Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

10 trải nghiệm bạn nên thử khi tới Vườn quốc gia Kakadu

Vườn quốc gia Kakadu là địa danh du lịch lớn nhất nước Úc và là một trong những viên ngọc quý của hành tinh. Vườn quốc gia Kakadu được công nhận là Di sản Thế giới kép cho cả giá trị văn hóa và môi trường. Vườn quốc gia Kakadu chính là một trong những điểm dừng chân hấp dẫn trong hành trình du lịch Úc. Nằm cách Darwin khoảng ba giờ lái xe, địa danh này cung cấp rất nhiều trải nghiệm cho du khách, bao gồm đi dạo qua các khu rừng, ngắm nhìn những loài chim xinh đẹp, đi tàu, bơi dưới thác nước, lái xe bốn bánh, dã ngoại, ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp và nhìn ngắm phòng triển lãm nghệ thuật của Thổ dân từ 20.000 năm trước. Bài viết này là những trải nghiệm thú vị mà bạn nên làm khi tới địa danh này.
1. Đi bộ qua các nơi trú ẩn cũ ở Nourlangie
Hãy đi bộ dạo qua những ngôi nhà cổ mà người Thổ dân cư ngụ vào mùa mưa. Tới đó, du khách sẽ được ngắm nhìn một trong những vùng đất hàng đầu ở Úc về nghệ thuật trên đá. Nơi đây phản ánh rõ nét mối liên kết giữa những người Thổ dân và vùng đất của họ. Từ tháng 5 đến tháng Mười một, bạn hãy tới tham quan khu vực Anbangbang Billabong gần đó để chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của Nourlangie.
2. Tìm hiểu về nghệ thuật trên đá nổi tiếng nhất nước Úc ở Ubirr
Hãy đi dạo quanh Ubirr — một trong những địa danh đặc biệt với nghệ thuật trên đá ở Kakadu để chiêm ngưỡng các phong cách nghệ thuật riêng. Các bức họa là các loài động vật đa dạng của vùng, như cá, chim nước, trai, chuột túi, nhông, thú lông nhím. Trong phòng triển lãm chính của Ubirr,du khách có thể ngắm nhìn các công trình nghệ thuật trên đá đại diện cho 1 trong những ghi chép lịch sử cổ nhất của những bộ tộc trên thế giới. Ngoài ra, du khách còn có thể leo lên đỉnh núi để ngắm nhìn toàn cảnh khu vực xung quanh. Đây cũng là điểm dừng chân hoàn hảo để ngắm khung cảnh hoàng hôn.
3. Đi du thuyền Yellow Water Billabong
Hãy ngắm cảnh mặt trời mọc hay tham gia trải nghiệm hành trình tàu Yellow Water Billabong để ngắm nhìn nét đẹp tuyệt vời của Khu Nước Vàng. Đây là nơi lưu trú của hơn 180 loài chim của Úc. Bạn cũng sẽ nhìn thấy cá sấu, chuột túi, ngựa hoang và trâu ở xung quanh các con kênh. Từ tháng 7 đến tháng Mười một, du khách có thể đi dạo dọc theo vùng đồng bằng ngập nước để ngắm nhìn quang cảnh của Home Billabong.
4. Bơi tại bể bơi tự nhiên Gunlom 
Gunlom là hồ bơi nằm trên vách đá Kakadu nổi tiếng. Bạn có thể đi bộ hơn 2km tới hồ bơi vô cực trên đỉnh thác và du khách sẽ có cảm giác như mình đang bơi trong rìa của vũ trụ. Bạn có thể dã ngoại qua đêm ở khu cắm trại hấp dẫn với các tiện nghi tốt nhất ở gần bể bơi.
5. Tham gia hành trình du lịch trên không ngắm cảnh thác nước
2 thác nước chính của Vườn quốc gia Kakadu là Thác Jim Jim và Thác Đôi. Du khách có thể tham gia hành trình du lịch ngắm cảnh trên không để chiêm ngưỡng quang cảnh hùng vĩ của thác nước và những hàng cây xanh rậm rạp.
6. Lái xe ô tô tới Jarrangbarnmi (Hẻm núi Koolpin)
Du khách có thể trải nghiệm tour tham quan bằng xe ô tô để chiêm ngưỡng một trong những địa danh du lịch ít được ghé thăm nhất của Kakadu: Jarrangbarnmi (Hẻm núi Koolpin) ở góc phía đông nam của Vườn quốc gia.
7. Bơi ở bể bơi tự nhiên ở Maguk
Ghé thăm Vườn quốc gia Kakadu, du khách có thể đi bộ qua khu rừng nhiệt đới và đến hồ bơi tự nhiên ở Manguk (còn gọi là Hẻm Núi Barramundi) tọa lạc ở cuối phía nam của Kakadu. Hãy tận hưởng trải nghiệm massage lưng dưới chân thác, rồi leo lên đỉnh thác nước và ngâm mình trong bể bơi tự nhiên. Bạn cũng có thể ở lại qua đêm ở khu cắm trại bụi cây của Manguk.
8. Đi bộ ở Kakadu
Đi bộ đường dài là một trong những điều bạn nhất định phải thử khi đến Vườn quốc gia Kakadu. Du khách có thể đi dạo quanh vùng nghệ thuật trên đá hàng đầu thế giới, leo lên đỉnh thác nước và bể bơi tự nhiên, đi dạo dọc theo các vách đá hay ngắm các loài chim và động vật hoang dã trên con đường xung quanh Billabong. Lưu ý là du khách nên đi theo những cung đường được chỉ dẫn, uống nhiều nước, đội mũ và bôi kem chống nắng. Hãy tham gia tour đi bộ kèm hướng dẫn viên miễn phí tới các phòng trưng bày nghệ thuật trên đá của Thổ dân Kakadu, địa điểm những người bảo vệ rừng sẽ chia sẻ cho bạn những câu chuyện phía sau những bức tranh nghệ thuật. Họ hoạt động mỗi ngày từ Tháng 4 đến Tháng 10.
9. Ngắm nhìn các loài chim ở vùng đất ngập nước Mamukala
Vùng đất ngập nước Mamukala là 1 trong những địa danh ngắm nhìn những loài chim tốt nhất ở Kakadu (cách Jabiru khoảng 30km). Bạn có thể xem diều hâu, Irediparra gallinacean, chim cốc, trích cồ, chim sẻ và bồng chanh. Thời điểm đẹp nhất để tới Vùng đất ngập nước Mamukala là vào cuối mùa khô (từ tháng Chín đến tháng Mười một) khi hàng chục ngàn con ngỗng bồ các tìm kiếm hạt dẻ nước.
10. Tìm hiểu về Kakadu ở Trung tâm du khách
Hãy đến Trung tâm du khách Bowali ở Jabiru để tìm hiểu về hệ thực vật, hệ động vật, môi trường sống và địa chất của Công viên thông qua màn hình tương tác, video và thư viện rộng lớn. Sau đó, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình nghệ thuật, những món đồ thủ công, những cuốn sách và quà tặng ở Phòng triển lãm Marrawuddi. Ở Cooinda, hãy tới Trung tâm văn hóa Warradjan để khám phá cuộc sống của người thổ dân ở Kakadu từ hàng ngàn năm trước. Hai trung tâm này là điểm đến hàng đầu của bạn ở Kakadu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét