiến trúc đặc biệt của Byzantine và Roman.
Đây không chỉ là 1 trong những nhà thờ Công giáo lâu đời nhất ở Hàn Quốc, mà còn là 1 trong những nhà thờ Công giáo đẹp nhất của Hàn Quốc. Tham quan Nhà thờ Công giáo Jeondong, du khách sẽ được ngắm nhìn phong cách kiến trúc tuyệt đẹp của Nhà thờ Công giáo Jeondong.
4. Làng nghệ thuật Jaman
Đến Jeonju, bạn sẽ nhìn thấy các bức tranh tường đầy sắc màu khi đến thăm Làng nghệ thuật Jaman. Những bức họa được vẽ theo nhiều chủ đề riêng, do đó du khách có thể thoải mái tạo dáng và chụp lại những bức ảnh đáng yêu. Thế nhưng, vì đây là 1 khu dân cư, vì vậy đừng nói quá to khi đi xung quanh ngôi làng. Hơn hết, du khách còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Làng Hanok Jeonju ở Jaman, vì ngôi làng này nằm trên một sườn dốc dọc theo chân núi Seungamsan.
5. Bảo tàng Hanji, Jeonju
Bảo tàng Hanji Jeonju là bảo tàng giấy đầu tiên của Hàn Quốc. Bảo tàng Hanji là địa điểm chứa một bộ sưu tập gồm 3.000 hiện vật và là nơi ghi lại lịch sử lâu đời và tính ưu việt của giấy Hàn Quốc (Hanji). Bảo tàng giấy Hàn Quốc tích hợp với công nghệ hiện đại giúp nơi đây trở thành một điểm du lịch thú vị.
Đến công trình kiến trúc này, bạn sẽ được thưởng thức những chương trình nghe nhìn tương tác kể về lịch sử của Hanji. Bạn sẽ được xem quy trình làm giấy bằng tay, và được tự mình trải nghiệm làm giấy với sự giúp đỡ của những chuyên gia Hanji. Cuối chuyến tham quan, du khách có thể mua các món đồ lưu niệm bằng giấy cực kỳ tinh xảo với giá cả phải chăng ở cửa hàng quà tặng.
6. Công viên Deokjin
Địa danh rộng 13.000 mét vuông được đặt xung quanh 1 ao nước lớn từ triều đại Goryeo. Nơi đây được ví như một ốc đảo trong thành phố. Vào mùa hè, từ giữa tháng Bảy đến đầu tháng 8, Công viên Deokjin cực kỳ nổi tiếng và náo nhiệt. Bởi đây là thời điểm mà những bông hoa sen xinh đẹp đang nở rộ. Không chỉ vậy, Công viên Deokjin còn làm say đắm khách du lịch nhờ nét đẹp thiên nhiên thanh bình vốn có. Chiếc cầu treo khổng lồ dành cho người đi bộ là nơi hoàn hảo để chụp những bức ảnh đẹp.
7. Chợ truyền thống Nambu, Jeonju
Thành phố cổ này được UNESCO công nhận là một thành phố ẩm thực vào tháng 5 năm 2012. Điều đó có nghĩa là tới đây, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon và ngắm nhìn các địa điểm du lịch hấp dẫn. Vị trí tuyệt vời để bắt đầu hành trình ẩm thực ở Jeonju là Chợ truyền thống Nambu với 800 cửa hiệu. Cách tuyệt vời nhất để trải nghiệm văn hóa địa phương là tham gia hành trình du lịch vòng quanh khu chợ. Đây là nơi du khách có thể khám phá và mua sắm các mặt hàng địa phương, thưởng thức ẩm thực đường phố với chi phí phải chăng.
8. Nếm thử món ăn truyền thống của Hàn Quốc - Bibimbap Jeonju
Bibimbap, là một món ăn tinh túy của Hàn Quốc, với cơm, các loại rau và tương ớt gochuchang. Bình thường, họ sẽ cho thêm trứng sống hay trứng chiên và thịt vào tô cơm trộn. Bibimbap rất phổ biến ở Hàn Quốc, tuy nhiên bạn phải thử bibimbap ở Jeonju. Món ăn này ở Jeonju đặc biệt hơn nhờ có thêm thạch đậu xanh.
Hãy ghé qua nhà hàng HanKookKwan, tọa lạc giữa làng Hanok Jeonju để thưởng thức món ăn này. Đây là địa chỉ cực kỳ nổi tiếng với cả người dân địa phương và khách du lịch nước ngoài. Du khách sẽ nhìn thấy hình ảnh mọi người xếp hàng dài chờ đợi ở phía trước nhà hàng.
9. Thưởng thức các món ăn ngon của Hàn Quốc cùng với Makgeolli
Có 1 câu nói rằng du khách không thể nói rằng bạn đã đến Jeonju mà chưa đến Hẻm Makgeolli. Makgeolli là loại rượu gạo truyền thống có mặt ở khắp Hàn Quốc, nhưng Jeonju là nơi tốt nhất để nếm thử rượu gạo makgeolli. Hẻm Makgeolli ở Seosin-dong là nơi sở hữu nhiều nhà hàng và quán bar cung cấp makgeolli. 
10. Nếm thử món cơm canh giá đỗ (kongnamul gukbap)
Sau khi uống rượu, thông thường người Hàn Quốc sẽ thưởng thức món cơm canh giá đỗ (kongnamul gukbap) vào sáng hôm sau. Du khách có thể nhìn thấy nhà hàng bán món ăn này ở Jeonju. Đây là 1 món ăn thần kỳ rất tốt cho sức khỏe, do đó du khách có thể thưởng thức món súp này bất cứ lúc nào mà du khách muốn, kể cả khi du khách không cảm thấy nôn nao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét